Tin tức

MẸO ĐỂ CÓ MÓN NƯỚNG NGON VÀ AN TOÀN

02/06/2018

MẸO ĐỂ CÓ MÓN NƯỚNG NGON VÀ AN TOÀN

Với hương thơm và mùi vị quyến rũ, các món nướng luôn có được sức hấp dẫn rất lớn đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không bỏ túi nhũng mẹo dưới đây, bạn rất có thể sẽ biến những món ăn tưởng chừng hấp dẫn ấy trở nên vô cùng độc hại.


  1. Bước chuẩn bị
    - Chuẩn bị than hoặc lò nướng an toàn
    Đối với lò than nên chọn than gáo dừa với các đặc tính nổi trội không khói, không mùi, không bắn tia lửa, không chứa lưu huỳnh và các hợp chất thơm, không chứa chất độc hại, an toàn, đảm bảo sức khỏe.
    Đối với lò nướng: vệ sinh lò nướng sạch sẽ.
    Đối với lò điện: nên làm nóng lò điện 20p trước khi nướng
    - Chọn nguyên liệu: Khi chế biến bằng cách nướng, thực phẩm sẽ bị đốt cháy với mức độ nhanh và nhiệt độ cao sẽ dễ gây sản sinh các chất độc hại cho cơ thể nên có thể hạn chế tác hại của các món nướng bằng cách:
    + Chọn thịt nạc ít mỡ để hạn chế việc bị cháy.
    + Việc ướp thực phẩm trước khi nướng không những làm tăng hương vị mà còn giúp giảm nguy cơ hình thành chất gây ung thư, tuy nhiên cần tránh ướp nhiều đường hoặc mật ong vì dễ làm thực phẩm bị cháy.
    2. Trong khi nướng
    - Nướng ở nhiệt độ thấp và hạn chế thời gian nướng lâu. Có thể hấp hoặc luộc trước khi nướng đối với các loại thịt lâu chín.
    - Tránh để dầu mỡ chảy xuống lò làm lửa bốc lên, gây gia tăng chất có hại. Lót lá chuối hoặc giấy bạc lên vỉ nướng cũng giúp hạn chế thực phẩm cháy, khét khi nướng.
    - Nếu có nhiều loại thực phẩm nướng, nên tách riêng từng loại, nhất là khi sử dụng lò nướng, do thời gian chín của mỗi loại thức ăn mỗi khác, lại tránh làm mất đi mùi vị riêng của từng thực phẩm.
    - Thỉnh thoảng lật, trở nguyên liệu để thức ăn chín đều và không bị cháy. Thường xuyên thoa, quét thêm xốt ướp, vừa giúp thức ăn không bị khô, vừa ngăn ngừa sinh ra chất độc.
    - Nướng thêm rau củ quả ăn kèm để món ăn thêm hấp dẫn, do rau củ quả khi nướng không sản sinh ra chất gây ung thư, lại giúp thải bớt độc tố.
    - Thay vỉ nướng khi có mảng bám thức ăn hoặc bị cháy khét.
    3. Sau khi nướng
    - Tuyệt dối không nên ăn phần thịt nướng bị cháy sém.
    - Cần vệ sinh lò nướng, vỉ nướng cẩn thận.

Chúc mọi người sẽ có được những món nướng thật ngon và an toàn cho gia đình