Tin tức

Món đậu hũ hữu cơ tại Organica có điều gì đặc biệt khiến nhiều mẹ nội trợ mê mẩn?

11/04/2019

Món đậu hũ hữu cơ tại Organica có điều gì đặc biệt khiến nhiều mẹ nội trợ mê mẩn?

Có những khách đã tự thú rằng “đã nhiều năm tôi mới được ăn miếng đậu hũ ngon như vậy!” Thế thì món ăn này có gì đặc biệt mà làm các vị khách tấm tắc khen ngon đến thế!

Đã bao giờ bạn vét tận đáy một món ăn ngon? Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ quên một món ăn như vậy trong thực đơn bữa ăn – món đậu hũ hữu cơ. Có vẻ loại thực phẩm này quá thân thiết với nhiều gia đình nhưng chắc chắn nó lại vô cùng thu hút tại Organica. Có những khách đã tự thú rằng “đã nhiều năm tôi mới được ăn miếng đậu hũ ngon như vậy!” Thế thì món ăn này có gì đặc biệt mà làm các vị khách tấm tắc khen ngon đến thế!

Độc đáo với bí quyết gia truyền làm món đậu hũ hữu cơ

Nếu cảm thấy chán với cảm giác bữa ăn ngày thường của mình không có gì đặc sắc thì đậu hũ hữu cơ của Organica sẽ là một lựa chọn hợp lý, đặc biệt cho những nhà nội trợ nào thuần chay. Bạn sẽ bắt gặp vị thanh mát trong món ăn này, bởi nguyên liệu được làm từ đậu nành tươi hữu cơ, không chứa chất hóa học, bảo quản, phụ gia nào.

Đậu hũ tại Organica được làm từ đậu nành hữu cơ (ảnh: cooky.vn)

Đậu hũ hữu cơ tại Organica thật ra được làm từ bí quyết gia truyền của một gia đình. Đậu nành hữu cơ cũng được qua các bước ngâm, rửa, xay, vắt rồi đun sôi. Sau cùng là bước quan trọng nhất là kết tủa, làm đậu đông tụ (bằng muối và nước chua từ đậu của ngày hôm trước) và ép theo khuôn, cắt miếng. Nghe thì rất đơn giản nhưng để làm ra được đậu phụ mềm, sánh mịn, thoảng mùi đậu nành thì từng giai đoạn lại có những bí quyết riêng mà mỗi người làm nghề có riêng cho mình.

Quá trình sàn lọc và làm đậu đông tụ (ảnh: youtube.com)

Điều đặc biệt khiến đậu hũ của Organica “được lòng” nhiều mẹ nội trợ bởi quá trình làm đậu hoàn toàn không sử dụng phụ gia hay hóa chất nào. Do đó, đậu cần được giữ mát và ăn ngon nhất trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thay nước trong hộp đậu hũ và giữ mát trong tủ lạnh có thể để được khoảng 2 – 3 ngày mà đậu vẫn giữ được hương vị ngọt mềm vốn có của nó.

Đậm đà hương vị khó quên khi hòa quyện với những nguyên liệu khác

Hương vị sánh mịn của đậu hũ hữu cơ thật ra được tỏa từ mùi vị nguyên chất nhất của những hạt đậu nành tươi nguyên chất không nhiễm một chất hóa học nào. Chính vì thế, dù chỉ thưởng thức đơn thuần món đậu hũ chay nhưng các thực khách đều cảm nhận được mùi của đậu nành, vị ngọt, mềm của miếng đậu hũ đang tan trong miệng.

Đậu hũ sau khi chế biến vẫn thoảng hương mùi đậu nành nguyên chất (ảnh: tofu)

Đặc sắc hơn của một món ăn là được đảm bảo phần mắt và vị. Bạn có thể cho một chút xanh của cải thìa xào nhanh, màu vàng của đậu, nâu xám của nấm đông cô cùng màu trắng ngà của đậu hũ, tất cả được đặt lên một màu mỡ gà vàng bóng.

Hoặc bạn có thể dùng đậu hũ kho mềm cùng miếng trứng, nước kho đầy đủ các gia vị thật đậm đà, có màu vàng nâu sóng sánh, ăn cùng với cơm trắng nóng. Dù như thế nào, chắc chắn khi thưởng thức miếng đậu hũ hữu cơ bạn sẽ cảm nhận được vị sánh mịn thoảng hương đậu nành nguyên chất không lẫn vào đâu được.

Rất nhiều món ăn ngon cũng bắt nguồn nguyên liệu từ đậu hũ (ảnh: pinterest)

Đậu hũ hữu cơ rất mềm, khá dễ ăn và giàu dinh dưỡng cho sức khỏe. Không chỉ phòng chống các bệnh như ung thư vú ở phụ nữ, món ăn từ loại nguyên liệu thần thánh này còn giúp chị em được khỏe dáng, đẹp da, giảm cân hiệu quả nữa đấy. Vì vậy, hãy bổ sung thêm thật nhiều công thức chế biến ngon từ đậu hũ để hương vị bữa cơm nhà thêm phong phú bằng những nguyên liệu mang hương sắc tự nhiên nhất tại đây:

Rau củ quả hữu cơ

Thịt heo sạch

Bún tươi được làm bằng gạo hữu cơ