Tin tức

THÁNG THUẦN CHAY THẾ GIỚI

06/11/2018

THÁNG THUẦN CHAY THẾ GIỚI

Tháng Thuần chay Thế giới được tổ chức trên toàn thế giới như một mốc sự kiện để mọi người có thể nhận ra việc ăn chay đang dần trở nên phổ biến thế nào, làm nổi bật lối sống thuần chay, giúp cho nhiều người có thể tiếp cận và được hưởng những lợi ích sức khỏe từ việc ăn thuần chay, khuyến khích người thuần chay chia sẻ lời khuyên, công thức và ý tưởng về những món ăn của họ.

Tháng Thuần chay Thế giới được tổ chức trên toàn thế giới như một mốc sự kiện để mọi người có thể nhận thức việc ăn chay trở nên phổ biến thế nào, làm nổi bật lối sống thuần chay, giúp cho nhiều người có thể tiếp cận và được hưởng những lợi ích sức khỏe từ việc ăn thuần chay, khuyến khích người thuần chay chia sẻ lời khuyên, công thức và ý tưởng về những món ăn của họ.



 

Mọi người trên khắp thế giới chọn để đánh dấu Tháng Thuần chay Thế giới theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tổ chức một bữa ăn trưa thuần chay tại nơi làm việc hoặc một bữa ăn tối thuần chay với bạn bè; cam kết tham gia vào hoạt động tuyên truyền lối ăn thuần chay trong cộng đồng địa phương của bạn;  chia sẻ công thức nấu ăn chay yêu thích của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc lên kế hoạch cùng bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp ăn thuần chay trong 30 ngày.

Để đánh dấu Tháng Thuần chay Thế giới, hãy chắc chắn chia sẻ nó xa và rộng bằng cách sử dụng hashtag #WorldVeganMonth và #WorldVeganDay trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn hãy ăn nhiều hơn rau củ quả, sử dụng đậu nành, đậu hũ và làm các món ăn từ thực vật, ăn thêm nhiều loại đậu, hạt tốt cho sức khỏe

>> Xem thêm 100+ thực đơn bữa cơm gia đình hằng ngày để có thêm nhiều lựa chọn trong việc nấu nướng hằng ngày.

Hãy xem qua một vài lợi ích của việc ăn chay nhé:

  • Ăn chay tốt cho não: Ăn chay làm tăng sản xuất các yếu tố dinh dưỡng cho hệ thần kinh não, chuyển tế bào gốc của não thành tế bào thần kinh mới, kích hoạt sức khỏe thần kinh, giúp bảo vệ các tế bào não khỏi những thay đổi liên quan với bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.
  • Ăn chay làm tăng độ linh hoạt của insulin giúp bạn chuyển hóa tinh bột tốt hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, sau thời gian ăn chay, các tế bào của cơ thể có thể hấp thu glucose từ máu tốt hơn.
  • Làm tăng khả năng miễn dịch: Động vật có một bản năng nguyên sơ là ngừng ăn khi bị bệnh để làm giảm áp lực cho cơ thể, để cơ thể tập trung vào việc chống nhiễm trùng. Ăn chay cũng giống như vậy, giúp giảm các gốc tự do, điều tiết các phản ứng viêm và tránh tế bào ung thư.
  • Tăng cường trao đổi chất: Ăn chay giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi, giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả hơn. Nó có thể điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn và cải thiện nhu động ruột.
  • Ăn chay giúp điều chỉnh các hormone gây đói: Hầu hết mọi người không thể hiểu dấu hiệu đói, do đó họ sẽ cảm thấy no khi ăn các bữa chính. Ăn chay giúp cơ thể bạn gửi các tín hiệu đói khi bạn thực sự đói.
  • Làm thay đổi tuổi thọ: Các nghiên cứu cho thấy bạn ăn càng ít bạn càng sống lâu. Khi bạn già đi, sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm hơn và kém hiệu quả hơn, khi đó ăn càng ít thì càng đỡ quá tải cho hệ tiêu hóa.