Tin tức

Top 9 thực phẩm giàu canxi cho bé biếng ăn các mẹ bắt buộc phải biết

30/08/2018

Top 9 thực phẩm giàu canxi cho bé biếng ăn các mẹ bắt buộc phải biết

Chia sẽ top 9 loại thực phẩm giàu canxi danh cho bé biếng ăn, giúp bé nhà mình đảm bảo chất dinh dưỡng và sức khỏe tốt nhất.

Thực sự lựa chọn thực đơn cho bé biếng ăn, và đảm bảo chất dinh dưỡng khiến các mẹ khá đau đầu.

Khi các mẹ trẻ còn đang băn khoăn nấu món gì để bổ sung chất dinh dưỡng đặc biệt là những thực phẩm giàu canxi cho bé biếng ăn, thì các bé đang sụt cân từng ngày đấy ạ.

Vì canxi là một chất không thể thiếu trong giai đoạn phát triển của trẻ, nó góp phần phát triển xương, răng, duy trì hoạt động của cơ bắp, thông máu…

>>> Bạn nên tham khảo thêm ngay:  Hướng dẫn chuẩn bị thực đơn bữa ăn cho bé 1 tuổi đúng cách nhất  giúp các mẹ đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho bé nhà mình một cách tốt nhất  !

Hãy cùng organica nghiên cứu 9 thực phẩm giàu canxi cho bé biếng sau đây đây 

1/ Thực phẩm làm từ sữa

Sữa thì chắc hẳn là không thể thiếu với các bé nhưng các sản phẩm làm từ sữa cũng cần được mẹ quan tâm khi cho bé ăn, đó là phô mai.

Phô mai có rất nhiều cách chế biến cho trẻ ăn như ăn trực tiếp, trộn vào cháo, bột cho bé, nấu chung với khoai tây, cà rốt, thịt bò…

Nhưng lưu ý chỉ nên cho bé trên 6 tháng tuổi ăn vì bé nhỏ chưa thể tiêu hóa được gì ngoài sữa.

Sữa tươi hữu cơ - 180ml

2/ Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn hầu hết mọi gia đình đều yêu thích. Đây là món ăn có chứa hàm lượng canxi cao nhưng còn tùy vào cách nhà sản xuất chế biến, vì vậy khi mua bạn nhớ đọc thành phần canxi trên nhãn sản phẩm nhé.

Khi nấu ăn cho bé, bạn có thể luộc đậu phụ và cho bé bốc ăn để tăng sự chủ động và yêu thích đối với thức ăn của mình. Ngoài ra còn có thể nấu chung với sốt hay với canh cà chua.

Đậu hũ (5 miếng)

3/ Bông cải xanh

Bông cải xanh (còn gọi là súp lơ) cũng là một trong những loại thực phẩm giàu canxi cho bé biếng ăn mà các mẹ cần biết.

Khi trẻ đã ăn ngán những món khác thì bạn có thể thay bằng bông cải xanh luộc cho trẻ ăn. Trẻ vẫn không muốn ăn thì bạn có thể xay rồi lấy nước cho trẻ uống.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bé ăn 5 cây cải này mỗi ngày sẽ bổ sung lượng canxi tương đương với uống một cốc sữa, nên khi trẻ từ chối uống sữa, bạn có thể thay thế bằng một cốc bông cải xanh.

Bông cải xanh hữu cơ

 

4/ Cải thìa

Cải thìa (còn có tên gọi khác là cải chip) cũng là một loại thực phẩm giàu canxi cho bé biếng ăn mà các mẹ cần nắm.

Trung bình 100g rau cải thìa chứa 105mg canxi. Bên cạnh đó, cải thìa còn chứa nhiều loại chất có ích khác như vitamin A, vitamin C, sắt, kali… giúp cho hệ miễn dịch của bé thêm khỏe mạnh.

Cải thìa hữu cơ

Xem chi tiết sản phẩm: Cải thìa  được trồng tại trang trại của organica

5/ Cá hồi đóng hộp

Đối với trẻ lớn hơn có thể ăn được cơm, cho bé bổ sung thêm cá cũng là một cách cung cấp thêm canxi.

Cá thì thường các mẹ ngại cho ăn vì nếu không cẩn thận có thể bé sẽ bị hốc xương, nên bạn có thể chọn cá hồi đóng hộp với xương đã được làm mềm.

Ăn cá hồi còn giúp bé có thêm nhiều protein và vitamin B12 giúp bé mau lớn và phát triển.

Kết quả hình ảnh cho cá hồi đóng hộp

6/ Các loại đậu

Các loại đậu như đậu trắng, đậu nành, đậu gà đều là những thực phẩm tốt trong việc bổ sung canxi cần thiết cho trẻ.

Đậu có nhiều cách chế biến làm thức ăn để trẻ yêu thích như nấu chè, luộc, xay làm nước uống, nấu chung với canh và các món xào.

Ngoài ra, đậu còn chứa tinh bột khoáng, một chất dinh dưỡng giúp tăng sự trao đổi chất và chất kali giúp khó tiêu ở trẻ.

Đậu xanh hữu cơ

7/ Các loại hạt

Điển hình là hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt mè. Những món này khi trẻ chơi bạn có thể cho trẻ ăn bổ sung thêm như bữa phụ nhẹ.

Hạt mè bạn rắc vào cháo hoặc các món nấu cho bé ăn, tăng thêm màu sắc cho món ăn, giúp bé biếng ăn hứng thú với bữa cơm.

Hạt hạnh nhân hơi cứng nên khuyên cho trẻ trên 1 tuổi hãy cho bé gặm từ từ và đập nhỏ ra.

Mè trắng hữu cơ

8/ Cam tươi

Trong các loại trái cây, cam được biết đến là thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Bên cạnh đó, cam còn chứa cả canxi cần thiết cho bé nên khi chọn mua trái cây, cam là một trong những loại được các mẹ ưu tiên hàng đầu.

Cam thì dễ cho bé ăn hay uống, nhưng nhớ không nên cho bé uống sữa khi đang ăn cam nhé, vì như vậy sẽ gây rối loạn tiêu hóa làm bé bị đau bụng, tiêu chảy.

Cam sành

9/ Khoai lang

Họ nhà khoai cung cấp rất nhiều chất cần thiết cho bé như canxi, kali, vitamin A và C. T

inh bột của khoai cũng tương đương gạo, nên khi bé biếng ăn cơm bạn có thể thay thế để trẻ vẫn có năng lượng hoạt động trong ngày nhé.

 

Các mẹ chú ý ngoài những thực phẩm giàu canxi cho bé biếng ăn nêu trên, thì sữa vẫn phải được cho bé uống đầy đủ.

Khi bổ sung nhiều chất qua thực phẩm rồi thì cũng có thể giảm lượng sữa uống hàng ngày, nhưng ít nhất cũng cho bé uống một cốc sữa mỗi ngày nhé.

>>> Các mẹ cũng cần đặc biệt chú ý việc lựa chọn thực phẩm cho bé phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt có rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giống như những:  thực phẩm hữu cơ của organica đã được chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) và Liên minh châu Âu( EU) là một lựa chọn các mẹ có thể sử dụng.

Vì cơ thể bé có sức đề kháng rất kém rất dễ bị bệnh nếu các mẹ sử dụng phải các sản phẩm kém chất lượng