Tin tức

Mẹo uống tinh bột nghệ đúng cách để da đẹp, dáng thon, sức khỏe tăng gấp bội

21/01/2019

Mẹo uống tinh bột nghệ đúng cách để da đẹp, dáng thon, sức khỏe tăng gấp bội

Biết cách uống tinh bột nghệ không chỉ ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng, vóc dáng thon gọn

Biết cách tinh bột nghệ không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng, vóc dáng thon gọn. Vậy uống tinh bột nghệ như thế nào là đúng cách? Hãy để Organica chỉ bạn nhé!

Có 3 cách uống tinh bột nghệ thông dụng nhất hiện nay gồm:

Cách 1: Uống tinh bột nghệ với nước lọc/ nước ấm.

Sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất pha loãng với ½ cốc nước lọc ấm (200ml) dưới 40 độ, tránh dùng nước quá nóng sẽ làm nghệ vón cục, khó đánh tan, giảm hiệu quả.

Cách 2: Uống tinh bột nghệ với sữa tươi.

 Nếu không thích mùi nghệ, bạn có thể pha với sữa tươi thay vì nước lọc để dễ uống hơn. Tuy nhiên nên ưu tiên sữa tươi không đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe và vóc dáng.

Cách 3: Uống tinh bột nghệ với mật ong.

Uống tinh bột nghệ với mật ong là cách phổ biến được nhiều chị em áp dụng vì mật ong vừa giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, đặc biệt vị ngọt của tinh bột nghệ sẽ giúp bạn thích uống hơn.

>>> Tham khảo: cách làm tinh bột nghệ tại nhà vừa nhanh vừa nhàn chị em nên học hỏi

2/ Cách uống tinh bột nghệ giúp đẹp da, gọn dáng, sức khỏe tăng gấp bội

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống tinh bột nghệ giúp cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai hơn, làn da mịn màng, hồng hào hơn, vóc dáng cũng trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Tuy nhiên, để đạt được những điều trên bạn cần biết uống tinh bột nghệ đúng cách.

Ưu tiên uống tinh bột nghệ vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để uống tinh bột nghệ. Lúc này cơ thể sẽ hấp thụ tốt các dưỡng chất có trong nghệ, đặc biệt là curcumin. Để giảm cân, bạn nên uống tinh bột nghệ trước khi ăn 15-20 phút, ưu tiên uống với nước ấm để tăng hiệu quả.

Uống từ 2-4g tinh bột nghệ/ngày

Tinh bột nghệ sẽ phát huy cao hiệu quả khi bạn uống vừa đủ, cụ thể trung bình mỗi ngày cơ thể chỉ nên nạp vào từ 2-4g tinh bột nghệ. Bạn có thể chia thành 2 lần uống, pha loãng khi uống sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

Kiên trì sử dụng

Tinh bột nghệ không phải là “thần dược”. Do đó, muốn hiệu quả, bạn cần uống kiên trì trong ít nhất là 2 tháng, kết hợp với đắp mặt nạ tuần 2-3 lần sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt trắng sáng, giảm thiểu mụn rõ rệt thậm chí cả vóc dáng cũng trở nên thon gọn và sức khỏe của bạn cũng được nâng gấp bội.

Đặc biệt, muốn giảm cân, tăng cường sức khỏe, chị em cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất

Đây là lưu ý quan trọng nhất nếu bạn muốn phát huy cao nhất các công dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Tinh bột nghệ khác với bột nghệ.

Bột nghệ được sử dụng trong chế biến nấu ăn để làm tăng hương vị, màu sắc cho món ăn. Khác với tinh bột nghệ, bột nghệ là sản phẩm chưa trải qua quá trình chế biến, tách tinh dầu, nếu sử dụng dễ bị nóng trong, nổi mụn.

Vậy nên, muốn có một sức khỏe tốt, một vóc dáng thon gọn, một làn da mềm mịn hãy nhớ là đừng nhầm lẫn với bột nghệ thông thường nhé.

Lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất (đã tách tinh dầu, không tạp nhiễm)

Thị trường tinh bột nghệ khá đa dạng với nhiều sản phẩm với giá thành khác nhau. Do đó để mua được tinh bột nghệ nguyên chất, người tiêu dùng cần tìm hiểu về nguồn gốc, các chứng nhận sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

  • Tránh sử dụng các loại tinh bột nghệ vàng nhạt chưa lọc kỹ tinh dầu vừa không mang lại hiệu quả cao do hàm lượng Curcumin thấp vừa có hại cho gan. 
  • Tinh bột nghệ “nhà làm” thường vẫn chưa tách hết tinh dầu. Bởi để tách tinh dầu hoàn toàn cần có công nghệ, máy móc hiện đại, điều này có nghĩa không phải không pha tạp chất nghĩa là nguyên chất mà nguyên chất là khi sản phẩm đã qua kiểm chứng.

Mọi người có thể tìm mua tinh bột nghệ hữu cơ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn. Tinh bột nghệ hữu cơ khác gì với tinh bột nghệ thường

Tinh bột nghệ được ví như “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, muốn phát huy hiệu quả tối đa của sản phẩm này, dù là uống hay đắp mặt nạ, bạn đều cần sử dụng đúng cách.  Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào đã mang đến những thông tin hữu ích cho các chị em, những ai đang muốn cải thiện sức khỏe, làn da và vóc dáng.

>>> Tham khảo ngay: Tinh bột nghệ vàng hữu cơ nguyên chất đạt tiêu chuẩn hữu cơ của USDA và EU đạt an toàn tuyệt đối khi sử dụng