Tin tức

15 mẹo dọn dẹp nhà cửa cực nhanh chóng cho những ngày cuối năm bận rộn

02/02/2019

15 mẹo dọn dẹp nhà cửa cực nhanh chóng cho những ngày cuối năm bận rộn

Có lẽ Tết sẽ vui hơn rất nhiều nếu như chúng ta không phải đối mặt với “cơn ác mộng” dọn dẹp nhà cửa phải không nào?

Có lẽ Tết sẽ vui hơn rất nhiều nếu như chúng ta không phải đối mặt với “cơn ác mộng” dọn dẹp nhà cửa phải không nào? Vừa được nghỉ Tết xong chưa kịp nghỉ ngơi gì đã phải bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa luôn rồi.

Nhưng đừng lo, với vài hướng dẫn dọn dẹp cực nhanh dưới đây, bạn chỉ mất tối đa 2 ngày là đã trang hoàng tươm tất cho ngôi nhà chuẩn bị đón Tết rồi.

1/ Vĩnh việt bụi bám trên vật dụng trong nhà

Bạn có cảm thấy khó chịu với lớp bụi bám trên bề mặt của vật dụng nhà bạn không? Nếu có, có một cách khá hữu hiệu dành cho bạn để nói lời vĩnh biệt với bụi bẩn đây.

Hãy lau những đồ dùng nội thất của bạn bằng giấy ăn có thấm một ít dầu ăn ở những nơi bám bụi, sau đó dùng một tờ khăn giấy khác và lau lại bề mặt một lần nữa. Bề mặt nội thất của bạn bây giờ đã được phủ một lớp dầu khiến cho đồ vật không chỉ sáng bóng mà còn tăng cường khả năng chống bám bụi rất tốt.

 

2/ Để đồ gỗ sáng bóng hơn

Nếu đồ gỗ nhà bạn là loại được phủ vec-ni, cách đơn giản là bạn chỉ cần lau qua bề mặt bằng vải sạch co thấm một ít sữa hoặc trà đậm đặc để nguội. Sau đó, hãy đợi cho vết lau khô đi và lau lại một lần nữa bằng nước, bạn sẽ thấy đồ gỗ của bạn sáng bóng hơn hẳn.

Còn nếu đồ gõ nà bạn là loại không có vec-ni thì sao? Hãy lau thử với hỗn hợp ¼ giấm và ¾ nước xem sao nhé.

3/ Lau ghế sofa

Dung dịch hỗn hợp baking soda với nước sẽ giúp bạn giải quyết các vết bẩn bám trên bề mặt của ghế sofa bằng da. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn chỉ nên chấm dung dịch và chùi nhẹ ở những vùng bám bẩn chứ không nên chà mạnh gây tróc lớp da nhé.

Còn đối với ghế sofa vải hoặc nhung, bạn có thể dùng bàn chải nhúng cồn pha loãng rồi chải sơ qua trên bề mặt, rồi dùng máy sấy tóc hong khô lại một lần nữa để ghế mau khô.

4/ Lau gương kính sáng sạch không ngờ

Một số vết bẩn bám trên bề mặt gương thực sự rất cứng đầu, đặc biệt là các vết ổ trên những tấm gương trong phòng tắm đã dùng lâu ngày.

Không sao, mẹo cho bạn đây. Hãy thử cho một chút giấm hoặc nước chanh tươi vào chậu nước ấm rồi dùng khăn mềm ngâm vào hỗn hợp sau đó lau qua gương nhé. Các axit citric trong hỗn hợp sẽ giúp tẩy sạch bụi bẩn, khiến gương của bạn sạch và sáng hơn bao giờ hết.

5/ Xử lý vết ố bẩn trên tường

Bạn có cảm thấy ngán ngẩm với những vết bút chì do những đứa trẻ của bạn để lại trên tường không? Nếu có, có lẽ dung dịch xà phòng hoặc nước rửa bát loãng có thể giúp bạn tẩy đi những vết bẩn này đấy.

Còn nếu vết bám bẩn là vết rượu bia, nước ấm hay mù tạt thì quá đơn giản rồi phải không? Bạn chỉ cần lấy một miếng giẻ ướt để lau chùi sơ qua là được.

6/ Khử mùi tủ lạnh hiệu quả

Vấn đề khá là nan giải của nhiều bà nội trợ là làm sao để tủ lạnh không bị có mùi hôi sau khi dọn dẹp. Đơn giản thôi, hãy thử thả vào đó một vài lát chanh, vỏ cam, một ít hạt café hoặc bánh mì, chúng sẽ giúp bạn giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả đấy.

Đối với bề mặt ngoài của tủ lạnh, bạn cũng có thể dùng một miếng vải mềm chấm một chút kem đánh răng để lau qua. Một chiếc bàn chải đánh răng cũng là rất cần thiết để bạn có thể xử lý các vết bụi bẩn bám ở những góc khuất hay khe nhỏ của tủ đấy.

7/ Sạch bong kin kít bàn bếp

Không quá khó để làm điều này. Hãy cho một vài lát củ cải hoặc dưa chuột, cà rốt vào nước lau bàn bếp của bạn sau đó dùng khăn nhúng vào hỗn hợp và bắt đầu lau rửa mặt bàn bếp, bạn sẽ thấy mặt bàn bếp sạch lên trông thấy đấy.

8/ Làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng của bạn lâu ngày sử dụng nay đã bám khá nhiều cặn bẩn khó chà rửa phải không nào? Hãy thử làm như sau nhé.

Bạn hòa một chút giấm hoặc baking soda với một chén nước. Sau đó, đặt chén nước vào lò vi sóng và cho quay trong khoảng 5 phút. Lưu ý là bạn nên sử dụng loại chén chịu nhiệt dùng được cho lò vi sóng nhé. Hỗn hợp này sẽ bốc hơi quanh thành lò, làm bong các mảng cặn bám xung quanh. Sau đso, bạn chỉ cần lau lại một lần nữa để loại bỏ lớp cặn bã bằng giấy hoặc khăn lau dễ dàng.

9/ “Úm ba la” đồ inox trắng sáng như mới

Miếng chùi xoong không thể phát huy hết tác dụng làm sạch đồ inox cho bạn? Không sao cả, chỉ cần một chút hỗn hợp giấm hoặc nước chanh hay muối với nước là bạn đã có ngay dung dịch tẩy trắng đồ inox trắng sạch như mới vậy.

10/ Vĩnh biệt mùi hôi khó chịu từ đường ống dẫn nước

Có phải bạn thường phải nghe thấy những mùi hôi khủng khiếp phát ra từ ống dẫn nước thải ở bồn rửa chén hoặc bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh không? Nếu có, hãy thử đổ một ít nước rửa bát trực tiếp vào đường ống, để trong vòng 30 phút rồi xả nước nhé. Không chỉ giải quyết được mùi hôi tanh mà còn xử lý được cả các chất thải ú đọng trong ống nước đấy.

11/ Tạo mùi thơm và không gian ấm cúng cho gian bếp nhà bạn

Bạn có muốn gian bếp nhà mình trở nên “quyến rũ” hơn không? Hãy thử tạo mùi hương cho gian bếp bằng cách đun sôi hỗn hợp gồm vài lát cam tươi với một vài thanh quế khô. Tinh dầu cam quế sẽ khiến cho gian bếp đơn điệu của bạn bỗng trở nên thơm phức đấy.

12/ Sạch nhà vệ sinh không cần hóa chất

Đó là khi bạn sử dụng đến hỗn hợp gồm một cốc giấm ăn với một thìa baking soda rồi đổ hỗn hợp vào bồn cầu. Sau khoảng 30 phút, bạn dùng cọ chà sạch lại một lần nữa mọi ngóc ngách của bồn cầu và xả nước nhé.

13/ Xử lý nấm mốc trong phòng tắm

Đổ một chút giấm ăn lên bề mặt ở những nơi mà bạn cần sạch hoặc xử lý mùi nấm mốc, đợi cho chúng khô lại rồi cọ sạch với nước. Bạn sẽ thấy vết cặn bẩn và nấm mốc đã biến mất hoàn toàn rồi nhé.

14/ Trả lại vẻ trắng sáng cho bồn rửa mặt

Những mảng bám cứng đầu đang làm “cũ hóa” bồn rửa mặt của bạn? Hãy hòa 2 thìa bột soda với một ít nước rửa bát và nửa cốc giấm ăn vào một cốc nước để tạo thành dung dịch tẩy rửa riêng của mình nhé.

Sau đó, bạn tiến hành đổ dung dịch này xung quanh bồn rửa mặt và chà mạnh. Những vết bẩn cứng dầu đã bị tẩy sạch và bồn rửa mặt cũng trở nên sáng bóng hơn rồi phải không nào?

15/ Vệ sinh máy giặt

Để làm sạch máy giặt, mẹo rất đơn giản là bạn hãy dùng giấm, vừa an toàn vừa đỡ tốn kém khi không phải mua những hóa chất đắt tiền. Theo đó, bạn đổ một ít giấm vào ngăn dành cho bột giặt và đặt chế độ giặt lâu. Sau khi kết thúc, máy giặt của bạn sẽ sáng như mới.

Ngoài ra, giấm còn có thể giúp tăng cường cho các sản phẩm làm sạch. Bạn hãy thêm giấm vào bột giặt theo tỉ lệ 1:3 và quần áo của bạn sẽ sạch hơn mà không cần dùng đến thuốc tẩy đấy. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với quần áo màu.

Trên đây, Organica đã chia sẻ với bạn 15 mẹo dọn dẹp nhà cửa cực nhanh chóng cho những ngày cuối năm bận rộn rồi phải không nào?

Hãy thử theo các phương pháp mà Organica đã hướng dẫn nhé, bạn sẽ thấy kinh ngạc và vô cùng bất ngờ với kết quả nhận được đấy.