Tin tức

Hướng dẫn uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày đúng cách

22/04/2019

Hướng dẫn uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày đúng cách

Uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày là phương pháp mang đến hiệu quả cao. Nhưng nếu áp dụng sai cách, chẳng khác gì bệnh nhân đang tự đào huyệt chôn mình.

Uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày là phương pháp mang đến hiệu quả cao. Nhưng nếu áp dụng sai cách, chẳng khác gì bệnh nhân đang tự đào huyệt chôn mình.

Vì sao tinh bột nghệ chữa đau dạ dày hiệu quả ?

Từ xa xưa, nghệ đã được biết đến như một vị thuốc Đông y mang đến nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe, trong đó nổi bật là hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày. Ngày nay, người ta sử dụng tinh bột nghệ thay vì nghệ tươi vì chúng chứa hàm lượng curcumin cao hơn làm tăng tốc độ hiệu quả vừa giúp bệnh nhân dễ uống hơn khi loại bỏ được tinh dầu gây ra mùi hăng khó chịu.

 

 

Cụ thể, khi sử dụng tinh bột nghệ cho bệnh nhân đau dạ dày sẽ có tác dụng:

  • Giảm tiết axit dịch vị và giúp trung hòa môi trường axit
  • Tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa trong cơ thể do thúc đẩy sự co bóp của các túi mật nhưng không làm tăng tiết dịch acid dạ dày.
  • Giúp tiêu diệt các chủng vi khuẩn HP - nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày.
  • Kích thích sản sinh chất nhầy, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, kháng viêm và làm liền vết loét ở thành dạ dày nhanh chóng
  • Curcumin giúp tiêu diệt chủng vi khuẩn HP đã kháng thuốc điều trị từ trước. Đồng thời ức chế khả năng hình thành khối u ở dạ dày.

Nhờ đó, tinh bột nghệ được nhiều người biết đến và sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Hướng dẫn uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày đúng cách

Không ít trường hợp suýt thủng dạ dày vì sử dụng tinh bột nghệ sai cách. Do đó, nếu bạn đang mắc phải căn bệnh phiền toái này và có ý định sử dụng tinh bột nghệ để chữa trị, thì tốt nhất nên tìm hiểu kỹ trước khi dùng.

  • Nội soi trước khi sử dụng tinh bột nghệ

Trước khi sử dụng tinh bột nghệ, bệnh nhân cần được nội soi để biết rõ tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh việc thấy người khác uống lành bệnh cũng uống theo.

  • Tinh bột nghệ khác với bột nghệ

Không ít người nhầm lẫn giữa tinh bột nghệ và bột nghệ, dẫn đến việc sử dụng sai sản phẩm khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

Hiểu một cách đơn giản thì tinh bột nghệ là sản phẩm đã được tách tinh dầu nghệ còn bột nghệ chỉ là sản phẩm được làm từ nghệ tươi phơi khô và nghiền mịn thành bột. Do đó, lượng curcumin trong bột nghệ thấp, còn chứa tinh dầu, khi sử dụng sẽ gây kích ứng cho dạ dày.

Do đó, bạn cần biết rằng chỉ có tinh bột nghệ mới hỗ trợ chữa bệnh dạ dày còn bột nghệ thì không.

  • Sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều tinh bột nghệ với các nhãn hiệu, giá thành khác nhau. Do đó, người dùng cần tỉnh táo để lựa chọn đúng các sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả rồi “tiền mất tật mang”.

Hiện nay, tinh bột nghệ hữu cơ đang được khá nhiều người ưa chuộng vì mức độ an toàn và hoàn toàn nguyên chất, bạn có thể tham khảo.

  • Uống tinh bột nghệ trước khi ăn

Thực tế, uống trước hay sau khi ăn đều được với điều kiện thời gian không quá 30 phút trước khi ăn và 1h sau khi ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thời điểm mà các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ được hấp thụ vào cơ thể tốt nhất là trước khi ăn sáng 15 phút. Điều này cực kỳ tốt cho bệnh nhân đau dạ dày, hạn chế gây kích ứng cũng như tắc nghẽn đường ruột. Ngoài ra, cách này thích hợp cho những ai đang có ý định giảm cân vì nghệ có khả năng đốt cháy mỡ thừa khá hiệu quả.

Nếu muốn tăng cân bạn có thể uống tinh bột nghệ sau khi ăn 1h đồng hồ thay vì uống ngay sau khi ăn.

  • Không nên uống tinh bột nghệ khi bụng cực kỳ đói

Không nên uống tinh bột nghệ vàng khi bụng quá đói, chúng sẽ chất curcumin trong nghệ bị phân hủy, giảm đi công dụng vốn có. Đồng thời cũng không nên uống tinh bột nghệ tùy hứng, chúng sẽ làm bạn bị đau bụng, tiêu chảy, thậm chí là buồn nôn, khó chịu. Tốt nhất mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 lần.

  • Không nên pha với nước sôi, nên pha với nước ấm từ 35-40 độ C
  • Nên kiên trì uống tinh bột nghệ trong thời gian dài
  • Có chế độ ăn uống hợp lý

Mặc dù có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh nhưng tinh bột nghệ không phải là thần dược. Chính vì thế, để chữa bệnh, bạn cần có chế độ ăn uống, rèn luyện và nghỉ ngơi hợp lý, tránh các đồ ăn cay nóng, mỡ động vật, rượu, bia, chất kích thích….

Tinh bột nghệ không chỉ chữa đau dạ dày mà nó vốn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, nó cũng sẽ là con dao 2 lưỡi nếu người dùng không biết cách sử dụng hoặc quá lạm dụng.

>>> Tham khảo ngay: Tinh bột nghệ vàng hữu cơ nguyên chất đạt tiêu chuẩn hữu cơ của USDA và EU đạt an toàn tuyệt đối khi sử dụng