Tin tức

Sau Tết ai cũng nên uống 3 loại trà giúp thanh lọc giảm cân hiệu quả dưới đây

08/02/2019

Sau Tết ai cũng nên uống 3 loại trà giúp thanh lọc giảm cân hiệu quả dưới đây

3 loại trà dưới đây là được lựa chọn nhiều nhất bởi khả năng giúp thanh lọc giảm cân và cực kỳ hữu ích với sức khỏe.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, người Việt thường có thói quen pha trà và uống trà dịp Tết để mời khách đồng thời thưởng thức hương vị tươi ngon của trà dịp đầu năm. Trong số đó, 3 loại trà dưới đây là được lựa chọn nhiều nhất bởi khả năng giúp thanh lọc giảm cân và cực kỳ hữu ích với sức khỏe.

1/ Trà xanh

Không chỉ là thức uống thông thường dành cho những người yêu trà, trà xanh còn là nguồn chứa chất chống oxy hóa cao, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư hiệu quả. Khác với vitamin C và E, thành phần chống oxy hóa trong trà xanh đạt được hiệu lực cao hơn nhờ khả năng bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi ung thư. Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà còn giúp giải độc cho cơ thể, giảm thiểu các nguy cơ gây ra mụn, rất tốt cho da.

Đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của người dùng, trà xanh hiện nay cũng đã được chia thành nhiều loại khác nhau, với nhiều hương vị khác nhau, không chỉ giúp người uống không cản thấy chán mà còn làm tăng hương vị vốn có của trà xanh.

Tại Organica, hiện nay, ngoài hương vị trà xanh nguyên chất phổ biến, bạn cũng có thể lựa chọn thêm loại trà xanh hương sả, hoặc trà xanh hương gừng, cho cảm giác vô cùng thoải mái và sảng khoái tinh thần, với các thành phần nguyên liệu 100% hữu cơ, mang lại sức khỏe thuần khiết nhất cho người thưởng thức.

2/ Trà ô long

Nếu như trà xanh là loại trà được sử dụng phổ biến và bình dân, thì trà Oolong lại thể hiện sự sang trọng, lịch thiệp và đẳng cấp cho người sử dụng. Song, người ta mua trà Oolong không chỉ bởi điều đó, mà là vì đây cũng là một vị trà giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả, đặc biệt trong những ngày Tết.

Trà oolong hữu cơ 150gr

Đó là vì trong mỗi gram trà Oolong đều có chưa một hàm lượng lớn OTPP (Oolong tea Polymerized Polyphenols) – một hoạt chất tự nhiên hỗ trợ cơ thể giảm thiểu việc hấp thụ chất béo và cholesterol đáng kể. Đây cũng được xem là “phương thuốc” dân gian khá hữu hiệu cho những người đang muốn kiểm soát cân nặng của mình.

Bên cạnh đó, Oolong cũng mang lại cho người dùng các liệu pháp cải thiện các vấn đề da và màu sắc da. Cụ thể, trà có tác dụng làm ẩm da, tăng tính đàn hồi, làm căng da, đưa máu tưới da, chuyển hóa chất béo, nên có tác dụng loại bỏ phản ứng oxy hóa có hại đối với sức khỏe da, làm tăng sự trao đổi chất, có lợi trong việc giảm cân và duy trì cân nặng.

Ngoài ra, nguồn vitamin phong phú cùng với các acid amin chứa trong từng lá trà Oolong cũng khiến nó trở thành một thức uống có lợi cho quá trình trao đổi chất và tăng sức đề kháng.

3/ Hồng trà

Hồng trà, hay còn được gọi là trà đen, cũng là một loại thức uống được sử dụng phổ biến trên thế giới, chỉ đứng thứ hai sau nước. Sự ưa chuộng mà hồng trà có được là bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tích cực về sức khỏe cho người sử dụng.

Nhóm hợp chất polyphenol có trong hồng trà có khả năng chống oxy hóa cực mạnh khiến chúng có khả năng ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra trên từng tế bào.  

Các gốc tự do này được sinh ra trong quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, dưới tác động của nhiều yếu tố khác nhau, chúng nhanh chóng gia tăng số lượng và đe dọa đến sức khỏe của bản thân bạn. Các dược sỹ trên thế giới cũng đã chứng minh được rằng, uống một ly hồng trà mỗi ngày sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ cũng đã chỉ ra rằng uống hồng trà đều đặn mỗi ngày trong 3 tuần có thể giúp làm giảm đến 6,5% cholesterol toàn phần và 11,1% cholesterol xấu ở những người mắc chứng tăng cholesterol.

Hồng Trà Nam Phi hữu cơ

Bên cạnh đó, việc sở hữu lột lượng lớn các flavonoid cũng giúp hồng trà kiểm soát huyết áp hiệu quả nhờ vào khả năng cải thiện các hoạt động của tế bào. Khả năng đốt chay mở thừa của các axit amin cũng giúp việc kiểm soát huyết áp tốt hơn.

Hơn thế nữa, đây cũng là loại trà vô cùng có lợi cho răng miệng bởi có thể phòng chống sâu răng bằng cách ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây sâu răng và ngăn ngừa hoạt động của enzim amylase, một loại enzim có khả năng phân hủy tinh bột thành đường, gây hại cho răng.

Quá nhiều công dụng thật bất ngờ từ những loại trà chúng ta vẫn thường thấy ngày Tết phải không nào? Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, cho tinh thần thêm phần sảng khoái những ngày đầu năm, 3 loại trà kể trên cũng mang lại không ít những lợi ích sức khỏe cho người dùng.

Vui chơi ngày Tết cũng đừng quên thưởng thức một vài tách trà để cảm nhận những khả năng ưu việt của trà bạn nhé.