Tin tức

5 kiểu chấm bánh mì từ lạ đến quen - độc đáo của dân Sài thành

07/03/2019

5 kiểu chấm bánh mì từ lạ đến quen - độc đáo của dân Sài thành

5 kiểu chấm bánh mì từ lạ đến quen - độc đáo của dân Sài thành, sẽ được Organica Chia sẻ phía dưới đây

Thử tưởng tượng, dưới tiết trời se se lạnh được thưởng thức những ổ bánh mì giòn rụm, xé kêu rồm rộp chấm với vài ba món nước nóng hổi, ôi mới ấm lòng làm sao!

Bánh mì đặc ruột là món bình dân, đi đâu người ta cũng có thể thấy sự hiện diện của nó, đến nổi có những món ăn, thức uống tưởng chừng như không thể kết hợp với bất cứ thứ gì thì khi bánh mì xuất hiện lại trở nên ngon đến lạ kỳ.

 

 

1/ Chấm bánh mì với ốc

Nói đến Sài thành chúng ta khó có thể bỏ qua những quán ốc “thần thánh” để khi chiều se lạnh, trời đổ mưa ta tụ tập hội bạn tấp vào quán ốc quen thưởng thức cái “vị” cái “không khí” mà ta ước chỉ có mưa là ngon nhất.

Chắc chắn rồi, ta sẽ gọi món ốc len xào dừa hay sốt me nóng hổi chấm với bánh mì thì khỏi phải chê.

Bánh mì giòn rụm, xé nghe rồm rộp thấm tháp với vị ngọt chua còn chưa kịp nguội của nước ốc len đậm đà, khiến thực khách “vét sạch” cả ốc lẫn nước.

 

2/ Chấm bánh mì với ca cao

Nếu như Hà Nội nức tiếng với món bánh mì chấm trứng đánh kem béo ngậy thì đến với Sài Thành bạn sẽ được thưởng thức một hương vị hoàn toàn khác - bánh mì chấm ca cao, mang đậm tính cách, cách sống “vội vã” của con người nơi đây.

Để làm nên nước chấm ngon người Sài thành dùng phần cacao nhiều hơn phần sữa, dĩ nhiên nếu thích vị ngọt bạn có thể đổi ngược lại.

Hỗn hợp nước chấm đặc quánh hòa tan với ít đá để khi chấm miếng bánh mì giòn xốp, bạn sẽ cảm nhận được vị đăng đắng của cacao hòa lẫn với chút ngọt đặc của sữa vừa nhai vừa bùng tỏa trong miệng cái mát lạnh tê tái ở đầu lưỡi.

 

 

3/ Chấm bánh mì với bò kho

Bánh mì là cách để bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món bò kho mà không hề bị ngán.

Chỉ một lần chấm thôi, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của nước sốt, thơm thơm vị bò, ngọt mềm của cà rốt, phảng phất đâu đó mùi của thảo mộc...

 

4/ Chấm bánh mì với cà ri

Thường ăn kèm với cà ri là bún nhưng có đi với bánh mì ta mới thưởng thức hết được cái vị béo ngậy của cà ri hòa lẫn nước cốt dừa và thịt cùng rau củ.

Bánh mì giòn giòn thấm tháp với nước sốt cà ri thơm thơm, nóng hổi để tan trong miệng vị ngọt đến khó cưỡng.

5/ Chấm bánh mì với phá lấu

Phá lấu là món ăn gần như đặc trưng của mảnh đất Sài thành, đâu đâu cũng thấy.

Một chén phá lấu nhỏ thôi nhưng khi thưởng mà thiếu đi ổ bánh mì thì thực khách khó lòng có thể “xơi” hết chén với độ ngậy của nó.

Cái giòn rụm đặc trưng của bánh mì thấm nước phá lấu beo béo kết hợp với miếng đồ lòng nhai vừa dai vừa giòn thơm ngon đến lạ kỳ.

Bạn có thể áp dụng tất cả các món trên tại nhà để thưởng thức cùng món bánh mì “huyền thoại”.

Tuy là món ăn bình dân nhưng chỉ với một chút biến hóa bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn cả món chính lẫn món phụ.

Và đôi khi đó còn là nét đặc trưng của vùng miền, của chính mảnh đất với những nét riêng để khi nhắc đến món ăn thôi cũng đã biết địa danh đi kèm.