Tin tức

3 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng bánh mì hữu cơ bạn nên biết

14/01/2019

3 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng bánh mì hữu cơ bạn nên biết

3 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng bánh mì hữu cơ đó là không hóa chất, giàu chất xơ, ăn ngọt hơn so với bánh mì thông thương.

Cái gì cũng hữu cơ, đến bánh mì cũng phải hữu cơ? Đứng trước “ma trận” thông tin về thực phẩm hữu cơ như hiện nay khiến nhiều người mất niềm tin vào những thứ được gọi là hữu cơ như câu nói trên âu cũng là điều dễ hiểu.

Thực tế, ở phương Tây người ta cực kỳ chú trọng về thực phẩm hữu cơ, bánh mì hữu cơ  và dành sự ưu ái đặc biệt cho nhóm thực phẩm này. Bởi họ hiểu chúng sạch và để có được chứng nhận hữu cơ không phải là điều dễ dàng.

Ở nước ta nhu cầu này cũng đang dần len lỏi vào từng hộ gia đình khi mà công nghệ kỹ thuật phát triển con người sẵn sàng “giết chết” đồng loại vì lợi ích cá nhân.

Bánh mì đặc ruột được làm bột mì hữu cơ đang được bạn tại Organica, ruột bánh sẽ dày hơn bột mì thông thường: vì lượng cám trong bột hữu cơ cao hơn và không bị làm biến tính hoặc tẩy trắng..... điều này giúp cho bánh mì dậy mùi hương đặc biệt vốn có của bột mì và dĩ nhiên an toàn cho sức khỏe.

Những dòng chia sẻ dưới đây có thể không khiến bạn chạy ù ra tiệm để mua một ổ bánh mì hữu cơ ăn thử, nhưng chúng tôi nghĩ nó thật sự cần thiết.

Bánh mì hữu cơ Không hóa chất, không biến đổi gen, không chất nhân tạo, không chất bảo quản..

Bánh mì là món ăn phổ biến ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác đến mức chỉ cần ra ngõ là thấy, thèm là ăn và gần như ai ai cũng có thể thưởng thức chúng mà không cần đắn đo quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện bánh mì bạn đang ăn có chứa phụ gia gây ung thư, chúng sẽ trở thành vấn đề.

Thực tế, điều này đã xảy ra ở Ấn Độ và một số quốc gia, thậm chí là đã phát hiện trường hợp ở nước ta.

Bánh mì hữu cơ, bánh mì nguyên cám, bánh mì nguyên hạt… ra đời trước khi tình trạng này xảy ra.

Bạn biết không? Để được chứng nhận là thực phẩm hữu cơ mà cụ thể là bánh mì hữu cơ thì tất cả các thành phần làm nên bánh mì, đặc biệt là bột phải đảm bảo là bột mì hữu cơ, nghĩa là từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến không có sự tham gia của bất cứ hóa chất nào, không biến đổi gen, không chất bảo quản, không phụ gia, không chất nhân tạo…

Bước cuối cùng là trải qua kỳ kiểm nghiệm gắt gao của các tổ chức hữu cơ hàng đầu như USDA, EU… để đảm bảo các yếu tố trên là thật

Do đó, nếu sử dụng bánh mì hữu cơ hay thực phẩm hữu cơ bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng.

Hàm lượng chất xơ trong bánh mì hữu cơ dồi dào, tốt cho sức khỏe

Có khá nhiều bánh mì với các tên gọi khác nhau như bánh mì trắng, bánh mì nguyên cám, bánh mì nguyên hạt, bánh mì đen…

Trung tâm hữu cơ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, một ổ bánh mì hữu cơ trung bình chứa đến 49% nguyên liệu thực phẩm, trong khi đó bánh mì tự nhiên chỉ 24% và bánh mì thông thường chỉ 12%.

Ngoài ra sự hiện diện của các chất phụ gia, bảo quản trong bánh mì thông thường là 27% và bánh mì tự nhiên là 10%.

Về chỉ số dinh dưỡng, 63% trong bánh mì hữu cơ trong khi đó bánh mì thông thường chỉ có 27%.

Bánh mì hữu cơ sử dụng bột mì hữu cơ nên hàm lượng chất xơ, dinh dưỡng sẽ cao gấp nhiều lần so với bánh mì làm bằng bột thông thường, chưa kể hiện nay trên thị trường bột mì để làm bánh khá kém chất lượng, đây cũng là lý do mà các lò mì sử dụng phụ gia để tăng độ nở của bánh sau khi nướng.

Hương vị của bánh mì dĩ nhiên là ngon hơn rồi

Nếu bạn ăn một ổ mì hữu cơ sẽ thấy khác xa với các ổ mì thông thường, vỏ sẽ giòn tự nhiên, mùi vị thơm ngon, để lâu ngày sẽ không bị chua như bánh mì thông thường, ruột sẽ đặc hơn do chất lượng bột mì tốt hơn.

Để mua bánh mì hữu cơ hiện nay không quá khó, bạn có thể tìm thấy chúng ở các cửa hàng phân phối thực phẩm hữu cơ.

Một lưu ý,  khi mua bạn nên nắm rõ nguồn gốc của bánh mì hãy đảm bảo chúng được chứng nhận hữu cơ.

Có một thực tế rằng, chừng đó lợi ích chưa chắc đã khiến nhiều người bỏ thời gian, công sức, tiền bạc để tìm đến một ổ bánh mì hữu cơ thay vì một ổ bánh vài nghìn đồng bán tràn lan ở khắp các vỉa hè.

Tuy nhiên, chúng tôi luôn tin rằng, hành động bắt nguồn từ suy nghĩ, suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến hành động đúng đắn, và mỗi hành động nhỏ sẽ góp nên luồng dư luận lớn, tạo nên những thành tựu, để hình ảnh đau lòng “người Việt tự giết người Việt” không còn xuất hiện nữa.

Đó là nỗi niềm chung của những người trồng trọt, kinh doanh và lựa chọn thực phẩm hữu cơ, dẫu biết rằng, thực phẩm hữu cơ đối với một số gia đình là con số quá xa vời.