Tin tức

50+ công dụng tuyệt vời của giấm táo trong làm đẹp, sức khỏe, chăm sóc gia đình hiệu quả cao

30/11/2018

50+ công dụng tuyệt vời của giấm táo trong làm đẹp, sức khỏe, chăm sóc gia đình hiệu quả cao

Với 50+ công dụng tuyệt vời của giấm táo dưới đây, bạn chắc chắn sẽ phải chạy ngay đến Organica để mua ngay cho mình một chai giấm táo tuyệt vời cho cả gia đình cùng sử dụng.

 Ngoài việc sử dụng giấm táo cho món salad nhà bạn, bạn có biết giấm táo còn nhiều công dụng khác cho cả  làm đẹp, sức khỏe, chăm sóc gia đình và vườn cây của bạn?

Với 50+ công dụng tuyệt vời của giấm táo dưới đây, bạn chắc chắn sẽ phải chạy ngay đến Organica để mua ngay cho mình một chai giấm táo tuyệt vời cho cả gia đình cùng sử dụng.

>>> Tham khảo ngay chi tiết Giấm táo hữu cơ bragg được tin dùng nhiều nhất ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới với thành phần từ táo thiên nhiên và có chứng nhận hữu cơ bởi USDA

Giấm táo và công dụng trong làm đẹp

1. Axit được tìm thấy trong giấm táo giúp chống lại các loại nấm gây ra gàu trên da đầu. Trộn giấm táo và nước với một tỷ lệ bằng nhau và cho vào bình xịt. Sau đó, xịt hỗn hợp này lên tóc, để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước, bạn sẽ thấy vấn đề về gàu trên da được cải thiện đáng kể.

2. Giấm táo là loại toner tự nhiên tốt dành cho phái đẹp. Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen sử dụng các chất tẩy rửa và xà phòng trên da, làm cho da bị mất đi tính axit tự nhiên của nó. Giám táo sẽ giúp cho bạn điều chỉnh dộ pH của làn da và làm cho nó trông khỏe mạnh hơn. Đơn giản là bạn chỉ cần trộn hỗn hợp 1 phần giấm táo với 2 phần nước và dùng một miếng bông để thoa đều hỗn hợp trên da của bạn là đủ.

3. Các axit malic và lactic trong giấm táo cũng giúp làm mềm và tẩy tế bào chết cho da. Đây được xem như là một loại toner tự làm, có tác dụng điều trị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

4. Nếu bạn muốn tránh các hóa chất trong mỹ phẩm, hãy thay thế các sản phẩm khử mùi hằng ngày của bạn bằng giấm táo bằng cách sử dụng hỗn hợp giấm táo và nước ở vùng nách. Axit của giấm sẽ sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn, từ đó làm giảm mùi hôi một cách hiệu quả.

5. Một hỗn hợp gồm một muỗng cà phê giấm táo với một cốc nước cũng giúp bạn làm nước súc miệng làm trắng một cách tự nhiên hơn. Nếu bạn phát hiện một vết bẩn trên răng, hãy thử chà giấm vào vết bẩn đó và rửa lại bằng nước. Tuy nhiên, cũng đừng sử dụng phương pháp này quá nhiều để tránh gây hại đến men răng bạn nhé.

6. Sử dụng 2 muỗng canh giấm táo với một cốc nước cũng sẽ cho bạn một hỗn hợp nước gội tự làm, giúp tóc sạch và sáng bóng hơn bao giờ hết.

7. Bạn có cảm thấy là những vết sơn móng tay của bạn có vẻ như là nhanh tróc hơn bình thường phải không? Nếu có, hãy thử một lớp giấm táo lên móng tay của bạn trước khi sơn móng tay nhé. Axit trong giấm giúp loại bỏ hàm lượng dầu dư thừa trong sơn móng tay khiến sơn móng tay trải đều và bám dính tốt hơn.

8. Pha loãng giấm táo bằng nước và rửa sạch tóc bằng hỗn hợp này sau khi nhuộm tóc. Mẹo này sx giúp cho tóc của bạn đều màu hơn.

9. Giấm táo cũng là một biện pháp khắc phục tốt khi bị bỏng rát do dao cạo gây ra. Sử dụng một miếng bông thấm giấm táo chấm vào vùng bị rát, để cho khô rồi rửa lại bằng nước. Lặp lại 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi bạn cảm thấy hết rát.

10. Thêm một hoặc hai ly giấm táo vào bồn tắm của bạn một lần hoặc hai lần một tuần và nó sẽ làm cho làn da của bạn khỏe mạnh, sáng bóng và mịn màng hơn. Axit, khoáng chất vi lượng và vitamin sẽ tạo ra hiệu ứng giải độc, và bằng cách thêm vào một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn, bạn sẽ cảm thấy thật thư giãn trong bồn tắm của mình.

12. Sử dụng giấm táo cùng với dầu dừa để loại bỏ trang điểm. Giấm táo không chỉ giúp làm sạch lỗ chân lông, mà còn giúp nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ vào nguồn lợi khuẩn của nó.

13. Uống giấm táo pha loãng và gội đầu bằng giấm táo pha cũng giúp bạn chống lại các tác nhân gây hói đầu. Giấm táo giúp kích thích tái tạo da đầu và cải thiện lưu thông máu tốt đến các nang lông, giúp tóc mọc tốt hơn.

Giấm táo đối với sức khỏe

Bên cạnh những lợi ích trong quá trình làm đẹp thì giấm táo cũng có một số công dụng cho các vấn đề nhỏ về sức khỏe. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nó sẽ không thể thay thế cho thuốc đâu nhé, và bạn cũng cần ghé thăm bác sỹ nếu sức khỏe của bạn “cầu cứu” đấy.

14. Giấm rượu táo là một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời cho đôi chân của bạn. Đổ giấm vào khăn lau hoặc khăn giáy và lau chân, giấm tao sẽ phát huy tác dụng giết chết các vi khuẩn gây mùi, trả lại đôi chân không mùi cho bạn.

15. Giấm táo có tính kháng khuẩn và vì thế mà nó cũng có ích nếu bạn bị đau họng. Hãy tự làm cho mình một tách trà giấm táo bằng cách trộn một muỗng canh giấm với 2 muỗng canh mật ong trong một cốc nước ấm và uống hỗn hợp trên. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

16. Bạn nên sử dụng giấm táo nếu bị bỏng nắng. Các đặc tính sát trùng của sản phẩm này sẽ ngăn ngừa vùng da cháy nắng của bạn khỏi nhiễm trùng. Phun hỗn hợp giấm và nước lên vết bỏng nắng hoặc đổ hỗn hợp lên khăn ăn và thoa nhẹ lên da sẽ giúp bạn cảm thấy dịu nhẹ hơn.

17. Giấm táo cũng là một phương pháp tốt để điều trị ngứa và dị ứng da. Cho vài giọt giấm vào miếng bông và thoa lên vùng da dị ứng. Nên sử dụng lớp lắng đọng ở đáy chai của các loại giấm táo hữu cơ vì lớp này chứa nhiều enzim và vi khuẩn giúp làm dịu da rất tốt khi bị kích ứng.

18. Uống hỗn hợp nước và giấm táo thường xuyên với lượng vừa phải cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng axit axetic được tìm thấy trong giấm táo.

19. Giấm táo cho hiệu quả cao trong việc đẩy nhanh tốc độ chữa lành các vết bầm tím. Giấm táo giúp tăng lưu lượng máu và giúp hòa tan lượng máu bầm tích tụ tại khu vực gây bầm.

20. Nhờ các đặc tính sát trùng của mình, giấm táo hữu cơ có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng xoang gây sưng ở vùng mũi. Bạn có thể chuẩn bị dung dịch giấm pha bằng cách trộn từ 0,5 - 1 muỗng cà phê giấm với một cốc nước ấm và thoa đều quanh vùng sưng sẽ giúp giảm sưng hiệu quả.

21. Các triệu chứng ợ nóng cũng sẽ được loại bỏ bằng cách uống hỗn hợp 2 muỗng cà phê giấm táo kèm nước trong bữa ăn của bạn. Giấm táo giúp làm giảm độ axit dạ dày và làm cho cơ vòng thực quản thấp hơn, ngăn ngừa axit dạ dày đi ngược trở lại thực quản.

22. Bạn bị mụn cóc ư? Hãy thử bôi một ít giấm táo lên vùng bị mụn cóc và xem hiệu quả của nó nhé. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng giấm táo chỉ giúp bạn loại bỏ mụn cóc trên bề mặt da, chứ không thể giết chết các vi rút HPV gây ra mụn cóc đâu nhé.

23. Một vài người bị nấm móng chân cũng sử dụng giấm táo như một phương thuốc điều trị phổ biến tại nhà. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp tương tự, hãy thử ngâm chân vào hỗn hợp gồm một phần nước và một phần giấm táo. Lượng axit nhẹ trong giấm táo sẽ không đủ để làm hại cho da và móng chân, nhưng lại đủ sức để ngăn không cho nấm phát triển bởi môi trường axit.

24. Giấm táo sẽ là chất giải độc tốt cho gan của bạn vì nó giúp loại bỏ độc tố có hại tích tụ trong cơ quan này. Uống một hỗn hợp 1-2 muỗng cà phê giấm với nước khi bạn thức dậy vào buổi sáng, trước khi ăn trưa, và trước khi ăn tối. Hỗn hợp sẽ đi vào gan giúp cải thiện chức năng lọc máu cho gan hiệu quả.

25. Giấm táo có thể cải thiện tiêu hóa của bạn bằng cách trì hoãn quá trình vận chuyển thực phẩm từ dạ dày đến ruột non và giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng hơn. Pha lẫn giấm táo với nước theo những tỷ lệ khác nhau cũng mang lại hiệu quả trong điều trị các triệu chứng khó tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy.

26. Giấm táo cũng rất tốt cho việc cải thiện hệ miễn dịch của bạn. Nếu bạn có thể thích nghi với những món đồ uống hỗn hợp, hãy thử làm detox với giấm táo, gừng, tỏi, rau thơm, cải ngựa và mật ong.

Giấm táo và công dụng chăm sóc nhà cửa

27. Dấm táo là một sản phẩm tự nhiên tuyệt vời để làm sạch đầu vòi sen. Cho giấm táo vào túi nhựarồi quấn túi xung quanh đầu vòi sen như trong video bên dưới và để nguyên như vậy trong vòng vài giờ.

28. Trộn 1 phần giấm táo với 4 phần nước và thêm hỗn hợp này vào máy giặt của bạn trước khi cho thêm quần áo vào. Hỗn hợp này sẽ thêm vào tác dụng làm sạch của chất tẩy rửa của bạn và sẽ khử mùi quần áo của bạn tốt hơn.

29. Nếu không muốn sử dụng nhiều đến hóa chất trong gia đình, bạn cũng có thể sử dụng giấm táo như nước làm mềm quần áo khi giặt. Giấm táo tự nhiên hơn và dĩ nhiên cũng an toàn hơn, không gây kích ứng cho da khi mặc quần áo sau khi giặt.

30. Bằng cách đổ một tách giấm táo với nước vào lòng giặt trống và cho giặt bình thường không có quần áo, myas giặt của bạn cũng sẽ được làm sạch sâu và loại bỏ các cặn bẩn còn sót lại.

31. Bạn cũng có thể chế tạo một dung dịch làm sạch đa năng bằng cách trộn một phần giấm táo với một phần nước và cho vào bình xịt. Chất làm sạch tự nhiên này chống lại nhiều loại vết bẩn khác nhau và phù hợp để làm sạch các bề mặt cứng như sàn, mặt bàn, đồ dùng làm bếp, phòng tắm, thảm, vải…Hãy nhớ thử trước trên một phạm vi nhỏ để đảm bảo rằng nó có thể làm sạch hay không trước nhé.

32. Giấm táo cũng là một giải pháp hoàn hảo để giúp bồn tắm của bạn trông sáng bóng hơn. Chỉ cần dùng bình xịt với hỗn hợp giấm táo với một ít nước rửa chén.

33. Nấm mốc cũng là một trong những vấn đề chúng ta hay gặp phải khi vệ sinh phòng tắm. Hãy thử với giấm táo xem sao? Chỉ cần phun một ít giấm táo lên bề mặt mốc và làm sạch kỹ bằng bàn chải sau đó để khô, nấm mốc sẽ tự động bị triệt tiêu mất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là không nên sử dụng giấm táo trên bề mặt gỗ nhé, vì các axit được tìm thấy trong giấm táo có thể ăn mòn gỗ và làm chúng biến dạng.

34. Hỗn hợp baking soda với giấm táo hoạt động như các hoạt chất vi sinh, sẽ giúp bạn thông cống và các đường ống trong bồn tắm hay bồn rửa chén hiệu quả. Rắc nửa chén baking soda vào cống và them vào 1-2 ly giấm táo và để im trong vòng vài phút trước khi rửa sạch bằng nước. Hiệu ứng “núi lửa” xảy ra giữa soda và giấm táo sẽ làm thông vùng cỗng nghẽn.

35. Các vết ố vàng trên quần áo cũng sẽ bị đánh bay chỉ với một ít giấm táo thoa lên vùng ố và giặt như bình thường.

36. Giấm táo cũng là chất tẩy rửa tốt giúp diệt vi khuẩn và nấm mốc trên cửa tủ lạnh. Sau đó, dùng hỗn hợp giấm táo với nước lau chùi bề mặt trong của tủ lạnh cũng giúp đánh bay những mùi khó chịu còn tồn đọng.

37. Trang sức vàng của bạn sử dụng lâu ngày có phần đục màu hơn? Chỉ cần đặt chúng vào một tách giấm táo trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước, bạn sẽ thấy chúng sáng bóng lên trong thấy.

39. Giấm táo cũng có tác dụng tương tự lên cả bàn ủi của bạn. Đổ một ít giấm táo vào khay đựng nước của bàn ủi rồi chuyển sang chế độ hơi nước trong vòng 10 phút. Sau đó, đổ nước vào khay đựng và vẫn để ở chế độ hơi nước trong 10 phút tiếp theo, bề mặt của bàn ủi sẽ trông bóng mượt hơn hẳn.

40. Bạn cũng có thể loại bỏ nấm mốc trên các tấm rèm cửa bằng cách xả nó với một chén giấm táo trong chu trình xả của máy giặt và thêm một ít baking soda vào khay đựng chất tẩy rửa của máy.

Giấm táo và những công dụng trong nhà bếp

41. Giấm táo được biết đến như một khẩu vị mới cho món salad của bạn. Riêng về cách trộn salad với giấm táo cũng đã có hàng trăm công thức để bạn có thể luân phiên thay đổi.

42. Thêm giấm táo vào nồi khi luộc trứng. Những quả trứng luộc của bạn sẽ dễ bóc vỏ hơn bao giờ hết.

43. Bạn muốn giữ cho trái cây và rau quả được tươi trong một khoảng thời gian dài? Hãy rửa chúng với hỗn hợp giấm táo. Cho một muỗng canh giấm táo vào nước rửa và ngâm rau quả, trái cây của bạn trong 5 phút và rửa sạch rồi để khô. Bạn cũng có thể để rau củ quả trong ray hoặc rổ rồi đỗ hỗn hợp giấm táo cùng nước lên chúng.

44. Bạn là người nghiện café nặng và muốn muốn cắt giảm lượng cafein này? Hãy thử công thức trà năng lượng với giấm táo dưới đây nhé.

45. Ngoài việc sử dụng như một gia vị thêm vào, giấm táo cũng giúp thêm hương vị cho các món ăn yêu thích của bạn. Hyax thử công thức bên dưới để làm món sinh tố chuối, đào và giấm táo để tăng cường sức khỏe với thức uống của bạn.

46. Nếu bạn muốn tăng cường gia vị cho một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy thử làm salad trộn với giấm táo. Tất cả những gì bạn cần là một ít rau giòn giòn, giấm táo và gia vị hợp với khẩu vị của bạn.

47. Thêm một muỗng canh giấm táo vào một tách sữa hoặc kem và bạn sẽ có ngay một sản phẩm bơ sữa handmade lạ miệng.

Giấm táo giúp bảo vệ toàn diện cho khu vườn của bạn

48. Trộn giấm táo với muối Epsom trong chai xịt và bạn đã có ngay hỗn hợp diệt cỏ tự nhiên lành tính. Hãy thử kiểm nghiệm trên một vài nhánh cỏ tại nhà bạn, bạn sẽ thấy chúng khô ngay trong vòng 1 ngày.

49. Giấm táo cũng được dùng làm phân bón cho các loại cây trồng sống tốt với môi trường đất chua như các loại cây đỗ quyên, cây vườn và cây việt quất.

50. Các loài động vật như thỏ, gấu trúc, chuột chũi và các động vật gặm nhấm như thỏ, chuột… thường không thể chịu được mùi giấm. Nếu vườn của bạn thường xuyên có sự “viếng thăm” của chúng, hãy ngâm vài tấm vải trong giấm táo và đặt chúng quanh khu vườn của bạn.

51. Ruồi giấm thỉnh thoảng cũng gây ra nhiều phiền toái đối với khu vườn của bạn. Hãy thử chế một chiếc bẫy đơn giản với giấm táo. Tất cả những gì bạn cần là một chai nhựa, một cái đinh, một sợi dây, một ít giấm táo và một vài giọt nước rửa chén.

52.Các dụng cụ làm vườn của bạn đã cũ kỹ và rỉ sét sau một thười gian sử dụng? Hãy thử phun lên những vết gỉ một ít giấm và ngâm chúng trong vài giờ nhé.

53. Những chậu đất sét cũ của bạn cũng có thể được tái sử dụng, chỉ cần làm sạch chúng với giấm táo bằng cách chà chúng với giấm táo và ngâm chúng vài giờ trong hỗn hợp gồm 1 chén dấm với 4 chén nước.

54. Phun một ít giấm táo lên các góc vườn của bạn cũng sẽ giữ chúng cách xa khỏi sự quấy phá của chó mèo.

Còn bạn thì sao? Bạn đã sử dụng giấm táo như thế nào? Bạn thích công dụng nào nhất của giấm táo? Hãy chia sẻ thêm ý kiến của bạn về những công dụng tuyệt vời của giấm táo nhé.