Tin tức

Hơn 7000 nghiên cứu chứng minh rằng Nghệ có thể thay đổi cuộc sống của bạn

08/12/2018

Hơn 7000 nghiên cứu chứng minh rằng Nghệ có thể thay đổi cuộc sống của bạn

Củ nghệ, một loại gia vị phổ biến thường được gọi là Gia vị vàng, được coi là một trong những loại gia vị có hoạt tính cao và tốt cho sức khỏe nhất. Nghệ đã được sử dụng trên khắp các món ăn khác nhau trên khắp thế giới

Lợi ích sức khỏe của nghệ
Các thành phần hoạt chất của nghệ, curcumin, sở hữu các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng vi-rút, chống đột biến và chống nấm mạnh mẽ và đây là lý do tại sao nghệ là một phần của nhiều loại thuốc. 

Tinh chất nghệ là phương thuốc tự nhiên lý tưởng chống lại viêm khớp và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Chúng ta hãy xem một số công dụng mà nghệ có thể cải thiện sức khỏe của bạn:

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Tiêu thụ nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại cảm lạnh và cúm.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa
Viêm ruột và tiêu hóa kém có thể được làm giảm với sự giúp đỡ của nghệ với các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nó. Nghệ cũng được khuyến khích cho những người được chẩn đoán mắc IBS.

3. Giảm trầm cảm
Khả năng chống oxy hóa của củ nghệ được biết là giúp chống lại các triệu chứng trầm cảm.

4. Duy trì sức khỏe tim mạch
Bạn có biết rằng bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách thường xuyên tiêu thụ nghệ? Điều này là do nghệ sẽ cân bằng mức cholesterol.


5. Giữ cho gan khỏe mạnh
Để tối ưu hóa các chức năng của gan và loại bỏ bất kỳ độc tố ở gan, hãy lựa chọn sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày vì nó có nhiều enzyme cần thiết.

6. Tăng tốc độ chữa lành vết thương
Các đặc tính sát trùng và kháng vi rút mạnh của củ nghệ là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ chữa lành vết bỏng nhỏ, vết thương và các vấn đề liên quan đến da khác.

7. Giảm các triệu chứng viêm khớp
Đau khớp và khó chịu, thường gặp trong viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp, có thể được giảm bớt với sự trợ giúp của nghệ và các đặc tính chống viêm từ nghệ

8. Giúp giảm cân
Nếu bạn muốn hoặc cần giảm cân, hãy chọn tinh bột nghệ trong chế độ ăn uống của bạn vì nó sẽ giúp kéo dài cảm giác no và do đó, tránh ăn quá nhiều và dư thừa calo.

Cách pha trà nghệ
Bạn sẽ cần:

- Một nửa muỗng tinh bột nghệ, xay

- Một cốc nước sôi

- Một thìa nước chanh

- Một chút tiêu đen

- Một nửa thìa mật ong

Hướng dẫn: Thêm tinh bột nghệ vào nước sôi và đậy nắp lại. Để trong 5 phút. Thêm các thành phần còn lại và khuấy đều một lần nữa. Uống khi còn ấm!