Tin tức

Vì sao thịt lợn sạch đắt nhưng vẫn “hút khách” ?

08/04/2019

Vì sao thịt lợn sạch đắt nhưng vẫn “hút khách” ?

Gần đây, rất nhiều người chưa hết lo lắng trước thông tin về thịt lợn dư lượng chất kháng sinh, tồn chất tạo nạc lại đến dịch tả lợn bùng phát. Hơn thế, tìm kiếm nguồn cung cấp thịt lợn sạch như “mò kim đáy bể”. Nhưng đấy cũng chỉ là một nguyên nhân khách quan khiến thịt lợn sạch trở nên “hút khách”.

Gần đây, rất nhiều người chưa hết lo lắng trước thông tin về thịt lợn dư lượng chất kháng sinh, tồn chất tạo nạc lại đến dịch tả lợn bùng phát. Hơn thế, tìm kiếm nguồn cung cấp thịt lợn sạch được các chứng nhận nguồn gốc rõ ràng như “mò kim đáy bể”. Nhưng đấy cũng chỉ là một nguyên nhân khách quan khiến thịt lợn sạch trở nên “hút khách”. Vậy đâu là lý do chính khiến nhiều người lựa chọn thịt lợn sạch hữu cơ mặc dù giá cao hơn so với thị trường?

Thịt lợn sạch – sự chọn lọc tinh sảo của thịt lợn sạch

Thịt lợn sạch hiện đang là xu hướng mới của người tiêu dùng Việt Nam bởi chúng được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường, thức ăn tự nhiên và quan trọng có sức đề kháng cao, khó bị dịch bệnh.

Thịt lợn sạch hoàn toàn mang đến sự an toàn, khỏe mạnh cho cơ thể bạn

Hiện nay, để phân biệt được thịt lợn sạch, người tiêu dùng có thể xác nhận độ tin cậy qua các nhãn hiệu của các tổ chức chứng nhận hữu cơ trên bao bì như: PGS (Việt Nam), JAS, EM (Nhật Bản), USDA (Hoa Kỳ), NASAA (Úc),… Hoặc bạn có thể đánh giá thịt thông qua cảm quan như màu thịt hồng, sáng, thịt và mỡ không tách rời, lớp da và mỡ dày có màu trắng phau, thớ thịt nhỏ, đều với độ đàn hồi cao.

Mô hình chăn nuôi theo tiêu chuẩn “sạch”

Để đạt được chứng nhận thịt lợn sạch, nhà nông cần phải tuân thủ quy trình chăn nuôi phức tạp với sự kiểm soát chặt chẽ từ chuồng trại đến thức ăn cho lợn.

  • Lợn phải được di chuyển, hoạt động tự do, không nhốt trong cũi, chuồng phải đảm bảo diện tích, không khí và ánh sáng tốt, thoáng mát, sạch sẽ.
  • Lợn được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống đảm bảo không chứa hóa chất.
  • Không được làm tổn thương đến vật nuôi.
  • Áp dụng các biện pháp ngăn ngừa bệnh tật hơn là liệu pháp điều trị.
  • Không sử dụng các loại hoocmon, thuốc kích thích tăng trưởng hay thuốc an thần cho lợn.
  • Tốt nhất nên chọn vật nuôi theo phương pháp hữu cơ để phối giống.

Một trong những mô hình chăn nuôi theo tiểu chuẩn sạch

Bên cạnh đó, thức ăn trong chăn nuôi hữu cơ cũng phải đảm bảo những quy tắc sau:

  • Không như các hệ thống không có đồng ruộng canh tác thông thường, chăn nuôi lấy thịt hữu cơ chủ yếu dựa vào thức ăn tự sản xuất ngay trong trang trại.
  • Thức ăn phải đảm bảo số lượng và chất lượng để đảm bảo sức khỏe, duy trì khả năng sản xuất cho lợn.
  • Thức ăn và nước tuyệt đối không sử dụng quá nhiều hóa chất

Thức ăn chăn nuôi cũng phải đảm bảo là sạch và hạn chế sử dụng chất hóa học

Với quy trình và tiêu chuẩn nuôi lợn sạch công phu như vậy thì người tiêu dùng không còn phải nghi ngờ gì về chất lượng của chúng nữa. Dù mức giá có chênh lệch so với thị trường nhưng thịt lợn sạch là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự an toàn khỏe mạnh của cơ thể chúng ta. Đấy cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tin chọn sản phẩm này.

Mua thịt lợn sạch ở đâu?

Với thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay, ở các thành phố lớn thật khó mà tìm được một nhà cung cấp thịt lợn sạch hữu cơ đáng tin cậy. Với tiêu chí chia sẻ và đồng hành cùng với người tiêu dùng, Organica tâm nguyện sẽ đưa đến cộng đồng sản phẩm đúng chuẩn hữu cơ của thế giới đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Thịt lợn sạch tại Organica đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắc khe của công nghệ vi sinh EM Nhật Bản và Karst (Đức) bởi quy trình chăn nuôi từ thức ăn hay chăn nuôi chọn lọc, đến giết mổ và vận chuyển đều được thực hiện một cách khép kín, nghiêm ngặt.

Môi trường chăn nuôi theo tiêu chuẩn EM

Hệ thống chuỗi cửa hàng Organica tự tin mang lại những sản phẩm hữu cơ tốt nhất và đang từng bước giúp người Việt tạo được một lối sống “xanh” để tận hưởng những giá trị tinh hoa nhất đến từ tự nhiên. Các bạn có thể tận hưởng những sản phẩm thiên nhiên thuần túy nhất mà không cần lo về chất lượng cũng như độ an toàn tại nơi đây.

Phụng Lê

Ảnh: sưu tầm