Tin tức

20 CÁCH SỬ DỤNG DẤM TÁO HỮU CƠ BRAGG LÀM CUỘC SỐNG CỦA BẠN TỐT ĐẸP HƠN

02/06/2018

20 CÁCH SỬ DỤNG DẤM TÁO HỮU CƠ BRAGG LÀM CUỘC SỐNG CỦA BẠN TỐT ĐẸP HƠN

Hãy cùng khám phá các công dụng tuyệt vời mà dấm táo hữu cơ Bragg có thể đem lại cho cuộc sống của bạn nhé.

1-Thay thế hóa chất

Thay vì dùng các hóa chất độc hại để vệ sinh nhà cửa, hãy dùng dấm táo hữu cơ Bragg pha loãng với nước và cho vào một bình xịt và sử dụng. Dấm táo sẽ loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi. Mùi của dấm táo ban đầu hơi mạnh, nhưng khi khô chúng sẽ bay đi hết nên bạn đừng lo.

2-Trừ cỏ

Bạn muốn quản lý cỏ dại mà không cần dùng thuốc trừ cỏ hóa học? Hãy pha một hỗn hợp gồm dấm táo + muối + nước rửa chén và cho vào bình xịt. Hãy xịt hỗn hợp này lên cỏ và xem kết quả. Nhớ đừng xịt lên hoa hay rau nhé, kẻo nó cũng có thể làm chết cây đấy.

3-Loại bỏ mùi hôi

Bạn còn nhớ cảm giác khó chịu khu bước vào một căn phòng có mùi khó chịu không? Không dễ chịu chút nào. Có một cách rất dễ dàng là đổ dấm táo ra một cái đĩa và đặt gần nơi có mùi hôi, chỉ một lúc sau là không khí sẽ trong lành trở lại.

4-Giảm đường huyết

Một nghiên cứu tiến hành trên chuột cho thấy cho chuột uống dấm táo trong 4 tuần thì nồng độ HbA1C ở chuột bị bệnh tiểu đường giảm đáng kể. Kết quả của nghiên cứu là một dấu hiệu rõ ràng rằng giấm táo có thể làm giảm thành công lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

5-Giảm cân

Hãy đưa dấm táo hữu cơ Bragg vào chế độ ăn hàng ngày của bạn trong một thời gian dài bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời trong giảm cân. Hãy thêm dấm táo Bragg vào món salad hoặc cho vài giọt vào trong loại nước uống mà bạn yêu thích.

6-Giảm cholesterol

Một nghiên cứu mới được đăng trong Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, cho biết rằng giấm này làm giảm cholesterol.

7-Giải độc cơ thể

Dấm táo hữu cơ có chất chống oxy hoá rất mạnh có thể đào thải các chất độc trong cơ thể của. Hãy pha một cốc nước ấm với dấm táo và mật ong mỗi sáng trước khi đi làm nhé.

8-Chứa xoang

Dấm táo hữu cơ Bragg đã được chứng minh là phá vỡ chất nhầy, đó là một vấn đề chính với xoang. Ngay cả khi bạn không có xoang thì dấm táo hữu cơ cũng giúp chứa khỏi chứng cảm lạnh bởi vì nó có các yếu tố kháng khuẩn. Để thở dễ dàng hơn, hãy nhâm nhi một ít dấm táo pha loãng với nước.

9-Giảm đau họng

Đau họng là bệnh thường gặp ở thành phố khi không khí ô nhiễm. Thay vì mua kháng sinh, hãy súc miệng bằng nước nóng có pha một ít dấm táo hữu cơ. Nó sẽ làm giảm viêm và giảm đau họng.

10-Hỗ trợ tiêu hóa

Bệnh tiêu hóa ngày càng phổ biến ở cuộc sống hiện đại. Đừng đưa thêm thuốc với hóa chất vào bụng của bạn nữa. Thay vào đó hay uống nước dấm táo hữu cơ, hoặc thêm vào các món ăn của bạn. Dấm táo có tính chất kháng khuẩn tuyệt vời giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

11-Làm giảm tổn thương da

Nếu da bạn bị ngứa hoặc cháy nắng, hãy rửa hoặc ngâm bằng nước dấm táo pha loãng.

12-Loại bỏ mụn cóc

Ngâm một cục bông nhỏ trong dấm táo và đặt vào mụn cóc.

13-Nước tăng lực sau khi tập thể dục

Dấm táo có chứa axit amin có thể chống lại tác động của acid lactic hiện diện trong cơ thể sau khi tập luyện. Uống dấm táo sau khi tập thể dục để tránh đau gây ra do tập luyện ở cường độ cao.

14-Giúp tóc óng mượt

Để có được mái tóc mềm mại sáng bóng, hãy dùng dấm táo hữu cơ mỗi tuần một lần. Dấm táo hữu cơ sẽ cân bằng độ pH trên da đầu.

Trộn 1/3 cốc giấm vào 4 cốc nước và xả sạch tóc sau khi gội tóc.

15-Tẩy tế bào chết

Dấm táo hữu cơ Bragg có tính kháng khuẩn cao có thể giúp làm chất tẩy rửa da chết, mụn đầu đen và mụn trứng cá và cân bằng độ pH trên da mặt.

Hãy trộn dấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bông thấm rồi chà xát nó khắp mặt.

16-Khử mùi hôi cơ thể

Dùng chất khử mùi hóa học có thể át đi mùi hôi cơ thể bạn nhưng có thể nguy hại vì chất độc có thể thấm ngược vào cơ thể bạn qua lỗ chân lông.

Thay vào đó hay dùng dấm táo hữu cơ để khử mùi hôi cơ thể.

17-Giảm đau

Bôi một ít dấm táo vào vết thâm tím sẽ giúp giảm đau và viêm.

18-Làm trắng răng

Sử dụng dấm táo như là nước xúc miệng để có hàm răng trắng hơn. Dấm táo cũng có thể tiêu diệt khuẩn trong miệng.

19-Giảm hôi miệng

Súc miệng bằng dấm táo cũng giúp loại bỏ vi khuẩn và mui hôi khó chịu.

20-Giảm mùi hôi chân

Ngâm chân bạn trong nước pha dấm táo khoảng 10 phút và mùi hôi sẽ biến mất.