Tin tức

SẢN XUẤT BIA TỪ NƯỚC TÁI CHẾ

08/06/2018

SẢN XUẤT BIA TỪ NƯỚC TÁI CHẾ

Stone Brewing – nhà sản xuất bia thủ công có trụ sở tại San Diego (California, Mỹ) đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất bia “dùng nước tái chế”.

Tất nhiên, đó chỉ là nước đầu vào và chỉ được sản xuất cho một loại bia dùng một lần duy nhất tại sự kiện quảng bá cho kế hoạch tái chế nước của vùng California khi đối mặt với hạn hán nghiêm trọng. Stone Brewing cũng cho biết nước thải phải trải qua những quá trình thanh lọc kỹ càng để đạt tiêu chuẩn sản xuất mới đưa vào sử dụng. Và loại bia này chỉ dành cho khách tham dự sự kiện nói trên mà thôi, các loại bia khác của hãng này đều dùng nước tinh khiết.

Hành động này của Stone Brewing nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người, trong đó có các cơ quan quản lý của San Diego bởi việc dùng nguồn nước thải đã được làm sạch để sản xuất bia là một hành động trong kế hoạch tái chế nước thải của thành phố cũng như các nỗ lực bảo vệ môi trường. Đích thân thị trưởng San Diego, Kevin Faulconer đã tham dự lễ ra mắt và là người đầu tiên uống bia làm từ nước thải có tên Full Circle Pale Ale. “Tuyệt vời, ngon tuyệt” là những gì mà ong Kevin Faulconer nhận xét về loại bia độc đáo này.

 

Sự kiện trên lập tức bị các hãng truyền thông Mỹ giật tít thành “Sản xuất bia từ nước thải bồn cầu” khiến cho công ty Stone Brewing bị rơi vào khủng hoảng truyền thông.

Greg Kok, CEO và đồng sáng lập của Stone Brewing đã phải lên tiếng để đính chính về những thông tin nói trên. Ông nhấn mạnh rằng loại bia nói trên chỉ được sản xuất một lần với số lượng giới hạn cho sự kiện chứ không được bán rộng rãi.