Tin tức

Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần ngon rẻ mà lại ý nghĩa

01/12/2018

Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần ngon rẻ mà lại ý nghĩa

Thực phẩm hữu cơ Organica xin chia thực đơn ngày cuối tuần ngon rẻ dễ làm gồm 3 món, giúp cho bữa cơm sum họp ngày cuối tuần của gia đình bạn trở lên đơn giản và ý nghĩa nhất.

Ai bảo thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần là phải cầu kỳ và đắt đỏ, chỉ cần vài món ăn đơn giản, một chút khéo léo của người nội trợ, gom đủ đầy hương vị của tình thân cũng khiến bữa cơm ấy trở nên ngon đến mức lạ kỳ mà chẳng phải sơn hào hải vị nào có thể mang lại.

Thực phẩm hữu cơ Organica xin chia thực đơn ngày cuối tuần ngon rẻ dễ làm gồm 3 món, giúp cho bữa cơm sum họp ngày cuối tuần của gia đình bạn trở lên đơn giản và ý nghĩa nhất.

1/ Nghêu kho tộ

Vị dai ngon ngọt của thịt nghêu, đậm đà của thịt ba chỉ sẽ góp phần làm cho thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần của gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó nghêu là nguyên liệu dễ kiếm, dễ chế biến, rẻ tiền lại giàu dinh dưỡng, chẳng cần kiếm đâu xa, đây chắc chắn sẽ là món ăn để cả gia đình bạn quây quần bên nhau vào dịp cuối tuần.

Nguyên liệu:

  • 1.5kg nghêu
  • 100g thịt ba chỉ
  • Hành tím, hành lá, tỏi, ớt
  • Nước mắm, đường, nước màu, hạt nêm, tiêu….

Hướng dẫn chế biến:

Bước 1: Sơ chế nghêu

Ngâm nghêu trong nước vo gạo hoặc nước sạch trong 15-30 phút, cho thêm vài lát ớt để nghêu nhả sạch cặn bẩn. Sau đó vớt ra, rửa đến khi mình vỏ nghê sáng bóng là được, bước này giúp cho nước luộc nghêu trong và ngon hơn.

Sau khi làm sạch nghêu, chị em tiến hành luộc nghêu để tách phần thịt và phần nước dùng. Lưu ý chúng ta có thể giữ lại phần nước dùng để nấu canh sẽ vô cùng thơm và ngon lại tiết kiệm.

Đối với phần thịt nghêu chị em cho ra bát, ướp với ½ chỗ hành tím, tỏi, đầu hành trên cùng ít tiêu, hạt nêm, nước màu trong 15-20 phút để thịt nghêu thấm gia vị.

Bước 2: Hành tím, tỏi chị em bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Hành lá làm sạch, đập dập đầu hành, phần thân cắt khúc. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, đập dập.

Thịt ba chỉ, chị em nên ưu tiên loại thịt nhiều mỡ (mỡ gáy) sẽ giúp món ăn thêm ngon. Sau đó rửa sạch, thái miếng nhỏ cỡ đầu ngón tay là được.

Bước 3: Cho nồi lên bếp, nồi nóng chị em cho phần thịt ba chỉ vào đảo săn cho bớt mỡ. Lúc này phần mỡ trong thịt sẽ ra thì chị em cho hết phần hành, tỏi băm vào phi thơm. Thêm 1 thìa nước mắm, ít đường vào đảo nhanh tay thì cho thịt nghêu vào cùng ớt đập dập kho nhỏ lửa.

Bước 4: Kho đến khi nước trong nồi sền sệt là được, lưu ý không nên kho quá lâu (chỉ từ 5-7 phút) thịt nghêu sẽ bị dai và mất đi vị ngọt tự nhiên. Sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp và cho ít hành lá, tiêu rắc đều để món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn.

2/ Chả trứng

Nếu gia đình bạn có trẻ con thì chả trứng sẽ là một trong những gợi ý cực chuẩn cho thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần thêm hấp dẫn và thú vị.

Nguyên liệu:

  • 4 quả trứng gà (lấy 1 lòng đỏ để riêng, đánh tan)
  • 300g thịt xay
  • 5 tai nấm mèo
  • 100g miến
  • 1 củ hành tây nhỏ
  • 3 tép tỏi
  • Tiêu, đường, ớt, hành tím, hành lá, nước mắm, hạt nêm

Hướng dẫn chế biến:

Bước 1: Chị em ngâm miến trong nước ấm đến khi mềm thì cắt khúc nhỏ. Nấm mèo ngâm trong nước nóng từ 3-5 phút để nấm mềm, sau đó rửa sạch, thái nhỏ hoặc thái sợi. Hành tây bóc vỏ, thái nhỏ.

Bước 2: Sau đó chị em cho thịt, miến, nấm mèo, hành tây, trứng, ít nước mắm, hạt nêm, tiêu vào tô lớn trộn đều.

Bước 3: Tiến hành hấp trứng

Để làm chả trứng chị em có thể dùng nồi hấp hoặc chưng qua nồi nước sôi đều được. Chị em cho trứng dàn đều ở dĩa hoặc khuôn hấp, có thể thoa ít dầu trước đó để chả trứng không bị dính.

Hấp trứng từ 25-30 phút, sau đó mở nồi đổ thêm lòng đỏ trứng đã đánh tan vào thêm ít hành tím thái mỏng, hành lá và ớt. Sau đó đậy nắp nồi 5-7 phút để trứng chín là hoàn thành.

Chị em cho trứng ra, cắt khúc đẹp mắt, bày ra dĩa tráng trí thêm ít hành ngò để món ăn thêm hấp dẫn.

3/ Canh mồng tơi

Để thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần của gia đình bạn thêm tròn vị, vừa tiết kiệm thì món canh mồng tơi nấu cùng nước luộc nghêu lúc đầu sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Nguyên liệu:

  • 1 bó rau mồng tơi
  • Gừng, hành tím
  • Muối, hạt nêm...

Hướng dẫn chế biến:

Bước 1: Đối với món canh này chị em nội trợ chỉ cần nhặt rau mồng tơi, rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng từ 3-5 phút rồi vớt ra để ráo. Phần nước luộc nghêu sẽ lọc lấy phần nước trong, bỏ phần cặn là được.

Bước 2: Chị em bóc vỏ hành tím, băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ và đập dập

Bước 3: Phi thơm hành tím với 1-2 thìa dầu ăn, sau đó cho phần nước dùng vào nồi nấu sôi, cho thêm ít gừng để món canh thêm thơm ngon. Canh sôi chị em cho rau vào nấu vừa chín, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Vậy là chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền nhưng đầy dinh dưỡng là chị em đã có cho mình thực đơn bữa cơm gia đình cuối tuần vô cùng hấp dẫn rồi.

Cuối tuần luôn là khoảnh khắc để cả gia đình sum vầy bên nhau, và bữa cơm chính là “keo” dính gắn kết mọi người lại gần nhau. Hãy để bữa cơm gia đình thêm đầm ấm với những món ăn do chính tay bạn chế biến nhé!

>>> Tham khảo thêm :  những món ăn có trong bữa cơm gia đình truyền thống của người Việt Nam từ cổ xưa.