Tin tức

Gợi ý bữa cơm gia đình miền bắc ấm bụng ngày mưa gió

10/11/2018

Gợi ý bữa cơm gia đình miền bắc ấm bụng ngày mưa gió

Bữa cơm gia đình miền Bắc ngon nhất khi nào ? Là khi trời se chút lạnh, rả rích những cơn mưa, cùng những người thân yêu quây quần bên mâm cơm gia đình, thưởng thức những món ăn nóng hổi.

Bữa cơm gia đình miền Bắc ngon nhất khi nào? Là khi trời se chút lạnh, rả rích những cơn mưa, cùng những người thân yêu quây quần bên mâm cơm gia đình, thưởng thức những món ăn nóng hổi.

Hãy cùng Organica góp phần cho không khí ấy trở nên thật trọn vẹn với menu bữa cơm gia đình miền Bắc cực ngon và vô cùng ấm áp sau đây nhé !

1/ Cá kho tộ

 

Cá kho luôn là món ăn được nhắc đến nhiều nhất khi trời trở gió, cũng bởi vị đậm đà, cay nồng từ món ăn này mang lại. Có khá nhiều sự lựa chọn với món cá kho dành cho bữa cơm gia đình miền Bắc, hôm nay Organica sẻ hướng dẫn các chị em món cá kho tộ mang đậm hương vị của ẩm thực miền Bắc, vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị:

  • 500g cá lóc
  • 100g thịt ba chỉ
  • 2 thìa nước hàng
  • Nước mắm, tiêu xay, hạt nêm, muối, ớt tươi
  • Nước dừa (có thể có hoặc không)

Cách làm:

Bước 1: Cá lóc chị em nên chọn loại lóc đồng, hoặc không nên mua cá chết vì khi chế biến cá sẽ bị tanh, mất ngon. Sau khi mua về chị em làm sạch, dùng muối thêm ít gừng chà xát thân cá để sạch nhớt rồi cắt thành từng khoanh vừa ăn. Ướp với nước mắm, nước hàng, ít hạt nêm trong 15-20 phút để cá thấm gia vị.

Thịt ba chỉ chị em nên mua loại hơi mỡ một xíu, sau đó rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cắt miếng vừa ăn, để ráo. Kế đó mang thịt đi rang đến khi cháy cạnh thì vớt ra bát.

Bước 2: Cho thịt vào nồi cá, thêm ít nước dừa, 1-2 quả ớt tươi và kho nhỏ lửa để cá ngấm gia vị. Đến khi nồi cạn nước là được, thêm ít tiêu là hoàn thành.

 

2/ Chân giò hầm đậu nành

 

Chân giò là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, có tác dụng an thần, dưỡng huyết hiệu quả. Trong menu bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay Organica sẽ giới thiệu đến chị em món chân giò hầm đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng.

Chuẩn bị:

  • 2 cái chân giò
  • 200g đậu nành
  • Hành, gừng
  • Nước tương, muối, đường, rượu

Cách làm:

Bước 1: Ngâm đậu nành trong nước ít nhất 6 giờ để đậu mềm thì vớt ra để ráo.

Bước 2: Chân giò chị em cạo sạch lông, chần sơ với nước sôi 2-3 phút thì vớt ra để ráo nước.

Cho giò vào nồi áp suất, thêm ít hành, gừng đập dập để giò đỡ tanh và ngon hơn.

Cho ít đường phèn vào chảo với ít dầu ăn đến khi đường chuyển sang màu nâu thì đổ phần nước đường vào nồi áp suất, để lửa lớn đến khi sôi, kế đó cho nước tương, muối, đường, rượu vào khuấy đều, cuối cùng cho đậu nành vào hầm chung.

Đến khi nước trong nồi sôi thì vớt bỏ bọt, đậy nắp, đun đến khi khói bốc ra và nồi kêu thì chuyển nhỏ lửa, đun thêm 25 phút thì tắt bếp tầm 5 phút

Sau đó bật lửa lớn đến khi nước cạn, sền sệt thì hoàn thành.

 

3/ Rau lang luộc chấm mắm

 

Thời tiết se lạnh thì các món rau luộc luôn “đắt hàng”, vị ngọt, tươi ngon của rau lang ăn kèm với mắm cá hay mắm nêm thơm phức, lâu lâu chan thêm nước canh từ rau luộc, thêm ít chanh chua lạ miệng thì chẳng còn gì ngon bằng. Đó là lý do menu bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay không thể bỏ sót món ăn này.

Chuẩn bị:

  • 1 bó rau lang
  • Muối
  • Tỏi, ớt
  • Mắm cá, mắm nêm, nước mắm… tùy chọn

Cách làm:

Bước 1: Chị em nhặt rau, rửa sạch với nước muối loãng, vớt ra để ráo. Sau đó mang đi luộc, đừng quên ít muối (đừng cho nhiều quá) để rau tươi xanh nhé!

Bước 2: Đối với món ăn này người miền Bắc hay dùng mắm cá hoặc mắm nêm để chấm sẽ vô cùng ngon. Tùy thuộc vào sở thích mà chị em lựa chọn loại nước chấm.

Đối với phần nước luộc rau lang, chị em lấy 1 phần vừa đủ, nêm thêm ít bột ngọt, ít chanh để dùng cũng vô cùng hấp dẫn.

Như vậy là thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày mưa gió cùng Organica đã hoàn thành. Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào giúp các chị em có ý tưởng cho bữa cơm gia đình thêm ngon, hay đơn giản chỉ là khi xa quê bạn tìm về những món ăn thân thuộc để nhớ về những ký ức ngày trời đổi gió.

>>> Tham khảo thêm thực đơn bữa cơm gia đình ba miền Bắc Trung Nam để tìm hiểu thêm những món ăn thú vị cho gia đình mình nha !