Tin tức

Ngày 10: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

29/08/2018

Ngày 10: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Ngày 10 thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay chúng ta có 3 mon sau :gà rang gừng, Mực xào rau củ, Canh cà chua nấu thịt bằm dành cho 3-4 người ăn

Với tâm nguyện sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của các chị em trong việc nội trợ, Thảo đã xây dựng list thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc cho từng ngày, với sự đa dạng về các món ăn cũng như cách chế biến, hy vọng chị em sẽ thích và ủng hộ Thảo.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 10 chúng ta gồm có:

  • Gà rang gừng
  • Mực xào rau củ
  • Canh cà chua nấu thịt bằm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/Gà rang gừng thơm lừng góc bếp

Chuẩn bị:

  • Vài nhánh tỏi
  • 1 củ hành khô
  • 1-2 thìa hạt nêm
  • 1 thìa rượu trắng
  • Muối

Cách làm:

Bước 1: Thịt gà chị em sau khi sơ chế sạch sẽ, xát với chút giấm, muối sau đó bạn rửa sạch, chặt thành miếng ăn.

Hành, tỏi băm nhỏ, ⅔ củ gừng thái sợi, ⅓ còn lại băm nhỏ, ớt sừng thái lát.

Bước 2: Ướp thịt gà với nước mắm, tiêu, hạt nêm, gừng băm nhỏ, ½ tỏi băm nhỏ trong 30 phút để thấm gia vị

Bước 3: Chị em thắng hỗn hợp đường, dầu ăn đến khi chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho thịt gà vào đảo đều đến khi thịt săn là được.

Tiếp theo chị em cho hành, tỏi băm còn lại vào nồi thêm ít rượu trắng, gừng thái sợi, ớt sừng. Đảo đều rồi đậy vung, đến khi thịt gà cạn nước sền sệt  thì cho ít tiêu cho thơm và tắt bếp.

 2/ Hướng dẫn món mực xào rau củ trong bữa cơm gia đình miền bắc

Chuẩn bị:

  • 100g dứa
  • 1 thìa cà phê rượu (nếu có)

 

 

Cách làm:

Bước 1: Mực làm sạch, thái lát vừa ăn ( chị em có thể thái dọc mực thành dạng phi lê ). Dứa, dưa leo, cà chua, cần tây rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Tỏi băm nhỏ, hành cắt khúc.

Bước 2: Cho tỏi vào phi  thơm vàng với 2 thìa dầu ăn, sau đó cho mực vào xào lăn, nêm ít hạt nêm, sau khiu mực săn thì cho dứa vào xào cùng đường và hạt nêm, đến khi thấy dứa ngả màu vàng đậm đã chín thì cho cà chua vào xào qua, 3 phút sau thì chị em cho dưa leo và cần tây vào xào chung.

Tắt bếp, cho món ăn ra dĩa và rắc ít tiêu, hành lên là hoàn thành

3/ Nấu canh cà chua nấu thịt bằm

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt nạc chị em có thể mua về tự bằm hoặc mua thịt nạc xay sẵn, ướp ít tiêu, hạt nêm và đảo đều, ướp 10-15 phút.

Bước 2: Cà chua rửa sạch bổ làm tư hoặc cắt miếng vừa ăn, hành lá rửa sạch cắt khúc.

Bước 3: Phi đầu hành với 1-2 thìa dầu ăn cho thơm, sau đó chị em cho thịt nạc vào xào lăn, khi thịt săn lại, cho 2-3 bát nước vào nấu sôi, sau đó chị em cho cà chua vào, nấu sôi lại lần nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp và cho canh ra tô, rắc ít tiêu, hành ngo để món ăn thêm hấp dẫn.

Vậy là thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày 10 cùng Thảo đã hoàn thành, hy vọng các chị em đã có thêm gợi ý cho bữa ăn gia đình của mình.

Chúc các chị em thành công!

>>> Bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày người Việt Nam  để có nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !