Tin tức

Ngày 11: Chia sẻ Bữa cơm gia đình miền Nam

10/09/2018

Ngày 11: Chia sẻ Bữa cơm gia đình miền Nam

Các mẹ hãy bỏ qua công việc hàng ngày và cùng Thảo thư giãn với niềm vui bếp núc nhé. Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 11 đã có sẵn rồi đây

 Mấy ngày nay các chị em có gì mới không nè? Con cái có ngoan không? Làm việc có stress lắm không? Mọi việc trong nhà vẫn tốt đẹp chứ?

Các mẹ hãy bỏ qua công việc hàng ngày và cùng Thảo thư giãn với niềm vui bếp núc nhé. Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 11 đã có sẵn rồi đây!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Cá bớp kho tộ
  • Thịt bò xào ớt chuông
  • Canh cải ngọt nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món cá bớp kho tộ

Cá bớp (hay còn gọi là cá giò) là loại thực phẩm vô cùng tốt và giàu dưỡng chất. Nó có chứa chất béo bão hòa tốt cho sức khỏe, sử dụng tốt cho người béo phì.

Nó tốt cho não bộ, phát triển thai nhi, tốt cho hệ tim mạch, đặc biệt tốt cho người già. Vì vậy hôm nay Thảo giới thiệu món cá bớp kho tộ trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 11.

Chuẩn bị:

  • Nửa kg cá bớp cắt khoanh 
  • 200g thịt ba chỉ
  • 1 nhánh gừng, 2 củ hành tím, tỏi, 2 muỗng tiêu, 2 trái ớt
  • Nước mắm, nước tương, đường, hạt nêm

--> Tham khảo : Cá bớp tươi được bán tại organica

Cách làm:

B1: Cá bớp đã làm sạch, cắt khoanh. Ướp cá với hành tím, gừng, tỏi băm nhỏ, ớt thái chỉ, tiêu, nước mắm, nước tương, hạt nêm. Sau khi trộn cá cho ướp đều, bỏ vào tủ lạnh trong vài tiếng trước khi nấu, ướp càng lâu kho lên càng ngon.

B2: Thịt ba chỉ trần qua nước sôi, vớt ra rồi rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Ướp thịt với hành tím băm nhỏ và hạt nêm cho thấm.

B3: Cho 2 muỗng dầu ăn và 4 muỗng đường vào chảo, nấu cho tới khi đường vàng nâu thì cho thịt vào xào, tiếp theo cho cá vào luôn (cho mỗi cá, còn gia vị khác thì cứ để trong tô). Để lửa nhỏ nấu trong 10 phút, thi thoảng lật mặt cá qua lại cho thấm đều.

B4: Gừng thái lát cho vào một nồi khác, xếp cá lên, cho thịt vào rồi cho gia vị còn sót khi ướp cá cho vào nồi, đổ nước sôi ngập cá. Đun sôi lại rồi hạ lửa nhỏ, kho cho đến khi nước còn sền sệt và cạn đi, tắt bếp là được.

2/ Hướng dẫn chế biến món thịt bò xào ớt chuông

Mặc dù là ớt nhưng ớt chuông không cay như ớt chỉ thiên nhưng vitamin A vẫn có trong ớt, thích hợp cho trẻ nhỏ ăn để bổ sung thêm vitamin.

Cùng làm món thịt bò xào ớt chuông cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 11 nhé.

Chuẩn bị:

  • 300g thịt bò
  • 1 trái ớt chuông
  • Tiêu, muối, tỏi, nửa củ hành tây, 5 quả cà chua bi, rau ngò
  • Nước tương, dầu mè, dầu ăn

---> Tham khảo: thịt bò kobe

Cách làm:

B1: Thịt bò rửa sạch, cắt thành những miếng to hơi dày, sau đó dùng sống dao dần mỏng thịt cho mềm. Ướp thịt với muối, tiêu, tỏi băm, để khoảng 20 phút cho thấm rồi cắt thịt thành những miếng dài mỏng.

B2: Ớt chuông, hành tây rửa sạch cắt thành sợi dài. Cà chua bi rửa sạch cắt đôi. Rau ngò cắt vụn nhỏ.

B3: Cho dầu ăn vào chảo để lửa to, dầu nóng cho hành tây và ớt chuông vào xào chín rồi cho ra dĩa.

B4: Thêm dầu vào chảo, dầu nóng cho tiếp thịt bò vào xào đều, khi thịt chuyển qua màu nâu thì sau 1 phút cho hành tây, ớt chuông, cà chua, rau ngò, nước tương, dầu mè vào đảo đều một lần nữa. Khoảng 1 phút thì tắt bếp, cho ra dĩa và dùng nóng.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh cải ngọt nấu tôm

Cải ngọt thuộc họ nhà rau cải, có nhiều công dụng phòng ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra ăn nhiều cải còn giúp chống táo bón, ho ở trẻ em.

Vì vậy Thảo giới thiệu món canh cải ngọt nấu tôm trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 11.

Chuẩn bị:

  • 1 bó cải ngọt
  • 100g tôm
  • 1 nhánh gừng nhỏ, đầu hành lá
  • Muối, hạt nêm, dầu ăn

---> Tham khảo : rau cải ngọt được trồng tại trang trại nhiệt đới của organica ở Long Thành

Cách làm:

B1: Cải ngọt rửa sạch, để ráo rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Tôm lột vỏ, ngắt đầu, lấy chỉ đen rồi giã nhuyễn tôm, ướp với một ít muối.

B2: Gừng sau khi cạo sạch vỏ, cắt thành sợi nhỏ. Đầu hành cắt nhỏ.

B3: Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, phi thơm hành và gừng. Cho tôm vào xào chín, rồi thêm 3 chén nước vào nồi, đun sôi.

B4: Nước sôi thì cho rau cải vào, nêm nếm gia vị đường, hạt nêm cho vừa ăn. Nấu đến khi cải mềm thì tắt bếp, múc ra tô.

Các mẹ đã cùng Thảo thực hiện xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 11. Giờ thì hãy cùng gia đình nhỏ của mình thưởng thức nha.

Trong bữa cơm, có cảm thấy ngon miệng hay không còn tùy vào không khí lúc ấy nữa. Các thành viên trong gia đình nên tránh nói những chuyện buồn trong công việc sẽ làm mọi người mất vui nhé.

>>> Tham khảo thêm :100+ thực đơn bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ  đảm bảo chất dinh dưỡng cho bạn và người thân cực kỳ dễ nấu

Chúc gia đình các bạn có một bữa cơm ngon!