Tin tức

Ngày 14: Bữa cơm gia đình miền Nam

21/09/2018

Ngày 14: Bữa cơm gia đình miền Nam

Ngày 14: Bữa cơm gia đình miền Nam hôm nay gồm 3 món: Mực ống nhồi thịt, Cà tím nướng mỡ hành, Canh đậu phụ nấu tôm

 Lại bắt đầu một ngày mới, hy vọng mọi điều trong ngày đều tốt đẹp các chị em nhỉ ! Hôm nay Thảo sẽ mang đến những món ngon trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 14 nhé!

Thực đơn hôm nay chúng ta gồm có:

  • Mực ống nhồi thịt
  • Cà tím nướng mỡ hành
  • Canh đậu phụ nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món mực ống nhồi thịt

Mực là món ăn ngon và bổ dưỡng rất được yêu thích, nó cung cấp protein, giúp răng xương chắc khỏe, ngăn ngừa viêm khớp… Cùng Thảo chế biến món mực ống nhồi thịt trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 14 nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Mực rửa sạch, để ráo, đầu mực để riêng.

B2: Thịt băm nhỏ, trộn đều với gia vị muối, tiêu, hành tỏi băm, sau đó nhồi thịt vào bụng mực, lấy tăm ghim miệng lại.

B3: Đem mực hấp chín, sau đó cho vào chảo dầu nóng chiên vàng. Khi mực chiên xong để nguội, cắt khoanh, dọn ra dĩa ăn với nước tương xắt ớt. 

2/ Hướng dẫn chế biến món cà tím nướng mỡ hành

Món này chắc một số chị em cũng đã nghe nhưng chưa làm bao giờ, nó rất là đơn giản. Để Thảo hướng dẫn mọi người món cà tím nướng mỡ hành trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 14.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Nướng cà trên lửa than, lăn cà quay tròn cho chín đều. Cà vừa thơm lấy ra để nguội.

B2: Khi cà nguội, lột vỏ, cắt ngắn, cho ra dĩa. Hành lá sau khi cắt nhỏ, cho vào chảo mỡ sôi, khi hành chín nhấc xuống, rưới mỡ hành lên dĩa cà.

B3: Làm nước mắm như sau, cho 1 muỗng ớt tỏi băm, nửa muỗng đường vào nước mắm rồi khuấy đều, rưới tiếp lên dĩa cà.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh đậu phụ nấu tôm

Nếu gia đình chị em đã ngán những món canh rau, cá, thịt thì hôm nay Thảo đổi món qua canh đậu phụ nấu tôm trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 14 này nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Đậu hũ cắt miếng vuông vừa ăn. Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu và chỉ đen trên lưng.

B2: Thả đậu hũ vào nồi nước sôi, luộc sơ qua để bớt mùi của đậu hũ, sẽ giúp món canh thêm ngon. Sau đó vớt đậu hũ ra để ráo.

B3: Cho dầu ăn vào nồi, dầu nóng bỏ gừng vào xào sơ rồi mới cho tôm vào xào chung. Khi tôm săn lại và đổi màu, cho tiếp đậu hũ vào chung. Lúc này nên dùng cán nồi lắc nhẹ chứ không nên dùng đũa đảo sẽ làm nát đậu hũ.

B4: Đổ lượng nước vừa ăn vào nồi, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Thêm gia vị muối, tiêu, nước tương vào nêm vừa ăn, nấu thêm khoảng 3 phút rồi tắt bếp, cho rau ngò đã thái nhỏ lên canh.

Những món trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 14 hôm nay cũng đơn giản thôi phải không các chị em? Cùng đi chợ và về nấu một bữa thật ngon lành nhé!

>>> Tham khảo thêm :100+ thực đơn bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ  đảm bảo chất dinh dưỡng cho bạn và người thân cực kỳ dễ nấu

Chúc các chị em thành công!