Tin tức

Ngày 15: Gợi ý bữa cơm gia đình miền Nam dân dã gây mê cả nhà

21/09/2018

Ngày 15: Gợi ý bữa cơm gia đình miền Nam dân dã gây mê cả nhà

Thực đơn bữa cơm gia đình miên nam hôm nay gồm có: Đậu bắp luộc, Bầu xào nghêu, Canh cải thảo thịt xay khá là dân dã gần gũi với người miền nam

 

Vậy là Thảo đã đi cùng các chị em miền Nam trong việc bếp núc được nửa chặng đường rồi nhỉ. Tiếp tục vào bếp cùng Thảo với thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 15 ngay thôi nào!

Thực đơn bữa cơm gia đình miên nam hôm nay chúng ta gồm có các món đặc trưng của sự bình dân người miền nam:

  • Đậu bắp luộc
  • Bầu xào nghêu
  • Canh cải thảo thịt xay

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món đậu bắp luộc

Đậu bắp là loại thực phẩm chế biến được rất nhiều món ăn ngon hợp khẩu vị nhiều người. Nó có công dụng tốt cho hệ tiêu hóa, thận, chống ung thư và tốt cho da. Để thanh đạm hơn thì hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 15 sẽ bắt đầu với món đậu bắp luộc.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Tùy vào sở thích mỗi nhà với món đậu bắp mà số lượng cũng khác nha, Thảo thường luộc khoảng 300g cho 2 người ăn.

B2: Đầu tiên đậu bắp cắt đầu, đuôi, rửa sạch với nước muối pha loãng.

B3: Đặt nồi nước cho sôi, rồi thả đậu bắp vào luộc khoảng 3 phút. Đậu bắp rất nhanh chín nên không cần thời gian lâu đâu nhé.

B4: Khi đậu bắp chín, vớt ra cho vào thau nước lạnh, việc làm này sẽ giúp đậu bắp giữ được màu xanh đẹp mắt. Khi đậu nguội, vớt ra để ráo. Món này tùy nhà mà chọn món ăn kèm, có thể làm nước mắm hay một chén chao nhỏ ăn kèm nhé.

2/ Hướng dẫn chế biến món bầu xào nghêu

Món bầu xào nghêu trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 15 hôm nay là món rất ngon cho những ai thích ăn nghêu nhé, đây cũng là món chống ngán cho gia đình được ngon miệng hơn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Nghêu rửa sạch, luộc nghêu cho chín tới rồi lấy thịt nghêu rửa lại lần nữa. Ướp nghêu với bột nêm, gừng, tỏi băm, tiêu, nước mắm.

B2: Bầu gọt vỏ, bỏ ruột, sau đó đem rửa sạch và cắt thành sợi dài nhỏ.

B3: Cho tỏi băm vào chảo dầu nóng phi thơm, xào nghêu cho săn lại rồi cho ra chén, bỏ bầu vào xào tiếp, nêm gia vị bột ngọt, bột nêm. Khi bầu gần chín thì cho chén nghêu vào xào chung, cho luôn hành lá cắt khúc vào. Món ăn chín cho ra dĩa rắc tiêu lên, dùng nóng.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh cải thảo thịt xay

Cải thảo là loại rau quen thuộc với mọi nhà, ăn mát và ngon. Cùng làm món canh cải thảo thịt xay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 15 với Thảo nha.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Cải thảo cắt nhỏ rồi ngâm nước muối, rửa sạch để ráo. Thịt xay ướp với muối, tiêu, vo thành từng viên nhỏ.

B2: Cho thịt viên vào nồi nước sôi, nêm thêm ít muối. Nấu khoảng 5 phút rồi cho cải thảo vào luôn.

B3: Khi cải thảo gần chín, thêm gia vị hạt nêm, muối, đường cho vừa ăn. Món canh chín thì cho hành lá, ngò cắt nhỏ vào, tắt bếp. Dọn ra tô và thưởng thức món canh nóng sẽ ngon hơn.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 15 đã làm xong rồi. 3 món hôm nay cũng rất đơn giản phải không các chị em? Lâu lâu cho gia đình ăn nhiều rau một tí, ít thịt lại để bổ sung chất xơ cho cơ thể nhé.

Chúc gia đình các bạn có một bữa cơm ngon!

 >>> Tham khảo thêm :100+ thực đơn bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ  đảm bảo chất dinh dưỡng cho bạn và người thân cực kỳ dễ nấu