Tin tức

Ngày 15: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

20/09/2018

Ngày 15: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Ngày 15: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung gồm 3 món : Thịt kho trứng, Đậu cove xào lòng gà,Nghêu nấu rau muống

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món cùng Thảo hôm nay có gì?

Nếu những thực đơn trước Thảo đã chia sẽ các món ăn khá lạ miệng cũng như có chút cầu kỳ thì thực đơn hôm nay, chị em sẽ cùng Thảo quay trở lại những món ăn quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn nhé!

Thực đơn hôm nay gồm:

  • Thịt kho trứng
  • Đậu cove xào lòng gà
  • Nghêu nấu rau muống

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món thịt kho trứng

Thịt kho trứng là món ăn khá quen thuộc không chỉ trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung mà hầu như ở tất cả các vùng miền, có khác chăng là tên gọi đúng không nào?

giờ thì cùng Thảo chế biến món

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Với thịt ba chỉ chị em lựa miếng ngon, không quá mỡ cũng không quá nạc, rửa sạch và thái miếng vuông vừa ăn. Chị em có thể chần qua với nước nóng để giảm bọt khi nấu nhé!

Ướp thịt với hành khô bằm, ít hạt tiêu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường trong 1 tiếng.

Bước 2: Đối với trứng, chị em luộc chín, bóc vỏ, rán qua trứng cho vàng vỏ.

Bước 3: Cho thịt và trứng cút vào nồi, đổ nước dừa vào cùng rồi đun sôi. Nêm thử nếu muốn đậm đà chị em có thể cho thêm ít muối hoặc đường cho vừa miệng.

Bước 4: Chị em cho nước hàng dừa vào để tạo màu thịt kho đẹp hơn

Bước 5: Đun nồi thịt đến khi nhừ, nước còn sệt là được. Món này ăn cùng cơm nóng sẽ vô cùng bắt cơm đó nha!

2/ Hướng dẫn chế biến món đậu cove xào lòng gà

Kế tiếp trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 15 cùng Thảo sẽ là đậu cove xào lòng gà lạ miệng nhưng lại vô cùng bổ dưỡng.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Lòng gà chị em làm sạch, cắt miếng, chần qua nước sôi có pha tí muối, sau đó ướp với hành băm, ít nước mắm, tiêu trong 15 phút để thấm gia vị.

Bước 2: Đậu cove chị em tước vỏ 2 đầu, rửa sạch, cắt khoanh vừa ăn

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo phi thơm với tỏi, hành băm, cho lòng gà vào xào lăn, cho tiếp đậu cove vào xào đến khi chín thì thêm ít hạt nêm, tắt bếp, cho ra dĩa và rắc ít tiêu, hành ngò là hoàn thành.

3/ Hướng dẫn chế biến món nghêu nấu rau muống

Kết thúc thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 15 cùng Thảo sẽ là món canh nghêu nấu rau muống thanh mát cho ngày hè cùng các chị em.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Nghêu chị em rửa sạch, nên ngâm nghêu với ớt trong 30 phút để nghêu nhã cặn bẩn, sau đó chị em mang đi luộc chín, lấy phần thịt nghêu, nước luộc nghêu chị em lấy phần trong, bỏ phần cặn nhé!

Bước 2: Rau muống nhặt sạch, ngâm với nước muối pha loãng từ 3-5 phút, vớt ra để ráo, có thể cắt ngắn vừa ăn.

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, phi thơm với hành củ băm, cho thịt nghêu vào xào lăn, sau đó chị em cho phần nước luộc nghêu đã lọc sạch vào nấu sôi, khi nước sôi chị em cho rau vào, đảo đều cho rau chín, nêm nếm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm ít gừng,ớt để món canh thơm ngon hơn.

Với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày hôm nay, Thảo hy vọng chị em đã có thêm cho mình thật nhiều gợi ý để chế biến cho đại gia đình của mình, cũng như không còn phàn nàn không biết hôm nay ăn gì nữa nhé!