Tin tức

Ngày 16: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

19/09/2018

Ngày 16: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

hôm nay tiếp nối chuỗi thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc sẽ là 3 món ăn lạ mà quen vô cùng hấp dẫn gồm có : Đuôi bò hầm, Mực xào ớt chuông, Canh hầm củ cải

Chào các mẹ ngày mới nè!

Hôm nay chị em đã có ý tưởng gì cho thực đơn bữa cơm gia đình của mình chưa? Nếu đã quá ngán ngẩm với các món ăn lặp đi lặp lại mỗi ngày, hãy về với đội của Thảo, ở mỗi thực đơn sẽ là những món ăn từ thân thuộc đến lạ mắt.

Và hôm nay tiếp nối chuỗi thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc sẽ là 3 món ăn lạ mà quen vô cùng hấp dẫn đó nha!

Thực đơn hôm nay gồm có:

  • Đuôi bò hầm
  • Mực xào ớt chuông
  • Canh hầm củ cải

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món đuôi bò hầm

Đuôi bò được biết đến là một nguyên liệu chứa hàm lượng dưỡng chất cao, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Các ông đặc biệt rất thích những món ăn được chế biến từ đuôi bò để nhâm nhi. Hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 16 Thảo sẽ giới thiệu đến các chị em món đuôi bò hầm bổ dưỡng và lạ miệng.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đuôi bò chị em cạo, rửa sạch và để ráo, mẹo nhỏ để bỏ mùi hôi của bò là pha chút rượu và gừng giã nhỏ chà xát bên ngoài rồi rửa lại với nước sạch), sau đó chặt thành khúc nhỏ. Để tiện hơn chị em nên mua đuôi bò đã chế biến sẵn ở các cửa hàng thực phẩm sạch.

Sau đó chị em luộc sơ đuôi bò từ 1-2 phút, đổ nước đi, rửa sạch đuôi bọ lần 2 với nước lạnh.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái ngang lát mỏng. Rau răm rửa sạch, thái nhỏ.

Gừng để nguyên vỏ, rửa sạch, hành khô bóc vỏ rửa sạch. Nướng gừng và hành khô qua lửa, sau đó dùng một miếng vải sạch để bọc gừng, hành khô, hạt tiêu, hạt mùi vào đó.

Bước 2: Cho đuôi bò vào nồi áp suất, đổ nước lạnh xăm xắp, nêm ít nước mắm, muối, hạt nêm, đường sao cho vừa ăn.

Cho túi vải bọc gừng, hành khô, hạt tiêu, hạt mùi vào nồi. Đậy vung, đun sôi, sau khi sôi chị em nên hạ lửa nhỏ để hầm đuôi bò đến khi chín mềm ( tầm 20 phút). N

ếu chị em dùng nồi thường thì cần lưu ý thời gian hầm sẽ lâu hơn từ 30-45 phút, nếu cạn nước nên cho thêm, sau đó nêm gia vị vừa ăn là được.

Bước 3: Sau khi đuôi bò hầm chín mềm, chị em cho hành tây, rau rau vào, tắt bếp, bày ra tô lớn ăn kèm với tương bần pha gừng tươi giã nhỏ nhé!

Vị ngọt béo của đuôi bò, thơm thơm của tiêu, gừng, hạt mùi… chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình của bạn đứng ngồi không yên đấy nhé!

2/ Hướng dẫn chế biến món mực xào ớt chuông

Mực xào ớt chuông là món ăn khá quen thuộc trong các thực đơn bữa cơm gia đình, vừa dinh dưỡng, vừa lạ miệng. Cũng là món mực xào ớt chuông, tuy nhiên hôm nay Thảo sẽ giới thiệu đến chị kết hợp với nước sốt cực ngon, để bữa cơm thêm hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Mực ống chị em làm sạch, thái mỏng vừa ăn, sau đó cho vào ít xì dầu, giấm, gừng ướp trong 15 phút để mực thấm gia vị cũng như đỡ mùi. Sau đó chị em chần qua nước sôi 10s.

Ớt chuông rửa sạch và thái mỏng vừa ăn

Bước 2: Ớt quả nhỏ , gừng, tỏi rửa sạch, thái mỏng. Sau đó cho vào 2-3 thìa xì dầu tạo thành hỗn hợp xì dầu, ớt, tỏi, đun đến khi các nguyên liệu sánh vào nhau là được.

Bước 3: Cho mực vào chảo đảo đều đến khi mực săn lại thì cho nước sốt vào, tiếp đó cho ớt chuông vào xào 2 phút là hoàn thành.

 

3/ Hướng dẫn chế biến món canh gà hầm củ cải đỏ

Củ cải đỏ là nguyên liệu thanh nhiệt cho ngày hè cực kỳ tốt, đặc biệt chúng khá nhẹ bụng, do đó nếu đang bí ý tưởng cho thực đơn bữa cơm gia đình thì canh hầm củ cải sẽ là gợi ý không tồi chút nào.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím chị em bóc vỏ, thái mỏng hoặc băm nhỏ tùy ý

Rau mùi chị em nhặt sạch và rửa lại với nước, để ráo và thái nhỏ

Đối với xương gà, chị em mang đi rửa sạch, chặt thành miếng to. Tiếp theo chị em ướp xương với 1 ít nước mắm, hành tím và hạt nêm trong 20 phút để xương ngấm gia vị.

Củ cải chị em rửa sạch, thái mỏng vừa ăn là được.

Bước 2: Cho xương gà vào nồi đổ ngập nước hầm nhừ xương gà từ 25- 30 phút ( chị em lưu ý chỉ nên cho vừa nước để khi nấu canh ngọt hơn nhé)

Bước 3: Sau khi xương nhừ chị em cho củ cải đỏ vào nồi nước ninh xương gà, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Nấu nhỏ lửa, khi củ cải chín mềm thì tắt bếp, cho canh ra tô và thêm ít tiêu, rau mùi để tăng hương vị.

Nhanh, gọn chúng ta đã hoàn thành thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày 16 rồi, hy vọng chị em sẽ áp dụng thành công để bữa cơm gia đình trở nên thật ngon miệng và rộn rã tiếng cười nhé!