Tin tức

Ngày 25: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc với nhiều món mới lạ

21/10/2018

Ngày 25: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc với nhiều món mới lạ

Thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày miền Bắc ngày 25 hôm nay gồm có: Gà xào chua ngọt, Trứng scotch, Canh miso cà tím.

Suốt 24 số vừa qua, Thảo đã cùng chị em khám phá, biến tấu các món ăn từ quen thuộc đến mới lạ trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá thêm những món ăn khá mới mẻ nhưng lại vô cùng hấp dẫn nhé !

Thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày miền Bắc ngày 25 hôm nay gồm có:

  • Gà xào chua ngọt
  • Trứng scotch
  • Canh miso cà tím

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

 1/ Hướng dẫn chế biến món gà xào chua ngọt

 Gà xào chua ngọt là một trong những món ăn có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và đầy dưỡng chất.

 

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rửa sạch, lọc xương, cắt miếng vuông tầm 2.5 cm, ướp với 1 thìa hạt nêm, ½ thìa gừng băm, ½ thìa ớt tươi, 1 thìa nước tương, 1 thìa giấm trộn đều để trong 30 phút để gà thấm gia vị

Rửa sạch và cắt miếng ớt chuông, hành tây để riêng. Đậu Hà Lan cắt đôi và luộc chung với bắp non, sau đó vớt ra để ráo, bắp non có thể cắt miếng vừa ăn nếu quá to.

Bước 2: Thực hiện

Phi thơm tỏi băm cùng 1-2 thìa dầu, sau đó cho gà vào đảo với lửa lớn để giúp món ăn ngon và chín đều, nêm 1-2 thìa nước cho thịt gà chín, thêm bắp non, đậu Hà Lan và đảo đều, kế đó cho ớt chuông, hành tây, gừng thái sợi vào xào chung trên lửa lớn.

Cuối cùng nmêm thêm ½ thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa giấm trộn đều và tắt lửa.

Bước 3: Cho món ăn ra dĩa, rắc thêm hạt điều, hành ngò, tiêu để món ăn thêm hấp dẫn.

 

2/ Hướng dẫn chế biến món trứng scotch

 Là một trong những món ăn ngon của người dân xứ sở sương mù, được du nhập vào nước ta trong thời gian qua và đã được khá nhiều chị em áp dụng cho bữa cơm gia đình mình thêm mới lạ.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Chị em lấy 2 quả trứng mang đi luộc lòng đào ( chị em luộc trứng bình thường, cho thêm tí muối để trứng không bị nứt, đến khi nước vừa sôi thì giảm lửa và đun từ 6-7 phút, sau đó lập tức cho trứng vào nước lạnh hoặc nước đá, sau 3-5 phút thì vớt ra và bóc vỏ là đã có trứng gà lòng đào). Quả trứng còn lại đập và đánh đều cho ra bát riêng

Bước 2: Cho phần thịt xay cùng ít muối, tiêu, thì là trộn đều vào bát, sau đó tách phần thịt ra làm hai, dàn đều, mỏng vừa ra lớp giấy bảo quản thực phẩm, kế đó cho trứng gà lòng đào vào, túm lấy 4 góc cuốn hết phần trứng, lặp lại với quả trứng thứ 2.

Bước 3: Cho bột chiên xù, bột mì ra bát, kèm bát trứng đánh tan, nhúng trứng thành quả ở bước 2 lần lượt với bột mì, trứng và bột chiên xù

Bước 4: Rán trứng trong chảo ngập dầu đến khi trứng vàng đều là được.

Cho trứng ra dĩa, khi ăn xẻ đôi trứng để lớp lòng đào chảy ra, ăn kèm xà lách, dầu giấm và mayonnaise.

Nếu gia đình bạn có trẻ con không thích ăn cơm, đây chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn chúng vừa đủ dưỡng chất.

 3/ Hướng dẫn chế biến món canh miso cà tím

 Đậu nành miso là một trong những gia vị xuất phát từ Nhật Bản có tác dụng bồi dưỡng cơ thể, giải độc rau củ cực kỳ hiệu quả và chúng còn là một gia vị khiến các món ăn trở nên hấp dẫn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Cà tím rửa sạch, bổ đôi, thái lát xéo, ngâm cà vào âu nước lạnh pha ít muối trong 15 phút sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Giá nhặt rể, rửa sạch với nước muối loãng và vớt ra để ráo.Hành lá rửa sạch và thái nhỏ

Bước 3: Hòa tan miso với ít nước lạnh

Bước 4: Cho vào nồi 2-3 bát nước sạch, cho bột cá ngừ vào hòa tan, nước sôi thì cho cà tím vào đến khi cà mềm thì cho giá vào, kế đó cho hỗn hợp miso ở bước 3 vào, tắt bếp, cho ít hành lá vào là hoàn thành.

Món này có thể khá lạ với những ai chưa thử, song đây là món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình người Nhật rất tốt cho sức khỏe.

Các mẹ cũng nên thử nhé !

Với thực đơn khá lạ miệng, hy vọng sẽ là gợi ý để chị em đa dạng hơn thực đơn bữa cơm gia đình mình nhé !