Tin tức

Ngày 26: Thực đơn mâm cơm hàng ngày cho gia đình miền Bắc đầy đủ dinh dưỡng

24/10/2018

Ngày 26: Thực đơn mâm cơm hàng ngày cho gia đình miền Bắc đầy đủ dinh dưỡng

Thực đơn mâm cơm hàng ngày gia đình miền Bắc hôm nay gồm có các món : Cá mú tay cầm, thịt nhồi cà chua, rau cải luộc.

Bên cạnh các món ăn đơn giản, nhanh gọn cho những ngày bận rộn trong tuần. Hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc, Thảo xin giới thiệu đến các chị em các món ăn hơi cầu kỳ một chút xíu trong nguyên liệu nhưng đặc biệt vẫn giữ được nét thanh đạm cho cơ thể, thích hợp cho những ngày nghỉ, ngày cuối tuần để cả gia đình sum vầy cùng nhau thực hiện cho bữa cơm thêm đầm ấm và hạnh phúc.

Thực đơn mâm cơm hàng ngày gia đình miền Bắc hôm nay gồm có:

  • Cá mú tay cầm
  • Thịt nhồi cà chua
  • Rau cải luộc

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

 1/ Hướng dẫn chế biến món cá mú tay cầm

 Mở đầu thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món hôm nay sẽ là món cá mú tay cầm vô cùng hấp dẫn, đặc sắc với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Cá mú chị em có thể mua nguyên con về, sau đó phi lê ( 1cm)để cá giữ được vị tươi ngon và ngọt, sau đó ướp với 1 lòng trắng trứng, ít tiêu, ⅓ thìa hạt nêm, ¼ thìa muối, ¼ thìa đường.

Bước  2: Trong lúc đợi cá thấm gia vị, chị em rửa sạch thịt bả chỉ ( lựa loại thịt có phần da dày) hoặc chị em có thể dùng thịt heo quay để tiết kiệm thời gian. Chị em cắt khúc thịt ba chỉ, sau đó áp chảo vàng cạnh thì cho ra dĩa riêng.

Bước 3: Bông cải rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nấm đông cô rửa sạch, cắt bỏ chân. Đậu hũ non cắt miếng nhỏ để chiên. Bắp non chị em có thể dùng bắp gói sẵn hoặc bắp trái sau đó cắt dọc lấy phần hạt để tăng thêm vi tươi ngon cho món ăn.

Bước 4: Chiên vàng đậu hũ non, tỏi, vớt ra để ráo

Cũng chảo đó, chị em cho tỏi đã chiên, gừng thái miếng vào xào thơm, chp phần thịt, nấm đông cô, bông cải, bắp non, đậu vào cùng 200ml nước dùng ( có thể dùng nước luộc thịt ) đun trong 5 phút thì cho cá mú vào cùng tiêu xanh, hầm đến khi các nguyên liệu chín tới thì cho ít bột năng vào để nước có độ sánh.

Bước 5: Cho cá ra dĩa, bày trí để món ăn thêm đẹp mắt các mẹ nhé!

 2/ Hướng dẫn chế biến món thịt nhồi cà chua

 Tiếp theo trong chuỗi thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày hôm nay cùng Thảo sẽ là món ăn có thể là khá quen thuộc với các gia đình. Vị bùi bùi của thịt kết hợp với vị chua của cà, một chút khóe léo trong cách chế biến, đây hứa hẹn sẽ là món ăn để bạn và các thành viên trong gia đình sum vầy đấy nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Hành lá chị em rửa sạch, thái nhỏ; cà rốt gọt vỏ bào sợi; nấm hương rửa sạch và thái nhỏ; hành khô bóc vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Cho hỗn hợp hành hoa, cà rốt, nấm hương, hành khô vào bát thịt bằm cùng 1 thìa hạt nêm, trộn đều.

Bước 3: Cà chua chị em rửa sạch, cắt núm đầu, dùng thìa cạo phần ruột bên trong để vào bát riêng để làm phần sốt.

Bước 4: Chị em tiến hành nhồi từ từ phần thịt vào cà chua, không nên nhồi nhiều quá vì khi nấu cà sẽ vỡ.

Bước 5: Sau khi nhồi xong hết thì chị em tiến hành chiên sơ cà với dầu, đặt phần thịt xuống trước, chiên hơi sém vàng phần thịt. Sau đó vớt cà ra để ráo dầu.

Bước 6: Chị em phi thơm hành cho phần ruột cà vào xào, nêm nêm gia vị vừa ăn, cho ít nước, sau đó đun nhỏ lửa.  Kế tiếp cho cà vào đun tới khi chín.

Cuối cùng khi cà chín, cho ra dĩa, rưới nước sốt lên là đã hoàn thành.

3/ Hướng dẫn chế biến món rau cải luộc

 Để mâm cơm cuối tuần thêm tròn vị, đủ chất cũng như đỡ ngán thì món rau luộc là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng Thảo thực hiện nhanh món rau cải luộc nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Đối với rau cải chị em có thể tùy chọn ( cải thìa, cải bẹ xanh, cải ngòng..) sau đó nhặt rửa sạch với nước muối loãng và để ráo. Gừng gọt vỏ, đập giập.

Bước 2: Chị em nấu nước luộc rau, khi nước sôi cho 1 thìa muối vào, cho rau cải vào luộc, cải vừa chín tới thì cho thêm ít gừng, tắt bếp, vớt cải dàn ra để ráo. Cách này giúp cải vừa tươi xanh, vừa thơm sau khi luộc.

Món này chị em nên dùng với nước mắm gừng sẽ vô cùng ngon. Bên cạnh đó, phần nước luộc rau chị em có thể lấy phần trên, cho ra tô lớn làm canh.

Như vậy, chị em chúng mình đã cùng hoàn thành xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 26. Chúc chị em sẽ hoàn thành tốt các món ăn cũng như giữ lửa cho gia đình mình luôn ấm êm và hạnh phúc nhé !