Tin tức

Ngày 30: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung an toàn và ngon miệng

05/11/2018

Ngày 30: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung an toàn và ngon miệng

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 30 của chúng ta gồm có: Gà rô ti, Rau muống xào tỏi, Canh nghêu nấu bầu.

Với mong muốn giúp công việc nội trợ của các chị em trở nên dễ dàng và thú vị hơn, Thảo đã xây dựng hệ thống thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc, Trung, Nam trong 30 ngày.

Với mỗi thực đơn, mỗi gom nhặt nhỏ bé của mình, Thảo luôn hy vọng chúng sẽ có ích đối với các chị em phụ nữ, cũng như thay lời muốn nói của Thảo rằng sự khéo léo, tinh tế của người phụ nữ chính là bí kíp để giữ gìn ngọn “lửa” hạnh phúc mãi vững bền.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 30 của chúng ta gồm có:

  • Gà rô ti
  • Rau muống xào tỏi
  • Canh nghêu nấu bầu

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

 1/ Hướng dẫn chế biến món gà rô ti

 Không chỉ người dân miền Nam mới biết cách nấu món gà rô ti ngon và hấp dẫn đúng không nào. Hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung Thảo sẽ hướng dẫn chị em cách chế biến món gà rô ti thơm ngon hấp dẫn nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Đối với gà chị em có thể lựa phần đùi hoặc để tiện chị em dùng ½ gà, sau đó rửa sạch, để giảm vị tanh chị em lấy muối và gừng đã đập dập chà nhẹ vào phần thịt gà, sau đó rửa sạch lại lần 2. Để gà nhanh thấm gia vị chị em nên dùng dao khứa vài đường trên các miếng gà. Sau đó ướp gà với ít muối, hạt nêm và nước tương trong 20 phút.

Bước 2:  Cho dầu vào chảo chiên gà chín đều đến khi gà chuyển sang màu vàng nâu nhưng không làm cháy lớp da bên ngoài. Cho đùi gà ra dĩa thấm dầu

Bước 3:  Cũng chảo đó, chị em lấy bớt phần dầu ra, sau đó cho gà vào thêm 1 thìa mật ong, 2 thìa xì dầu đảo đều, sau đó cho ½ bát nước sạch vào đun đến khi sôi thì để lửa nhỏ liu riu đến khi phần nước sốt sánh lại, gà ngả sang màu nâu đậm thì tắt bếp.

Bước 4: Chị em cho gà ra dĩa, rưới nước sốt lên cùng ít tiêu, trang trí thêm vài lát dưa chuột, cà chua, xà lách để món ăn thêm hấp dẫn.

 2/ Hướng dẫn chế biến món rau muống xào tỏi

 Rau muống xào tỏi là món ăn quen thuộc của hầu hết các bữa cơm gia đình Việt, vừa đơn giản, rẻ tiền lại vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Rau muống chị em nhặt sạch, ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút, sau đó vớt ra để ráo. Ớt thái mỏng. Tỏi chị em bóc vỏ và đập dập

Bước 2: Chị em luộc sơ rau muống, đừng quên thêm ít muối khi luộc nhé! Sau đó vớt ra để ráo.

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo phi thơm tỏi, sau đó cho rau muống vào đảo đều, thêm ít hạt nêm, nước mắm, ớt, đảo đều sau đó tắt bếp.

 3/ Hướng dẫn chế biến món canh nghêu nấu bầu

 Nghêu nấu bầu là món canh thanh mát đặc biệt thích hợp để giải nhiệt cho thời tiết oi bức miền Trung.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Muốn món ăn ngon chị em nên mua nghêu tươi về luộc hoặc nếu không có nhiều thời gian chị em có thể mua thịt nghêu đã làm sẵn ở các cửa hàng thực phẩm sạch.

Đối với công đoạn chế biến nghêu, chị em nên ngâm nghêu với vài quả ớt trái để nghêu sạch hơn, sau đó rửa nghêu qua 2-3 lần nước và tiến hành luộc nghêu, trong khi luộc để nghêu thơm chị em nên cho gừng đập dập vào.

Chị em tách riêng phần thịt nghêu, phần nước lọc sạch cặn để riêng ra tô lớn

Bước 2: Bầu chị em gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn, hành khô băm nhỏ, hành ngò nhặt sạch, cắt khúc.

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo, phi thơm với hành khô, sau đó cho thịt nghêu vào đảo đều thêm ít hạt nêm, tiếp theo chị em đổ phần nước luộc nghêu đã lọc sạch vào nấu sôi thì cho bầu vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, bầu chín thì tắt bếp.

Múc canh ra tô, thêm ít tiêu và hành ngò để món ăn thêm ngon và hấp dẫn.

Như vậy là thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày cuối cùng cùng Thảo đã hoàn thành. Cảm ơn tất cả các chị em, bà nội trợ đã luôn đồng hành cùng Thảo trong suốt thời gian qua.

Chúc các mẹ, các chị em thành công !

>>> Mời các mẹ tham khảo thêm 100+ thực đơn bữa gia đình của 3 miền Bắc Trung Nam để có thêm nhiều lựa chọn phong phú cho bữa cơm gia đình hàng ngày của mình nhé !