Tin tức

Ngày 5: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

16/08/2018

Ngày 5: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hàng ngày hôm nay chúng ta gồm có 3 món sau: Thịt heo kho tàu, Xà lách trộn tôm,Thịt gà nấu lá giang (lá vang)..

Nếu một ngày đẹp trời được quây quần bên gia đình thân yêu cùng nhau nấu ăn và ăn một bữa cơm ngon cùng các thành viên thì đó thật sự là điều hạnh phúc.

Hôm nay Thảo gợi ý cho các bạn thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 5 để các chị em nội trợ cùng trổ tài nhé!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Thịt heo kho tàu
  • Xà lách trộn tôm
  • Thịt gà nấu lá giang (lá vang)

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

Xem thêm:  Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ngày 6

 Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ngày 7

1/ Hướng dẫn làm thịt heo kho tàu

Thịt heo kho tàu là món đầu tiên trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 5 hôm nay nhé. Cùng xắn tay áo lên làm nào!

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt sau khi rửa sạch cắt thành miếng to, đem trụng qua nước sôi rồi vớt ra để ráo.

B2: Chặt trái dừa cho nước vào nồi cùng các gia vị nước tương, nước mắm, muối, tiêu, đường, hành tím đã băm nhỏ sau đó đun sôi.

B3: Khi nước đã sôi, cho thịt heo vào nấu chung. Khi nước sôi lại lần 2, ta bớt lửa, nấu cho đến khi thịt mềm và nước dừa cạn thấp hơn thịt một chút rồi tắt bếp. Món này ta ăn kèm với dưa giá ngũ sắc ngon hơn nhé.

2/ Hướng dẫn làm Xà lách trộn tôm

Món rau của thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 5 hôm nay là xà lách trộn tôm. Trong bữa ăn có thêm món rau rất là tốt cho sức khỏe đó các bạn!

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Ở bước sơ chế, ta lặt và rửa sạch xà lách, cà chua. Cà chua xắt thành từng lát mỏng, hành tím và tỏi băm. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, ướp muối, đường, bột ngọt, hành tỏi băm, dầu mè.

B2: Phi thơm hành, cà chua với dầu ăn rồi cho tôm vào xào. Sau đó cho giấm và gia vị vào nêm vừa ăn.

B3: Xếp rau xà lách ra dĩa, rưới nước sốt ấy lên trên. Vậy là xong, ta đã có một món rau thật hấp dẫn.

3/ Hướng dẫn thịt gà nấu lá giang (lá vang)

Món canh của thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 5 hôm nay là món thịt gà nấu lá giang. Món ăn khoái khẩu cho những người thích ăn chua nhé.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá giang

Cách làm:

B1: Nửa con gà được làm sạch sau đó chặt nhỏ từng miếng vừa ăn, ướp thịt gà với hành, tiêu, nước mắm.

B2: Lá giang rửa sạch, sau đó xắt sợi, vì lá giang rất chua nên tùy khẩu vị ăn của gia đình mà cho ít hay nhiều nhé, Thảo chỉ ước lượng khoảng 1 nắm nhỏ cho 2-3 người ăn. Ớt thì xắt khoanh.

B3: Phi tỏi băm với dầu ăn cho vàng rồi cho thịt gà vào xào. Tới khi thịt săn lại, đổ nước dùng vào nồi và nấu sôi. Khi nước sôi nêm nếm gia vị vừa ăn rồi thả lá giang nấu sôi lại thì tắt bếp. Sau cùng cho ớt xắt vào canh rồi múc ra tô.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 5 đã xong rồi, các bạn hãy xuống bếp trổ tài cho gia đình ngay nào!

>>> Bạn cũng nên tham khảo ngay 50+ thực đơn bữa gia đình của 3 miền Bắc Trung Nam để có thêm nhiều lựa chọn phong phú cho bữa cơm gia đình hàng ngày của mình nhé !

Chúc các chị em thành công!