Tin tức

Ngày 6: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

20/08/2018

Ngày 6: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Thực đơn bữa cơm gia đình miền bắc của chúng ta hôm nay gồm có: Giò heo hầm măng khô, Chả mực Rau muống trộn. chế biến cực đơn giản

Chào mừng chị em đã quay trở lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món cùng Thảo, thực đơn ngày 6 hôm nay có gì, chế biến ra sao, cùng Thảo khám phá ngay nhé!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền bắc ngày 6 ta gồm có:

  • Giò heo hầm măng khô
  • Chả mực
  • Rau muống trộn

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Giò heo hầm măng khô

Giò heo chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng bổ huyết, giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon. Vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, giò heo hầm măng khô rất thích hợp để chị em thêm vào thực đơn bữa cơm gia đình của mình đấy nhé!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Giò heo chị em nên lựa phần chân giò không quá mỡ để khi ăn không bị ngán, sau đó làm sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Măng khô chị em nên lựa chọn mua ở những địa chỉ cửa hàng thực phẩm sạch uy tín, sau đó ngâm nước lạnh qua một đêm, rửa sạch, luộc mềm ( có thể có hoặc không), xé sợi vừa ăn.

Bước 3: Cho dầu vào nồi, bật bếp, dầu sôi thì chị em cho hành băm vào phi vàng, thơm, sau đó cho chân giò heo vào, nêm chút tiêu, nước mắm, rồi cho nước sôi vào hầm, khi sôi vớt bọt để nước trong. Cuối cùng cho măng khô đã xé sợi vào, hầm mềm (bật nhỏ lửa), nêm nếm gia vị vừa ăn là đã hoàn thành.

2/ Hướng dẫn làm món Chả mực

 

Mực là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào, cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hôm nay món chả mực sẽ cùng đồng hành cùng các mẹ trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 6.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Mực, chị em lựa loại tươi, Thảo thường mua ở các cửa hàng thực phẩm hữu cơ uy tín để đảm bảo độ tươi ngon khi chế biến các món ăn. Sau khi mua về, chị em làm sạch, bỏ đầu, thái miếng mỏng và cho vào cối giã nhuyễn.

Bước 2: Mỡ thịt chị em cũng nên lưu ý khi lựa chọn, Thảo thường lấy phần mỡ ở các phần thịt đã mua vừa tiết kiệm vừa an toàn. Sau đó chị em cắt sợi nhỏ, thìa là rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Cho mực, thìa lá, muối, tiêu, nước mắm, mỡ trộn đều, viên thành viên tròn vừa ăn rồi ấn dẹp.

Bước 4: Phi tỏi với dầu cho thơm, thả các viên mực vào chiên vàng, vớt ra để ráo là bạn đã hoàn thành xong món chả mực vừa ngon vừa an toàn.

3/ Hướng dẫn làm rau muống trộn

 

Món ăn cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 6 cùng Thảo sẽ là rau muống trộn, tăng cường chất xơ và vitamin cho cơ thể cũng như giúp bữa cơm tăng thêm phần lạ miệng.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Rau muống chị em nên chọn loại non, cọng dài, đảm bảo an toàn, sau đó nhặt bỏ lá, ngâm với muối loãng 3-5 phút, tiếp theo chị em chẻ nhỏ cọng rau muống, rửa lại và để ráo

Bước 2: Đối với trứng gà, chị em luộc chín, bóc vỏ và cắt khoanh

Bước 3: Phi dầu với tỏi thơm, đổ dầu ra chén đã khuấy sẵn giấm, muối, tiêu

Bước 4: Dọn rau ra dĩa, rưới dầu giấm, sắp trứng gà lên trên cùng là đã hoàn thành món rau muống trộn vô cùng hấp dẫn rồi.

Vậy là các chị em đã cùng Thảo chế biến thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 6 rồi! Hy vọng gợi ý trên có thể giúp các chị em bớt đau đầu trong việc suy nghĩ “Hôm nay ăn gì?” mỗi ngày, cũng như mang đến những món ăn bổ dưỡng, ngon miệng cho các thành viên trong gia đình, người thân của mình.

Chúc các chị em thành công nhé!

>>> Bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày người Việt Nam  để có nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !