Tin tức

Ngày 7: Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

13/08/2018

Ngày 7: Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắ ngày 7 hôm nay gồm có :Thịt bò nướng mè, Cá xốt chua ngọt Rau muống nấu tôm tươi. cách làm cực đơn giản

Tiếp tục trong chuỗi thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món sẽ là các món ăn ngày 7.

Hy vọng với những chia sẽ của Thảo phần nào có thể giúp các chị em đơn giản hóa việc lựa chọn các món ăn, cũng như cách thức chế biến cho bữa cơm của gia đình mình vừa ngon lại bổ dưỡng nhé!

Thực đơn hôm nay chúng ta gồm có:

  • Thịt bò nướng mè
  • Cá xốt chua ngọt
  • Rau muống nấu tôm tươi

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Thịt bò nướng mè

Đối với ẩm thực miền Bắc, khi nhắc đến bò các chị em sẽ nghĩ ngay đến món phở quen thuộc. Tuy nhiên, bỏ qua món phở cầu kỳ một bên, hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá món bò nướng mè vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị:

 

Cách làm:

Bước 1: Đối với thịt bò chị em lựa loại bò mềm, sau đó rửa sạch, cắt mỏng và ướp với hành sả, dầu ăn, chút muối, nước mắm, mè đã rang vàng, trộn đều và để trong 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Cho thịt đã ướp lên vỉ nướng vàng, thịt chín thì chị em dọn ra dĩa và dùng nóng nhé!

2/ Cá xốt chua ngọt

Nếu như thịt bò nướng mè khá đơn giản, thì món cá xốt chua ngọt sẽ hơi cầu kỳ một chút xíu về nguyên liệu, tuy nhiên khả năng là món ăn này sẽ vô cùng “ bắt” cơm đấy nha!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Đối với cá, chị em có thể linh hoạt lựa chọn các món cá mà gia đình mình yêu thích, ở đây Thảo sẽ chọn cá thu. Sau khi mua về, rửa sạch, để ráo, chị em chiên vàng 2 mặt cá.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác như: gừng, ớt thái sợi, kiệu bào mỏng, cà chua cắt dọc miếng vừa ăn)

Bước 3: Chị em nấu hỗn hợp 1 bát nước sạch kèm với giấm, đường, muối đến khi hỗn hợp sôi thì cho tiếp gừng, ớt, kiệu, cà chua, hành củ bào nhỏ, tỏi đập giập, nêm nếm nước mắm, gia vị vừa ăn. Cuối cùng khi hỗn hợp sền sệt thì dọn cá ra dĩa, và đỗ hỗn hợp lên, cùng ít cần tàu là đã hoàn thành.

3/ Rau muống nấu tôm tươi

Món cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 7 hôm nay của chúng ta sẽ là canh rau muống nấu tôm tươi.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Chị em lựa rau muống sạch, non, sau đó nhặt, rửa sạch, để ráo, ngắt khúc vừa ăn.

Đối với tôm, chị em nên mua loại tôm nhỏ, vừa ăn, lột vỏ, bỏ đầu và chỉ đen, rửa sạch, đập giập và ướp với muối, tiêu

Bước 2: Phi hành băm với dầu cho thơm, cho tôm vào xào săn rồi múc ra riêng. Cho nước vào nồi, đợi nước sôi thì cho rau muống vào, thêm tí muối, rau chín cho tôm vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, nhấc xuống và cho ít hành lá, tiêu để tăng thêm mùi vị cho món canh.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành được thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 7 cùng Thảo rồi.

Hy vọng với những gợi ý trên cũng như thực đơn các ngày trước mà Thảo đã lên, sẽ là gợi ý để chị em có thêm thật nhiều ý tưởng khi lựa chọn các món ăn cho những người thân yêu của mình nhé!

Chúc các chị em thành công. Xin chào và hẹn gặp lại các chị em ở những thực đơn tiếp theo nhé !!!