Tin tức

Ngày 7: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

14/08/2018

Ngày 7: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có:Đậu hủ chiên sả ớt,Đậu ve xào thịt, Canh rau má thịt bò.

Hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 7 của chúng ta có gì nào?

Toàn những món ngon bổ dưỡng nhé, cùng làm với Thảo nha !

Thực đơn hôm nay chúng ta gồm có:

  • Đậu hủ chiên sả ớt
  • Đậu ve xào thịt
  • Canh rau má thịt bò

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Đậu hủ chiên sả ớt

Đậu hủ là món cực kì nhiều dinh dưỡng luôn. Vì vậy Thảo cho món đậu hủ chiên sả ớt vào thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 7 nhé!

Chuẩn bị:

 

 

Cách làm:

B1: Đậu hủ tươi đem rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Sả, ớt sau khi rửa sạch thì băm nhuyễn với nhau. Tùy vào sở thích ăn cay hay không mà các bạn tùy chỉnh số lượng ớt nhé.

B2: Cho lượng vừa xấp dầu vào chảo, khi dầu nóng xếp đậu hủ vào chiên cho vàng đều 2 mặt. Khi chiên xong vớt đậu hủ ra cho vào dĩa có lót sẵn giấy thấm để thấm bớt dầu.

B3: Đổ bớt dầu trong chảo ra chén, chỉ sử dụng một ít trong chảo thôi. Bỏ tỏi băm vào phi cho thơm, rồi thả tiếp sả ớt vào xào đều, cho thêm 2 muỗng nước tương và đường vào chảo. Sau cùng, cho đậu hủ vào đảo đều cho thấm hết gia vị rồi tắt bếp. Dọn ra dĩa ăn chung với cơm nóng.

2/ Đậu ve xào thịt

Món thứ hai trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 7 là đậu ve xào thịt. Đậu ve (còn gọi là đậu cô ve) có công dụng điều chỉnh lượng đường trong máu.

Gia đình chị em nào có người bị tiểu đường hay người già thì nên ăn nhé.

Chuẩn bị:

 

 

Cách làm:

B1: Thịt heo và đậu ve đem rửa sạch. Thịt thái thành từng miếng mỏng, rồi ướp với nước mắm, bột ngọt, hành tím băm. Đậu ve cắt xéo thành từng khúc vừa ăn.

B2: Phi tỏi băm với dầu cho thơm, bỏ thịt vào xào khoảng 10 phút. Sau đó cho tiếp đậu ve vào chảo, cứ xào tới khi nào đậu ve chín thì tắt bếp. Trong lúc xào nêm thêm gia vị cho vừa ăn với gia đình.

3/ Canh rau má thịt bò

Rau má ai không quen ăn thì đắng, nhưng ăn thường xuyên sẽ quen và thấy nó rất ngon. Vậy hãy tập ăn rau má cùng với Thảo qua món canh rau má thịt bò trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 7 nha.

Chuẩn b:

 

 

Cách làm:

B1: Rau má cắt bỏ rễ, lựa ra lá úa và sâu, rửa sạch rau với nước muối loãng. Thịt thăn bò rửa sạch, thái thành miếng nhỏ vừa ăn, rồi ướp thịt với nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, hành tím và tỏi băm. Bạn nên ướp ít nhất là 30 phút trước khi nấu.

B2: Cho dầu vào nồi, dầu nóng thì phi hành và tỏi băm cho thơm. Sau đó đổ thịt bò vào xào cho chín rồi múc ra tô. Đổ nước vào nồi đun cho sôi rồi thả rau má vào. Tới khi rau chín cho thịt bò vào nồi. Lúc này nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

 Các bạn đã hoàn thành xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 7 rồi, cùng gia đình ngồi vào bàn và thưởng thức thôi nào!

Chúc gia đình chị em nội trợ có một bữa cơm ngon!