Tin tức

Ngày 9 : Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngon và rẻ

31/08/2018

Ngày 9 : Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngon và rẻ

List thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món danh cho 3 người ngon và rẻ hôm nay gôm có:Cá thu chiên sốt xì dầu,Gà luộc sốt mỡ hành,Canh sườn non bí đỏ.

Rất vui vì các chị em đã quay trở lại với list thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món cùng Thảo. Trong các số trước Thảo đã chia sẽ các món ăn gia đình dành cho tiết trời mùa hè hôm nay chúng ta sẽ cùng trải nghiệm các món ăn mang hương vị ấm cúng cho những ngày mưa gió nhé!

Sẽ thật tuyệt khi trời se lạnh, cả gia đình cùng sum vầy bên những món ăn nóng hổi, cùng nhau nói chuyện, hình dung thôi Thảo cũng đã nôn nao để giới thiệu các món ăn trong thực đơn bữa ăn gia đình miền Bắc 3 món ngày 9 cho các mẹ, các chị rồi.

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Cá thu chiên sốt xì dầu

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê tỏi bằm

Cách làm:

Bước 1: Đối với cá thu chị em rửa sạch, thấm khô, có thể thoa chút muối xung quanh cá để tăng hương vị. Đối với ớt, hành lá, gừng chị em thái sợi nhỏ.

Bước 2: Chị em bắc chảo lên bếp, cho vao 2-3 thìa dầu, dầu sôi cho cá vào chiên với lửa vừa, đến khi cá vàng giòn cả 2 mặt thì gắp ra dĩa. Thực ra, ở bước này chị em có thể ăn cùng nước mắm tỏi hoặc tương ớt sẽ rất ngon.

Bước 3: Để làm cá thu chiên sốt xì dầu, chị em cho tỏi bằm vào phi thơm, cho hỗn hợp sốt đã chuẩn bị vào nấu sôi 2 phút. Cá thu chiên cho ra dĩa, chị em cho hành ớt gừng đã thái sợi lên mặt, đổ nước sốt xì dầu vào là đã hoàn thành.

2/ Gà luộc sốt mỡ hành

 

Chuẩn bị:

  • Dầu mè
  • Vừng, lạc rang, muối

Cách làm:

Bước 1: Cho gà vào nồi đổ nước ngập, cùng 1-2 lát gừng, ít hành tây, ít muối đun lửa to đến khi gà chín vàng.

Bước 2: Vớt gà ra để vào nước lạnh 1-2 phút, vớt ra để ráo, sau đó quét ít dầu mè lên gà, phần nước dùng gà để riêng

Bước 3: Khi gà nguội, chị em chặt khúc vừa ăn, dọn ra dĩa

Bước 4: Đối với hành chị em cắt khúc nhỏ, phi với dầu để làm mỡ hành, sau đó cho 1-2 thìa nước dùng gà vào phần mỡ hành, cho gừng, gia vị, dầu mẹ vào trộn đều.

Bước 5: Rưới nước mỡ hành lên dĩa gà, có thể cho ít vừng, lạc rang sẵn lên.

Vậy là chị em đã hoàn thành món gà xốt mỡ hành bổ dưỡng, ngon miệng rồi nhé!

3/ Canh sườn non bí đỏ

Để tăng thêm phần hương vị cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày mưa gió sẽ là canh sườn non bí đỏ.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sườn non chị em rửa sạch, có thể ngâm với nước muối loãng từ 2-3 phút, sau đó chặt khúc dễ ăn.

Bước 2: Cho sườn vào nồi, đổ thêm 2-3 bát nước sạch, nấu 15 phút, chị em nhớ vớt phần bọt ở phía trên để canh trong hơn nhé!

Bước 3: Sau khi sườn mềm, chị em cho bí đã cắt khúc vào hầm 3-5 phút, bí mềm thì tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc ít tiêu, hành ngò là hoàn thành.

Vậy là thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 9 cùng Thảo đã sẵn sàng để chị em thực hiện trong tiết trời tiết se lạnh bên những người thân yêu của mình rồi.

Chúc các chị em thành công !

>>> Bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày người Việt Nam  để có nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !