Tin tức

Thêm Salad Địa Trung Hải vào thực đơn bữa cơm gia đình

07/11/2018

Thêm Salad Địa Trung Hải vào thực đơn bữa cơm gia đình

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực đơn Địa Trung Hải truyền thống không chỉ làm giảm tỉ lệ tử vong liên quan đến các vấn đề về tim mạch mà còn giảm tỷ lệ tử vong.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực đơn Địa Trung Hải truyền thống làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một thống kê với sự tham gia của hơn 1,5 triệu người lớn khỏe mạnh cho thấy, ăn theo chế độ này không những giảm tỉ lệ tử vong liên quan đến các vấn đề về tim mạch mà còn giảm cả tỷ lệ tử vong nói chung.

Không những thế, ăn kiểu Địa Trung Hải còn được cho là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và tiểu đường type 2. Phụ nữ theo chế độ ăn này với việc sử dụng nhiều dầu ô-liu và các loại hạt khác nhau sẽ ít nguy cơ mắc ung thư vú hơn.

 Hãy cùng Organica tham khảo 1 vài món salad với nguyên liệu từ quinoa và rau củ theo phong cách ăn Địa Trung Hải nhé:

Quinoa:

-Với tỷ lệ 1 chén kê / quinoa, cho 2 chén nước (hoặc nước hầm rau củ quả tùy thích), rồi nấu với lửa vừa đến khi cạn nước, hạ nhỏ lửa và để thêm 5 phút rồi tắt bếp và đậy nắp giữ hơi từ 5-10 phút, hạn chế xới mạnh tay. Có thể sử dụng nồi cơm điện để nấu như nấu cơm bình thường.

- Bước tiếp theo là trình bày và thêm thắt vào những món để ăn kèm, kê và quinoa đều khá dễ ăn và có thể dùng với nho khô, kỷ tử, táo tàu, hạt điều... để làm món ngọt, hoặc thêm một chút muối, rau củ quả, các loại hạt để làm món mặn.

Công thức 1:

  • Thái nhỏ ớt chuông, kale, và quả oliu ngâm muối cho vào bát
  • Cho quinoa vào bát, thêm dầu olive, muối, tiêu vào, trộn đều và thưởng thức

Công thức 2:

  • Cắt nhỏ cà chua bi, dưa leo, oliu ngâm muối
  • Cho hỗn hợp vào bát, trộn thêm dầu hướng dương và vắt 1 ít chanh
  • Cho quinoa vào, trộn đều và thưởng thức

Công thức 3:

  • Cắt nhỏ xà lách romaine, bông cải xanh, một vài lát cam
  • Cho hỗn hợp vào bát, trộn thêm dầu hạt lanh, muối hồng và tiêu
  • Cho quinoa vào, trộn đều và thưởng thức