Tin tức

Thực đơn bữa cơm gia đình mùa hè giúp giải nhiệt cơ thế cực tốt

10/12/2018

Thực đơn bữa cơm gia đình mùa hè giúp giải nhiệt cơ thế cực tốt

Cùng Organica khám phá thực đơn bữa cơm gia đình mùa hè vừa thanh mát, giàu dinh dưỡng lại cực kỳ dễ làm với 4 món sau

Cùng Organica khám phá thực đơn bữa cơm gia đình mùa hè vừa thanh mát, giàu dinh dưỡng lại cực kỳ dễ làm. Và đặc biệt chúng lại cực kỳ rẻ để các mẹ an tâm xách giỏ đi chợ rồi nhé!

1/ Thịt lợn chiên sốt dứa.

Dù là hè hay đông thì các món ăn được chế biến từ thịt lợn là không thể thiểu trong các mâm cơm gia đình. Và góp mặt trong danh sách các món ăn dành cho bữa cơm gia đình mùa hè hôm nay cùng Thực phẩm hữu cơ Organica sẽ là món thịt lợn chiên sốt dứa lạ miệng nhưng đầy hấp dẫn.

Bạn đừng lo lắng khi dứa là trái cây tính nóng, bởi trong quá trình chế biến, vị nóng của dứa sẽ được át đi rất nhiều và thay vào đó vị ngọt thanh của dứa kết hợp với vị dai ngon của thịt sẽ trả lại cho mâm cơm gia đình bạn một món ăn vừa giàu dưỡng chất lại vô cùng vô  cùng”bắt”cơm.

Chuẩn bị:

  • 400g thịt nạc than
  • ⅓ quả dứa
  • 1 quả cà chua
  • 1 quả trứng gà
  • ½ quả ớt chuông đỏ và ½ quả ớt chuông xanh
  • Bột chiên giòn
  • Rau mùi, tỏi, hành khô
  • Gia vị (nước mắm, dầu ăn, tiêu, đường, ớt bột…)

Cách làm:

Bước 1: Thịt chị em rửa sạch và cắt miếng hình lập phương vừa ăn, cho vào bát ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa tiêu, ½ thìa bột ngọt, trộn đều để thịt thấm gia vị trong 15 phút.

Bước 2: Cà chua rửa sạch, băm nhỏ. Dứa gọt vỏ, rửa sạch, bỏ mắt, 1 nửa băm nhỏ, 1 nửa thái lát. Ớt chuông rửa sạch, thái hình vuông vừa ăn. Rau mùi nhặt và rửa sạch. Tỏi và hành khô bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 3: Đập trứng, đánh tan và trộn đều với phần thịt đã ướp

Bước 4: Chị em cho dầu vào chảo, lăn thịt qua một lớp bột chiên giòn và tiến hành chiên vàng giòn phần thịt.

Bước 5: Ở một chảo khác, chị em cho 1-2 thìa dầu ăn vào phi thơm với tỏi và ít ớt bột, kế đó cho dứa và cà chua băm nhuyễn vào cùng ½ thìa nước mắm, ¼ thìa đường, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm. Tiếp theo cho phần dứa thái lát và ớt chuông vào đảo đều trong 3 phút thì cho phần thịt chiên giòn vào cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm ít ớt thái lát và tiêu để món ăn thêm hấp dẫn.

2/ Mướp đắng xào bò

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là một trong những loại quả có nhiều vào mùa hè, tính mát, có khả năng thanh lọc cơ thể cao, được chế biến thành nhiều món ăn từ canh, hấp, luộc… Hôm nay trong mâm cơm bữa ăn gia đình mùa hè Organica sẽ giới thiệu đến chị em món mướp đắng xào bò vừa giàu dinh dưỡng, vừa có tác dụng giải nhiệt hiệu quả nhé!

Chuẩn bị:

  • 2 quả mướp đắng
  • 500g thịt bò
  • Hành tím
  • Nước mắm, hạt nêm, tiêu

Cách làm:

Bước 1: Mướp đắng chị em rửa sạch, bỏ ruột, thái mỏng vừa đủ. Có thể ngâm mướp trong nước muối loãng từ 3-5 phút để mướp đỡ đắng hơn khi xào.

Bước 2: Thịt bò chị em chọn loại mềm, thái mỏng ướp với ít nước mắm, tiêu trong 15 phút để bò thấm gia vị.

Bước 3: Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn, sau đó phi thơm với dầu trong chảo, kế tiếp cho bò vào đảo đều, nhanh tay, cho tiếp mướp vào đảo đều để cả bò và mướp chín, nêm nếm gia vị thì tắt bếp.

3/ Rau lang luộc chấm mắm

Ngày hè còn gì tuyệt vời khi được chấm ít rau lang luộc, ăn kèm bát canh rau mát ruột, đó là lý do mâm cơm bữa ăn gia đình mùa hè hôm nay của Organica chẳng thể thiếu món ăn này.

Chuẩn bị:

  • 1 bó rau lang non
  • Muối
  • Nước mắm ngon, mì chính, ớt quả

Cách làm:

Bước 1: Chị em nhặt rau lang, sau đó ngâm với ít nước muối loãng trong 3-5 phút, rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Cho nước vào nồi cùng ít muối, tiến hành luộc rau, lưu ý luộc nhanh tay tránh để rau nhừ nhé chị em.

Sau khi rau chín thì vớt ra, để ráo. Làm nước mắm chấm ăn kèm.

4/ Canh nghêu nấu riêu thanh mát

Canh nghêu nấu riêu là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn gia đình mùa hè thêm thanh mát, hạ nhiệt.

Chuẩn bị:

  • 1kg nghêu (ngao)
  • 2 quả cà chua
  • 1 miếng thơm nhỏ
  • Hành lá, tiêu, nước mắm...

Cách làm:

Bước 1: Nghêu chị em rửa sạch, ngâm với nước gạo hoặc nước sạch thêm ít quả ớt thái lát để nghêu nhả hết phần bã, cặn bẩn. Sau đó vớt ra, chà sạch nghêu, để ráo. Cà chị em rửa sạch và bổ múi cau, hành rửa sạch cắt khúc, thơm chị em cũng cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành luộc nghêu, tách lấy phần thịt để riêng, nước luộc nghêu để lắng vài phút, sau đó hớt lấy phần nước trong ở trên để làm nước canh.

Bước 3: Phi thơm hành tím với dầu ăn, sau đó cho nghêu vào đảo đều, thêm cà chua, dứa và ít hạt nêm, nước mắm để nghêu thấm gia vị.

Bước 4: Sau đó cho phần nước luộc nghêu vào, chị em chỉ nên cho phần nước vừa đủ dùng, canh sôi nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp, rắc thêm ít tiêu và hành lá là hoàn thành.

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho bữa cơm gia đình mùa hè thì 4 món ăn trên chắc chắn là gợi ý hoàn hảo để mâm cơm gia đình thêm ngon, thanh mát lại đầy dưỡng chất.

Chúc chị em thành công!

>>> Tham khảo thêm 1 số loại:  rau hữu cơ nếu ăn nhiều sẽ giúp thanh lọc cơ thể vào ngày hè mà còn đảm bảo sức khỏe cho gia đình !