Tin tức

Cửa hàng rau hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP.HCM và Hà Nội

28/02/2019

Cửa hàng rau hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP.HCM và Hà Nội

Mách mẹ những cửa hàng rau hữu cơ uy tín tại TP.HCM và Hà Nội, không lo mua phải thực phẩm kém chất lượng.

Không quá khó để tìm mua rau hữu cơ tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, nhất là khi nhu cầu về nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe ngày một tăng cao. Tuy nhiên, bạn có chắc cửa hàng mình đang mua có phải là cửa hàng rau hữu cơ chất lượng và không “treo đầu dê bán thịt chó”?

>>> Tham khảo : 30+ loại rau hữu cơ đang được bày bán tại các cửa hàng của Organica tại TP.HCM và Hà Nội 

1/ Rau hữu cơ khác gì so với rau sạch?

Trước khi tìm đến các địa chỉ bán rau sạch tại Sài Gòn và Hà Nội, bạn cần hiểu rằng, rau sạch và rau hữu cơ là 2 nhóm rau khác nhau.

Rau hữu cơ là nhóm rau được canh tác trong điều kiện tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, không phụ thuốc trừ sâu, không thuốc diệt cỏ, không biến đổi gen…

Tất cả các quy trình sản xuất rau hữu cơ từ nguồn đất, nguồn nước, không khí cho đến chăm sóc, bảo vệ, bảo quản đều phải trải qua quá trình kiểm định và chứng nhận của các tổ chức hữu cơ hàng đầu như USDA, EcoCert, Soil Association, Australian Organic…

Đây cũng là lý do rau hữu cơ được đánh giá là chuẩn rau sạch nhất hiện nay trên thị trường.

Đồng thời một số nghiên cứu còn cho thấy vì hàm lượng nước trong rau hữu cơ thấp hơn nên hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất sẽ cao hơn trong cùng một khối lượng so với các loại rau thông thường.

Trong khi đó, rau sạch hay còn gọi là rau an toàn, là nhóm rau được sản xuất theo đúng quy trình, làm sao để hạn chế ở mức thấp nhất việc sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích… nhằm giảm tối đa lượng độc tố còn tồn đọng trong rau như nitrat, thuốc trừ sâu, kim loại nặng và vi sinh vật gây bệnh.

Điều này có nghĩa là rau an toàn vẫn sử dụng hóa chất trong quá trình trồng trọt và chăm sóc.

Mặc dù, các tiêu chuẩn rau sạch hiện nay như VietGap, theo đúng quy trình là phải tuân thủ các biện pháp nuôi trồng, chăm sóc, sử dụng phân bón, phun thuốc đúng thời điểm…

Tuy nhiên, gần như các mô hình VietGap hiện nay chưa đảm bảo nghiêm ngặt trong các khâu trên.

Do đó không có gì đảm bảo rằng thành phẩm rau đến với tay người tiêu dùng không tồn dư lượng thuốc trừ sâu cũng như các chất độc hại nguy hiểm.

Nếu sử dụng rau củ quả hữu cơ bạn sẽ thấy chúng phát triển không đồng đều, có hình dáng khác nhau, thân lá nhỏ không được bắt mắt như rau thường. Tuy nhiên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, tươi ngon gấp nhiều lần rau thông thường.

2/ Các địa chỉ cửa hàng rau sạch, rau hữu cơ ở TP.HCM và Hà Nội

Thực phẩm hữu cơ đã trở thành nguồn thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống các quốc gia phương Tây. Mặc dù ở Việt Nam chúng chưa thực sự phổ biến, song tin vui là con số người tiêu dùng quan tâm đến thị trường rau hữu cơ, rau sạch ngày một gia tăng.

Minh chứng là số lượng khách đến mua, đặt hàng online tại các cửa hàng thực phẩm hữu cơ ngày một cao, nhất là ở các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh...

Người mua nhiều, người mua ít nhưng điểm chung của họ là ý thức được việc sử dụng thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Nếu bạn cũng là người quan tâm đến sức khỏe và muốn tìm mua địa chỉ rau sạch, rau hữu cơ tại TP.HCM thì hãy lấy giấy bút ra và lưu ngay các thông tin sau:

Địa chỉ cửa hàng rau sạch hữu cơ tại TP.HCM Và Hà Nội Uy tín bạn có thể tin tưởng

Cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica

Dù Hà Nội hay TP.HCM, khi nhắc đến thực phẩm hữu cơ tuyệt đối không thể bỏ qua thương hiệu “đình đám” Organica.

Là một trong những thương hiệu đầu tàu trong lĩnh vực trồng và kinh doanh thực phẩm hữu cơ, Organica là một trong những đơn vị có trong tay 2 chứng nhận hữu cơ hàng đầu tại châu Âu là chuẩn USDA và chuẩn EU, các chứng nhận không biến đổi gen (GMO)

Organica hiện đang sở hữu các trang trại được theo dõi nghiêm ngặt, được cấp chứng nhận gồm trang trại tại Ba Vì, Hà Nội, trang trại tại Long Thành, Đồng Nai.

Không chỉ chú trọng đến thực phẩm hữu cơ, Organica còn phát triển các mặt hàng tiêu dùng hữu cơ khác, đáp ứng được nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng.

 

Tại Hồ Chí Minh: Organica có 5 chi nhánh cửa hàng phân phối các thực phẩm hữu cơ

Địa chỉ 1: 24 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, quận 2, TP.Hồ Chí Minh

Tell: (028)22126326

Địa chỉ 2: 130 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Tell: (028)66733350 - 0902686292

Địa chỉ 3: 54 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Tell: (028)66850532 - 0901818184

Địa chỉ 4: 77B Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Tell: (028)39252535 - 0815433838

Địa chỉ 5: 60 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

Tell: (028)54135235

Tại Hà Nội: Bạn có thể tìm mua rau hữu cơ của Organica tại 2 cửa hàng

Địa chỉ 1: 5A1 Ngõ 192 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tell: 0818823636

Địa chỉ 2: 6A Lý Đạo Thành, Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tel: (024)32013235

Tại Đà Nẵng bạn cũng có thể lựa chọn 2 cửa hàng rau hữu cơ

Địa chỉ 1: 63 Nguyễn Du, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Tell: (023)63664646

Địa chỉ 2: 94 Nguyễn Hữu Dật, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Tell: (023)63773939

Cập nhật: Từ ngày 1/7/2020 cửa hàng rau hữu cơ Organia đã có mặt trên ứng ụng Grab Mart, bạn có thể lựa chọn những loại rau hữu cơ vừa ngon, vừa an toàn mà vừa tiện lợi nữa nhé.

Có một điều đặc biệt là Organica còn sử dụng Traceverified - dịch vụ truy xuất nguồn gốc điện tử duy nhất tại Việt Nam.

Bạn chỉ cần dùng điện thoại cho app đọc mã QR là đã có đầy đủ thông tin về nguồn gốc từ khâu nuôi trồng, chăm sóc cho đến thu hoạch...

Ngoài ra một số địa chỉ cửa hàng thực phẩm rau sạch tại TP.HCM bạn có thể tham khảo như GoGreen, rau cười Việt Nhật, Hoa sữa Food, 5th Element, Organic Food...

Địa chỉ mua rau hữu cơ sạch (rau an toàn) tại TP.HCM và HN

Bên cạnh thị trường rau hữu cơ thì rau sạch tại TP.HCM cũng được nhiều người tìm đến. Hầu hết các cửa hàng rau sạch tại TP.HCM đáp ứng tiêu chuẩn rau sạch VietGap như Đà Lạt GAP, Thế giới Nông Sản, Xanh và Sạch…

Như vậy chỉ cần gõ cụm từ rau sạch TP.HCM là bạn đã có cho mình không ít sự lựa chọn, tuy nhiên, để an tâm về chất lượng bạn nên tìm hiểu kỹ các chứng nhận, nguồn gốc của thực phẩm, hàng hóa để tránh trường hợp mua phải hàng hữu cơ nhưng không phải là hữu cơ.QA