News

Foods boost men's libido - Organica

14/07/2022

Foods boost men's libido - Organica

Nhiều người đã sẵn sàng chi số tiền lớn cho những phương pháp cải thiện tình trạng yếu sinh lý của bản thân. Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới thực ra không quá hiếm gặp, nó chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Và việc này cũng có thể cải thiện bởi một số yếu tố, trong đó có chế độ ăn uống. Vậy thì những thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả là gì? Bỏ túi ngay các nhóm thực phẩm này để không phải tốn kém nhiều mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam

Yếu sinh lý có thể hiểu là một kiểu rối loạn chức năng tình dục. Khi gặp tình trạng này, nam giới sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đạt được cực khoái, hoặc cảm thấy đau mỗi khi quan hệ, từ đó chán nản và giảm dần ham muốn tình dục.

Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến việc sinh lý ở nam bị giảm

Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến việc sinh lý ở nam bị giảm

Một số triệu chứng điển hình của yếu sinh lý nam là:

  • Không có khả năng cương cứng
  • Xuất tinh sớm
  • Thời gian cực khoái ngắn
  • Thậm chí không thể đạt được cực khoái khi quan hệ

Vậy nguyên nhân của việc này xuất phát từ những yếu tố nào? Bạn cần biết điều này để phòng tránh và cải thiện khi gặp phải!

Các nguyên nhân phổ biến nhất có thể gặp phải là:

  • Mức testosterone ở người nam thấp
  • Tác động từ quá trình lão hóa
  • Stress quá độ và kéo dài

Ngoài ra còn một số trường hợp khác có thể liên quan đến bệnh lý như bệnh tim mạch, tiểu đường,... hoặc người nam đang sử dụng các loại thuốc như: chất kích thích, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp,...

Thực phẩm nào giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả?

Một tin vui cho bạn: yếu sinh lý ở mức độ nhẹ và trung bình có thể cải thiện được hiệu quả nhờ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày. Ngoài ra, những trường hợp đã bị yếu sinh lý mức độ nặng, các chuyên gia khuyên rằng bạn cần kết hợp giữa chế độ ăn uống cùng với một số phương pháp điều trị khác.

Dưới đây là các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả, an toàn:

Hải sản

Vừa nói đến đây chắc nhiều người cũng phần nào đoán được. Thực phẩm tăng cường sinh lý nam đầu tiên phải kể đến chính là hàu. Hàu biển được biết tới là thực phẩm rất vitamin, kẽm và các vi chất có tác dụng kích thích khả năng tình dục mạnh mẽ ở phái mạnh.

Hàu, sò huyết, bào ngư là các loại thuỷ hải sản giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả mà đấng mày râu rất ưa thíchHàu, sò huyết, bào ngư là các loại thuỷ hải sản giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả mà đấng mày râu rất ưa thích

Vì thế những ai bị yếu sinh lý, mộng tinh không nên bỏ qua món hàu trong thực đơn. Ngoài ra, các hồi và cá trích cũng là các thực phẩm thuỷ hải sản có khả năng cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, beta – carotene, kali, acid folic,... Đây đều là những khoáng chất có tác dụng trong quá trình hình thành và phát triển tinh trùng khỏe mạnh, giúp sản sinh testosterone. Vì thế bông cải xanh là thực phẩm rất tốt trong việc điều trị và cải thiện chức năng sinh lý đang suy giảm ở nam giới.

Măng tây

Các khoáng chất được tìm thấy trong măng tây có thể kể đến như vitamin A, B6, E, canxi, kali, sắt, protein, photpho,... Các nhóm chất này có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình sản xuất testosterone trong cơ thể nam.

Rễ cây măng tây có đặc tính kích thích tình dục, được sử dụng để điều chỉnh các hormone và chữa các rối loạn tình dục ở nam và nữ

Phần rễ của cây măng tây có khả năng điều chỉnh các hormone rối loạn dục ở cả nam và nữ

Nhờ vậy mà ăn măng tây thường xuyên có tác dụng cải thiện chứng liệt dương, xuất tinh sớm,... được nhiều người công nhận.

=> Xem ngay sản phẩm Măng tây xanh hữu cơ loại 1

Chuối

Chuối có khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng khá là hiệu quả nhờ chứa những thành phần khoáng chất như magie, kẽm, mangan... Các chuyên gia khuyên nam giới nên ăn nhiều chuối để giúp ngăn ngừa nguy cơ vô sinh và hiếm muộn. Bạn cũng có thể đọc chi tiết hơn tại bài viết Ăn chuối có tác dụng gì? Tìm hiểu ngay các lợi ích của chuối.

Giá - hành tây

Giá (đỗ) và hành tây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất nên có thể cung cấp một nguồn vi chất dồi dào nam giới cải thiện vấn đề yếu sinh lý. Vitamin B12 có trong củ hành tây có khả năng tổng hợp DNA giúp sản sinh tinh trùng. Còn vi chất kẽm có trong giá đỗ sẽ thúc đẩy sản sinh hormone testosterone cho nam, từ đó giúp cho cơ thể người nam khỏe mạnh, gia tăng cảm giác hưng phấn và ham muốn tình dục một cách tự nhiên.

Vi chất kẽm trong giá giúp tăng cường hormone testosterone của nam

Vi chất kẽm trong giá giúp tăng cường hormone testosterone của nam

Gan

Gan là thực phẩm tăng cường sinh lý nam tự nhiên được nhiều người biết tới. Trong gan có chứa nhiều kẽm, và như đã đề cập thì kẽm sẽ giúp duy trì mức testosterone tối ưu trong cơ thể. Đặc biệt còn có khả năng ức chế enzyme aromatase chuyển đổi testosterone thành estrogen dư thừa.

Cần tây

Cần tây chứa nhiều vitamin B, kali, mangan, sắt,... Những chất này vừa giúp bồi bổ sức khỏe tổng thể vừa góp phần thúc đẩy quá trình sản sinh tinh trùng, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn có cái tên khác là cải bó xôi, chính là một trong những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam khá tốt nhờ chứa các chất giúp tăng cơ bắp và tăng khả năng sinh lý ở nam.

Nhóm hoa quả và hạt gồm táo, cherry, hạnh nhân, hạt chia

Nhờ sở hữu hàm lượng omega-3, carbohydrate phức tạp, kẽm, selen và vitamin E… dồi dào nên nhóm thực phẩm này được đánh giá cao trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý nam. Những thành phần dinh dưỡng trong các loại hạt và quả này có các chất vi lượng cần thiết cho sức khỏe tình dục của nam giới, làm tăng cường ham muốn lẫn sức dẻo dai. Sử dụng đều đặn, khoa học các loại thực phẩm này thì nam giới đang bị yếu sinh lý dạng nhẹ có thể không cần kết hợp thêm thuốc men phức tạp.

Cá chép

Cá chép theo đông y thì có vị ngọt, tính bình, rất giàu protid, lipid, vitamin và nhiều khoáng chất cần thiết giúp lợi thủy, hạ khí thông nhũ và bổ thận tráng dương cho nam.

Chocolate đen

Trong chocolate đen có chứa hợp chất là phenylethylamine chuyên giải phóng endorphin. Vì thế khi ăn chocolate đen, tinh thần người nam sẽ thoải mái, hưng phấn, từ đó tạo nên cảm giác kích thích và ham muốn một cách tự nhiên, giúp cho chuyện chăn gối được sung mãn, phong độ hơn.

Ngoài các thực phẩm kể trên là có hiệu quả từ tương đối đến cao, còn một số nhóm thực phẩm cũng có tác dụng hỗ trợ chuyện chăn gối cho nam khá là hiệu quả. Có thể kể đến như trứng gà, rơm yến mạch, quả sung, gừng, cà rốt, thịt bò, nhân sâm... đều là những loại thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe, từ đó tăng độ dẻo dai bền bỉ cho nam giới khi quan hệ.

Thực phẩm nào không tốt cho sinh lý nam?

Ngoài việc tìm ra một chế độ ăn hợp lý, giàu dinh dưỡng và phù hợp với mình, song song với những bài tập tăng cường sức khỏe, thể lực làm cho tinh thần khỏe mạnh, phấn chấn, bạn có biết cần tránh những loại thực phẩm nào để không làm vấn đề yếu sinh lý nghiêm trọng thêm?

Thực phẩm nào không tốt cho sinh lý nam?Thực phẩm nào không tốt cho sinh lý nam?

Các chuyên gia dinh dưỡng, y tế đã khuyến cáo các loại thực phẩm dưới đây cần hạn chế nếu muốn cải thiện chức năng sinh lý ở nam:

  • Những thực phẩm thiên về tính cay, nóng như ớt, tiêu, quế...
  • Rau răm, đậu nành hay chế phẩm từ đậu nành là những loại thực phẩm mà nam giới không nên sử dụng nhiều vì chúng không tốt cho sinh lý nam
  • Tránh lạm dụng rượu bia, đồ uống có ga, chất kích thích, thuốc lá,... Đây là những thứ vừa gây ảnh hưởng hệ thần kinh vừa làm suy giảm chức năng sinh dục của nam giới khi sử dụng thời gian dài.

Để có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất nhằm trị dứt điểm tình trạng yếu sinh lý, bạn cũng nên chủ động đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn.

Vừa rồi là danh sách những thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả, hoàn toàn từ nhiên. Hy vọng các bạn có thể tìm ra món ăn phù hợp với mình, xây dựng nên một chế độ ăn tốt cho sức khỏe và cải thiện vấn đề sinh lý để đời sống thêm hoàn thiện, thăng hoa.