Tin tức

Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình đơn giản, giàu dưỡng chất

22/11/2018

Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình đơn giản, giàu dưỡng chất

Bạn muốn nấu bữa cơm gia đình đơn giản, không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất cho những người thân yêu. Các mẹ có thể tham khảo thực đơn bữa cơm gia đình mà Organica đã tổng hợp dưới đây, vừa đáp ứng các tiêu chí ngon, bổ, tiết kiệm và nhanh gọn

Bạn muốn nấu bữa cơm gia đình đơn giản, không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất cho những người thân yêu. Các mẹ có thể tham khảo thực đơn bữa cơm gia đình mà Organica đã tổng hợp dưới đây, vừa đáp ứng các tiêu chí ngon, bổ, tiết kiệm và nhanh gọn

Thực đơn bữa cơm gia đình đơn giản, giàu dưỡng chất hôm nay gồm các món sau :

 

  • Thịt kho tàu

 

Món mặn trong danh sách nấu bữa cơm gia đình đơn giản hôm nay cùng Organica sẽ là thịt kho tàu. Có thể nói đây là món ăn khá quen thuộc, giàu dưỡng chất trong các bữa cơm gia đình, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian cũng như để đổi vị hôm nay chúng ta sẽ không sử dụng trứng cút mà sẽ kết hợp với một loại nước sốt vô cùng đặc biệt nhé!

Chuẩn bị:

  • 1kg thịt
  • 60g đường phèn
  • 60ml nước tương đen (xì dầu)
  • 30ml bột ngô hòa với nước
  • Hành lá, gừng tươi, ngò

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu gồm:

             - Thịt rửa sạch, cắt thành các khối vuông lớn, đặc trưng của món thịt kho tàu

              - Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát. Hành lá, ngò rửa sạch và cắt khúc

Bước 2: Luộc thịt trong 3 phút để làm sạch cũng như cố định hình khối thịt, sau đó vớt ra để ráo. Phần nước luộc thịt bạn giữ lấy phần sạch, lọc cặn để riêng ở nồi khác và đậy vung lại.

Bước 3: Cho gừng, hành lá xếp vào đáy nồi đất, xếp thịt lên trên, thêm nước tương đen (xì dầu), 1 lít nước sạch và đường phèn.

Bước 4: Đun thịt sôi và hạ lửa từ từ đung trong 2 tiếng, trong thời gian này bạn hoàn toàn có thể làm việc nhà, hoặc bạn có thể chế biến món ăn này trước đó cũng vô cùng tiện.

Bước 5: Thịt chín, vớt thịt ra để riêng. Phần nước chị em cho vào chảo khác, hòa thêm 30ml bột ngô đã hòa nước, nấu sôi để tạo thành nước sốt.

Cuối cùng trước khi ăn bạn sẽ rưới sốt lên thịt để món ăn thêm hấp dẫn và đậm đà

 

  • Canh mồng tơi

 

Tiếp theo Organica sẽ hướng dẫn chị em nội trợ nấu bữa cơm gia đình đơn giản với món canh mồng tơi.

Món canh này chúng ta sẽ sử dụng nước luộc thịt ở món ăn đầu tiên để làm nước canh, bước này vừa tiết kiệm, nhanh gọn lại giữ được độ ngọt tự nhiên của món ăn, tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị:

  • 1 bó rau mồng tơi
  • Gia vị

Cách làm:

Bước 1: Rau mồng tơi chị em nhặt lấy lá và ngọn, sau đó ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2: Đun sôi nước luộc thịt ở bước 1, sau khi sôi thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, cho rau mồng tơi vào rồi tắt bếp. Cho canh ra tô là bạn đã hoàn thành.

 

  • Đậu phụ hấp

 

Để nấu bữa cơm gia đình đơn giản thì các món hấp là không thể thiếu và đậu phụ hấp là sự lựa chọn của Organica, món ăn không chỉ ngon, mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ.

Đối với món ăn này, có một mẹo nhỏ mà Organica muốn chia sẻ với các chị em để nấu món này một cách nhanh gọn lẹ.

Đó là sau khi mua từ 2-3 bìa đậu khuôn về (số lượng tùy khẩu phần ăn), bạn rửa sạch, cắt khúc, để ráo. Kế đó cho đậu lên trên 3 thanh đũa đặt trên một chiếc tô vừa đủ. Khi nấu cơm, bạn đợi cơm sôi thì cho tô đậu vào, cơm chín là bạn đã có món đậu phụ hấp tuyệt vời.

Món ăn này ăn kèm xì dầu hay nước mắm pha ít ớt tươi sẽ vô cùng ngon.

 

  • Dưa góp

 

Món ăn cuối cùng trong danh sách nấu bữa cơm gia đình đơn giản của chúng ta sẽ là dưa góp, món này thì không mất tới 5 phút là bạn đã hoàn thành.

Chuẩn bị:

  • 2-3 quả dưa leo
  • Ớt, muối, gia vị...

Cách làm:

Bước 1: Dưa leo rửa sạch, ngâm với ít nước muối loãng, sau đó vớt ra gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Để dưa giòn bạn có thể ngâm dưa trong nước đá từ 3-5 phút. Sau đó vớt ra.

Bước 2: Cho dưa leo vào tô, thêm ít bột canh, đường, ớt, tỏi băm, giấm, nước mắm, trộn đều là hoàn thành.

Như vậy để nấu bữa cơm gia đình đơn giản nhưng vẫn đủ dưỡng chất không quá khó, điều quan trọng là các chị em nội trợ cần biết cách phân bổ thời gian chế biến cho hợp lý thì Organica tin rằng món ăn nào các chị em cũng có thể hoàn thành nhanh chóng và ngon miệng.

Chúc chị em thành công !