News

Dâu tây canh tác hữu cơ Organica có gì đặt biệt

20/02/2022

Dâu tây canh tác hữu cơ Organica có gì đặt biệt

Dâu tây là một trong những loại quả mang lại nhiều công dụng có lợi cho da nói riêng và cơ thể nói chung. Tuy nhiên, đây cũng là loại quả nằm trong top chưa nhiều thuốc trừ sâu theo đánh giá của EWG trong năm 2021 vừa qua. Chính vì thế, lựa chọn thực phẩm hữu cơ đang được mọi người quan tâm dạo gần đây. Vậy dâu tây canh tác hữu cơ nhà Organica có gì đặc biệt, các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Giống dâu tây “Hana nhật” giống dâu ngon nhất Việt Nam

Quả dâu Nhật Hana là giống quả nhỏ, vỏ mỏng, và ngọt nhất trong tất cả các giống dâu, nó có mùi thơm đặc biệt mà các loại dâu Hàn... nhập khẩu đều ko có. Vị của nó khi chín đủ sẽ ngọt tự nhiên từ lúc mới hái (đây là vị ngọt đặc trưng của dâu tây, hoa quả, không phải ngọt lịm như đường).

Dâu tây Hana Nhật có độ ngọt cao, hàm lượng chất dinh dưỡng trong trái dâu được đánh giá là 1 trong 3 loại dâu có hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt có nhiều vitamin C bổ sung cho da đó chính là lý do mà dâu tây được chị em phụ nữ lựa chọn cho việc chăm sóc da và sắc đẹp.

Kỹ thuật trồng của nông dân cho ra quả dâu ngọt và sạch nhất

Đất trồng dâu “Nhật hana” nhà Organica là đất trồng hữu cơ, không sử dụng các loại phân bón hóa học hiện nay trên thị trường. Thành phần chính để bón cho cây dâu hữu cơ chủ yếu là thành phần có lợi như mùn, trấu, vỏ trứng gà,... nên vô cùng có lợi cho cây và không gây độc hại khi sử dụng.

Chính vì sử dụng phân bón hoàn toàn tự nhiên không chất hóa học nên vấn đề sâu bệnh gây ảnh hưởng đến cây là điều không thể tránh khỏi. Với quy trình trồng cây hữu cơ sạch và an toán, chúng tôi nói không với thuốc trừ sâu.

Với chuẩn dâu tây canh tác hữu cơ Organica sử dụng thiên địch để loại bỏ các loại sâu bệnh ở vườn dâu. Một số loại bọ rùa có ích như bọ rùa đỏ, bọ rùa vàng, bọ rùa 6 chấm, bọ rùa 8 chấm. Chúng ăn rầy nâu trưởng thành, rầy cám (rầy non), trứng rầy. Không chỉ con trưởng thành mà ấu trùng của nó cũng ăn những loại bọ này. Bọ rùa rất được ưa chuộng làm thiên địch trong canh tác hữu cơ.

Vườn dâu hoàn toàn không sử dụng các loại thuốc trừ sâu gây độc hại, nông dân thường sẽ bắt sâu bằng tay vào buổi tối hoặc sử dụng thiên dịch để loại bỏ sâu có hại cho cây. Ngoài ra, giống dâu “ Nhật hana” này còn được trồng trong nhà kính để đảm bảo về nguồn nước không bị nhiễm chất hóa học từ môi trường bên ngoài, và cho ra những trái dâu sạch nhất, thuần khiết nhất an toàn cho người sử dụng.

Quy trình thu hoạch dâu tây “Nhật hana” nhà Organica

Khi quả chuyển sang màu đỏ sẫm là lúc đã có thể thu hoạch.Dùng tay bấm nhẹ cuống quả để thu chọn những quả đủ tiêu chuẩn đặt nhẹ nhàng vào các rổ thưa có lót giấy mềm. Thu hoạch 4kg dâu nhưng đóng gói được 400g là những trái dâu được tuyển chọn khắt khe nhất. Thông thường dâu tây hữu cơ sẽ không chia size to nhỏ như những dòng dâu khác, vì canh tác hữu cơ nên chúng ta sẽ cho ra những quả có kích thước không đều nhau.

Do trong quá trình trồng cây, hoàn toàn không sử dụng thuốc nên việc trái có sự khác nhau về độ to nhỏ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhà Organica vẫn đảm bảo thành phẩm là những trái dâu ngọt, mọng nước và vừa chín tới để không mất đi mùi vị tự nhiên vốn có.

Mỗi rổ thu quả chỉ nên chứa khoảng 1-2kg để tránh làm quả bị dập nát. Thu đến đâu đưa nhanh về nơi đóng gói và bảo quản đến đó, tránh để dâu bị phơi dưới nắng làm hỏng mã quả, giảm chất lượng.

Công nhân thu hoạch dâu khép kín và đeo găng tay y tế, khẩu trang, mỗi trái dâu được xếp lớp riêng, không chồng lên nhau, đảm bảo trái dâu ngon nhất, không bị dập nát.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu qua về loại dâu hữu cơ nhà Organica, muốn cải thiện sức khỏe nên chọn dòng thực phẩm hữu cơ. Vì thực phẩm hữu cơ sẽ giúp ích cho một phần cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn vì hạn chế được lượng thuốc trừ sâu, và nhiều lợi ích khác mà thực phẩm hữu cơ mang lại.

Tại Organica, chúng tôi cung cấp các thực phẩm hữu cơ như rau xanh, hoa quả, hạt ngũ cốc, các loại đậu, cá béo là 80% sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ, 20% là sản phẩm canh tác theo hướng hữu cơ hoặc đặc sản vùng miền (ở organica, không phải 100% sản phẩm đều có chứng nhận hữu cơ) có chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước như USDA, EU, … rõ ràng xuất xứ. Ngoài ra, với nguồn sản phẩm đa dạng đến từ các trang trại hữu cơ của chính Organica, chúng tôi mong muốn hỗ trợ khách hàng duy trì một chế độ sống xanh, sống khỏe, an toàn và mang lại giá trị thiết thực nhất.