News

TẠI SAO GỌI LÀ HỒNG TRỨNG? HỒNG TRỨNG CỦA ORGANICA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

25/10/2023

TẠI SAO GỌI LÀ HỒNG TRỨNG? HỒNG TRỨNG CỦA ORGANICA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Trạm Hành là một xã thuộc Đà lạt, là nơi có vị trí địa lý khá đặc biệt vì vừa hưởng khí hậu mát mẻ của vùng Đà Lạt, vừa nhuốm chút khí nóng của Bình Thuận. Vì thế, cái lạnh của xứ Trạm Hành khác với Cầu Đất, đặc biệt là sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm, đây cũng là 'bí kíp' tự nhiên mang lại vị ngọt dịu, thanh, mát của các giống trái cây ôn đới, trong đó có trái hồng trứng.

Hồng trứng là gì? Tại sao lại gọi là hồng trứng?

Hồng trứng, là giống hồng xưa của Đà Lạt (do người Pháp mang giống qua). Gọi là hồng trứng vì trái hồng có dáng nhỏ, thon như trái trứng. Khi chín cây có màu cam đậm rất rực rỡ, nắn hơi mềm tay là ăn được. Anh chị có thể ăn ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Khi ăn, chỉ cần bổ đôi quả hồng rồi dùng thìa xúc gọn theo lớp vỏ là có thể ăn ngon lành. Hoặc cũng có thể dùng tay bóc lớp vỏ bên ngoài và thưởng thức.

Trái hồng trứng của Organica có gì đặc biệt?

Không chỉ ấn tượng về hương vị ngọt dịu, thanh mát, trái hồng còn đặc biệt về quá trình chúng có mặt tại các cửa hàng Organica. 

"Hành trình 'đón' trái hồng từ trên cây xuống, trung chuyển về xưởng, lau sạch lớp phấn trên bề mặt, nâng niu xếp từng lớp vào thùng carton, chắc chỉ dành cho những ai đã từng thưởng thức và mê đắm vị ngọt thanh dịu của trái hồng chín cây, bởi lẽ, làm 2-3 mà không chắc lấy 1" Chị Mai - chủ vườn hồng vừa xếp trái hồng vào thùng giấy vừa nói.

Tuy nhiên, hành trình từ Trạm Hành về Đà Lạt, rồi xuyên đêm về Sài gòn, lại 1 lần nữa trung chuyển và nâng niu, thậm chí còn khó hơn vì lúc này, trái hồng đã thêm phần 'đỏng đảnh', chỉ cần làm tổn thương lớp vỏ lụa là bạn ấy không thể bung nở đến đích cuối cùng, là chín đỏ mọng, vỏ lụa mượt, bóng, và có thể bóc ra như 1 lớp màng trắng cực mỏng.

Nói gì thì nói, Hồng cũng đã vào mùa, và chỉ rất nhanh thôi, chục ngày nữa Hồng sẽ chín hết và không còn nữa. Anh chị hãy tranh thủ thưởng thức "vị mùa thu" nhanh nhé, hết mùa thu sẽ đến mùa hồng treo gió, vị của mùa cuối năm.

Anh Chị hãy ghé các cửa hàng Organica hoặc inbox cho fanpage để giữ lại những hộp hồng chín cây dùng dần nhé!