News

Instructions for making meaningful Tet fruit baskets on the first day of spring

30/12/2022

Instructions for making meaningful Tet fruit baskets on the first day of spring

Cứ mỗi năm mai nở, bạn bè hoặc họ hàng gần xa lại tụ họp đông đủ, xúng xính quà bánh biếu tặng nhau. Thay vì  gửi tặng giỏ quả bánh như thường lệ, nhiều người có xu hướng thay thế bằng các giỏ quà làm bằng trái cây. Vừa hạn chế được tình trạng quà bánh được biếu ồ ạt đến gia chủ, vừa mang lại thức quà bổ dưỡng chỉ toàn là trái cây thơm ngon, tươi mát. 

Dưới đây là cách làm giỏ trái cây biếu tết đủ đầy hương vị cho vẹn “tình” ngày xuân. 

1/ Chuẩn bị nguyên liệu

Lựa chọn loại trái cây thích hợp và bố trí chúng sao cho thật cân đối trong giỏ đựng góp phần tăng thêm giá trị cho món quà tặng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và khéo léo chọn lựa nguyên liệu ngay từ những khâu đầu tiên. Một số vật liệu cần thiết cần được chuẩn bị bao gồm: 

  • Các loại trái cây, hoa quả: Bạn nên ưu tiên lựa chọn trái cây hữu cơ, tốt cho sức khỏe.
  • Giỏ mây, hộp giấy: Nếu là người ưa chuộng lối sống xanh, việc chọn lựa những chiếc giỏ mây hay hộp giấy có in hoa văn trang trí sẽ là gợi ý bạn không thể bỏ qua. 
  • Giấy báo, giấy vụn
  • Màng bọc thực phẩm hoặc màng co chuyên dụng 
  • Máy sấy, băng keo
  • Nơ, ruy băng 

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm giỏ trái cây biếu tết sẽ trông dễ dàng hơn nếu bạn chuẩn bị chu đáo những nguyên liệu cần thiết. Hiện nay, các loại hoa quả sạch đều được bày bán rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những địa điểm uy tín để chất lượng mỗi loại trái cây luôn được đảm bảo. 

2/ Chọn trái cây phù hợp với đối tượng được tặng 

Giỏ quà tết sẽ chẳng gì ý nghĩa hơn khi bạn lựa chọn đúng loại trái cây phù hợp với đối tượng được gửi tặng. Giỏ hoa quả ngày tết càng đáp ứng đúng mong mỏi người nhận, càng thể hiện bạn là người tinh tế, chu đáo với mọi người. 

Nếu là giỏ trái cây dành tặng cho gia đình, người thân, bạn nên ưu tiên các loại trái cây hữu cơ tốt cho sức khỏe như bưởi, cam, táo, dưa hấu,...Tết là dịp để gia đình, họ hàng gần xa quây quần lại với nhau bên mâm trái cây tươi mát, ngọt thanh. Vừa khúc khích cười đùa vừa kể nhau nghe những câu chuyện buồn vui rôm rả mà thấy ấm lòng ngày xuân. 

Hơn thế nữa, những giỏ quà tết làm bằng trái cây luôn đem lại nhiều giá trị về mặt sức khỏe, hỗ trợ tăng sức đề kháng để cả nhà khỏe mạnh chơi xuân. 

Đối với cách làm giỏ trái cây biếu tết tặng cho bạn bè, đồng nghiệp, những loại hoa quả phổ biến như xoài, dưa hấu, kiwi,.. sẽ giúp mối quan hệ bằng hữu thêm bền chặt. Những buổi tiệc tùng ngày tết ngoài giỏ quà bánh linh đình, có thêm đĩa hoa quả tươi ngon mới thấy niềm vui như được nhân đôi, thấy tình cảm bạn bè thêm khắng khít. 

Chọn trái cây phù hợp với đối tượng được tặng 

Bạn cũng có thể chọn lựa các loại trái cây cao cấp, hàng nhập khẩu như cherry, lê, táo Mỹ, dâu tây,...nếu theo cách làm giỏ trái cây biếu tết dành tặng sếp, đối tác. Giỏ hoa quả càng đầy đặn, đủ đầy màu sắc càng thể hiện được tấm lòng vàng, lời chúc xuân sung túc, an khang mà bạn gửi đến người được biếu tặng. 

3/ Hướng dẫn trang trí làm giỏ trái cây biếu tết

Cách làm giỏ trái cây biếu tết dễ dàng thực hiện ngay tại nhà ngay chỉ với vài bước đơn giản sau: 

Bước 1: Sắp xếp trái cây cân xứng

Dùng giấy báo hoặc giấy vụn lót ở phía dưới bề mặt giỏ đựng để đảm bảo số trái cây không bị dập nát. Bạn nên rửa sơ bề mặt hoa quả bằng nước sạch nhằm đảm bảo được tính vệ sinh cũng như thẩm mỹ cho giỏ quà. Tiếp đến là bạn sắp xếp và cân chỉnh trái cây sao cho tổng thể được cân đối, dễ nhìn. 

Lựa chọn những loại hoa quả có kích thước to và đặt chúng ở phía dưới, sau đó bố trí các loại trái cây nhỏ lên bề mặt phía trên. Dựa theo cách làm giỏ trái cây biếu tết, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm hoặc màng co chuyên dụng bọc lại toàn bộ giỏ quà. Cách làm trên sẽ giúp cho toàn bộ trái cây bên trong luôn được sạch, tránh bị rơi rớt ra bên ngoài. 

Sắp xếp trái cây cân xứng

Bước 2: Trang trí giỏ trái cây biếu tết

Bước tiếp theo trong cách làm giỏ trái cây biếu tết là trang trí giỏ trông thật bắt mắt. Biến giỏ hoa quả thêm xinh xắn bằng những vật dụng trang trí, luôn được xem như “linh hồn” của mỗi gói quà tết. Bạn có thể dùng nơ hay ruy băng với màu sắc và kiểu dáng khác nhau tùy theo sở thích. Hoặc đặt thêm vài nhánh hoa giả để trang trí ở các góc hay vị trí bị trống nhằm gia tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho giỏ quà. 

Trang trí giỏ trái cây biếu tết

Biến tấu quà tặng tết thông thường bằng giỏ hoa quả mát lành, bổ dưỡng đang trở thành xu thế hiện nay. Cách làm giỏ trái cây biếu tết lại cực kỳ đơn giản ngay khi bạn không giỏi trong các công việc làm thủ công. 

Hơn nữa, sức khỏe luôn là vấn đề hàng đầu được nhiều người chăm chút, nhất là vào những dịp tết đến. Do đó, những giỏ hoa quả hữu cơ với quy trình sản xuất organic, sạch ngay từ khâu gieo trồng đến lúc thu hoạch nên được ưu tiên lựa chọn. Organica tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp trái cây sạch, mang đến cho bạn những giỏ quà chất lượng, tốt cho sức khỏe. 

>>> Tham khảo website https://www.organica.vn/ để lựa chọn loại hoa quả hữu cơ ưng ý 

Hy vọng với bài viết trên đây về cách làm giỏ trái cây biếu tết sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Đừng quên chất đầy giỏ hàng bằng những dòng trái cây sạch để tết thêm an lành và liên hệ với Organica ngay bạn nhé!