Tin tức

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu - Cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn

17/02/2022

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu - Cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn

Những năm gần đây, thực phẩm hữu cơ nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Vì sao người ta ngày càng ưu ái thực phẩm nhập khẩu? Liệu chúng có thật sự tốt không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng

Điểm sáng của thực phẩm hữu cơ nhập khẩu đó là người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn thực phẩm hơn. Giữa nhiều sản phẩm thuộc nhiều thương hiệu khác nhau, chúng ta được thoải mái lựa chọn sản phẩm mình thích nhất.

Hơn nữa, thực phẩm hữu cơ nhập khẩu có những mặt hàng mà tại thị trường nội địa không có.
Chẳng hạn như táo đỏ thường được trồng ở vùng có khí hậu ôn đới như Pháp, New Zealand, hay đậu quinoa tốt cho sức khỏe thường được nhập từ nước ngoài bởi Việt Nam chưa canh tác. Rất nhiều bữa ăn chúng ta thích là sự kết hợp của nhiều thành phần đến từ các nơi khác trên thế giới. Điển hình như các loại gia vị hữu cơ: xạ hương, rau húng, hoa hồi,….

Bạn có thể chọn giữa nhiều sản phẩm và tìm ra sản phẩm bạn thích nhất. Ví dụ như ở vùng khí hậu lạnh không cho phép trồng tất cả các loại trái cây và rau quả trong suốt cả năm. Nhờ có thực phẩm nhập khẩu mà bạn có thể có táo hữu cơ, kiwi, cherry, … bất cứ lúc nào bạn muốn.

Ngoài ra, cá hồi, thịt bò, heo, hải sản hữu cơ nhập khẩu cũng đáng được lựa chọn trình bày cắt lát rất đẹp mắt. Hơn nữa với sản phẩm nhập khẩu từ EU, dựa vào số liệu trên nhãn bao bì, người sử dụng có thể truy xuất nguồn gốc làm cho tâm lý thêm an tâm, không lo ngại các vấn đề chất lượng sản phẩm hay vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lợi thế của thực phẩm hữu cơ nhập khẩu


Chúng ta có thể chắc chắn rằng thực phẩm nhập khẩu là an toàn cho chúng ta và những người thân yêu hay không? Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu mang lại rất nhiều lợi thế:


1/ Thực phẩm hữu cơ chất lượng tốt


Khi thực phẩm được sản xuất tại địa phương mình, chúng ta không phải lúc nào cũng có thể hiểu rõ về chất lượng của sản phẩm. Các quy định về thực phẩm sở tại đôi khi ít quy định nghiêm ngặt hơn. Mặt khác, khi thực phẩm được nhập khẩu, chất lượng của chúng luôn được kiểm tra và chỉ những sản phẩm tốt nhất mới có mặt trên thị trường. Nếu một nhà cung cấp cố gắng bán thực phẩm chất lượng thấp, thì sớm muộn gì cũng bị từ chối ngay từ khâu kiểm tra chất lượng.

Ngoài ra, khi một loại thực phẩm nào đó được nhập khẩu với số lượng lớn, giá đôi khi không chênh lệch quá nhiều so với sản phẩm gốc.


2/ Nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng


Một lần nữa, hãy luôn nhớ rằng thực phẩm hữu cơ nhập khẩu cho phép mọi người tiếp cận với nhiều sự lựa chọn hơn. Chúng ta có thể chọn giữa đa dạng nhãn hiệu và tìm một sản phẩm mà chúng ta thích nhất. Khí hậu và đất đai đôi khi không trồng được giống cây này, loại rau kia, cũng như tất cả các loại trái cây và rau quả không phải lúc nào cũng có quanh năm. Chính nhờ thực phẩm hữu cơ nhập khẩu mà chúng ta có thể có hạnh nhân, bột đậu nành đen, táo tươi bất cứ lúc nào chúng ta muốn.

Ngoài ra, sự đa dạng trong các sản phẩm đông lạnh nhập khẩu cũng là mối quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng. Bằng quy trình đông lạnh phù hợp tiêu chuẩn và qua kiểm định về chất lượng, sản phẩm đông lạnh hữu cơ nhập từ nước ngoài như thịt, cá, hải sản vẫn giữ được độ tươi ngon không khác biệt mấy so với sản phẩm hữu cơ tươi về hàm lượng chất dinh dưỡng hay mức độ tươi của nó. Thực phẩm đông lạnh luôn đảm bảo tuân thủ quy trình giữ lạnh đúng nhiệt độ thích hợp với công nghệ hiện đại ngay khi đánh bắt hoặc giết mổ xong, nhằm giữ được độ tươi ngon. Từ đó, thực phẩm hữu cơ nhập khẩu khi đến tay người tiêu dùng vẫn ở điều kiện lý tưởng, không hư hỏng.

4/ Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu luôn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ 
ràng

Việc mua sắm thực phẩm bằng cách này hay cách khác làm chúng ta đôi khi không lường hết được nguồn gốc của sản phẩm. Ví dụ như đi chợ hay cửa hàng, bạn đôi lúc khó mà biết được nguồn gốc thực phẩm mình cầm trên tay.

Ngược lại thực phẩm nhập khẩu muốn vào được thị trường các nước bắt buộc phải thông qua các bước kiểm tra rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đi kèm chứng nhận chất lượng. Đặc biệt là thực phẩm hữu cơ cần kiểm định nghiêm ngặt hơn so với sản phẩm thông thường khi cần chứng nhận hữu cơ (Organic), chứng nhận EU, USDA, …. Ngoài ra, thông tin đầy đủ phải được in rõ ràng ngoài bao bì sản phẩm từ đó đảm bảo cho người mua xác định được nguồn gốc, xuất xứ cũng như cách thức sử dụng sản phẩm cho đúng. Một khi lựa chọn thực phẩm hữu cơ nhập khẩu từ thương hiệu uy tín, mọi mối lo về nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được giải quyết.

5/ Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu có giá thành hợp lý


Với công nghệ hiện đại và nền nông nghiệp phát triển, nhiều nước xuất khẩu các sản phẩm tự nhiên của mình ra quốc tế như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… Nhờ kỹ thuật trồng trọt và khả năng cung ứng, họ không chỉ sản xuất thực phẩm hữu cơ trong nước mà còn mang thực phẩm “đặc sản” của nước mình ra nước ngoài với giá chênh lệch không quá lớn sản phẩm nội địa.

Ngoài ra, họ thường cung cấp với số lượng lớn, nên khi đặt lên kệ, sản phẩm có giá không quá cao như bạn thường nghĩ. Có thể nói, chọn lựa thực phẩm hữu cơ nhập khẩu không chỉ là hướng đi an toàn cho sức khỏe mà còn tiết kiệm chi phí.

Một vài sản phẩm hữu cơ nhập khẩu tiêu biểu bạn có thể tìm mua tại Organica

Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ được thành lập vào đầu năm 2013, là trang trại rau hữu cơ nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu giúp người tiêu dùng Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua những loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, và không có nguồn gốc biến đổi gen (GMO). Chúng tôi đầu tư sản xuất các loại thực phẩm hữu cơ từ nông trại và lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên từ các nhà sản xuất, các công ty trong và ngoài nước thông qua quá trình lựa chọn kỹ càng về khả năng cung ứng, có chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn do các tổ chức uy tín thế giới cấp như: chứng nhận USDA, EU, Pháp, Hàn Quốc…

Một vài sản phẩm hữu cơ nhập khẩu tiêu biểu bạn có thể tìm mua tại Organica:

Táo Juliet hữu cơ nhập khẩu từ Pháp: Táo Juliet hữu cơ được trồng duy nhất tại Pháp, là loại táo được trồng hoàn toàn theo cách tự nhiên, không sử dụng bất kỳ thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học nào trong quá trình canh tác, đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU của châu Âu và chứng nhận hữu cơ AB của Pháp. Đây là loại táo được yêu thích không chỉ ở Pháp mà còn ở các nước khác vì độ giòn, ngọt và hương thơm đặc trưng. Ăn cả vỏ táo sẽ càng cảm nhận độ giòn giòn rõ hơn.

Dầu oliu hữu cơ từ Hy Lạp: Từng trái Olive luôn được lựa chọn kỹ lưỡng từ những vùng trồng Olive đặc biệt và tốt nhất tại Hy Lạp. Cùng với đó, kết hợp với những kiến thức được đúc kết lâu năm xen lẫn với sự tân tiến, hiện đại của các trang thiết bị, luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm hảo hạng nhất với thành phần dinh dưỡng trong từng trái Olive được giữ lại một cách trọn vẹn và thơm ngon nhất, đồng thời luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chất lượng được chứng nhận.

Cá hồi hữu cơ: Cá hồi hữu cơ có xuất xứ từ Na Uy do tổ chức Debio chứng nhận. Cá được sơ chế và cấp đông nhằm đảm bảo độ tươi ngon khi đến tay khách hàng, giúp bạn dễ dàng chế biến những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Với hàm lượng omega dồi dào, cá hồi là một trong những loại cá có lợi cho sức khỏe và được nhiều người ưa thích.

Ngoài ra bạn cũng dễ dàng tìm thấy các loại đậu hữu cơ như quinoa, đậu thận đỏ, phô mai hữu cơ, sữa hữu cơ và các thực phẩm hữu cơ khác đến từ thương hiệu  uy tín nước ngoài, có chứng nhận rõ ràng, an toàn cho người sử dụng.