Tin tức

Hướng dẫn làm giỏ quà tết ý nghĩa, sang trọng

03/01/2023

Hướng dẫn làm giỏ quà tết ý nghĩa, sang trọng

Organica xin hướng dẫn làm giỏ quà tết xinh xắn, sang trọng ngay tại nhà giúp bạn gửi thành ý vàng trao tặng những người mình trân quý.

Một giỏ quà ngày đầu năm mới cần được chú trọng về mặt hình thức lẫn giá trị bên trong. Sự chỉn chu trong việc sắp xếp những món đồ tặng một cách hài hòa đan xen với yếu tố thẩm mỹ sẽ khiến cho gói quà thêm phần trang trọng hơn. Mọi người thường biếu tặng giỏ quà tết nhằm thay lời cảm ơn đến những người mình cảm mến. Do đó, chăm chút cho món quà một cách tỉ mỉ chính là chăm bón cho một mối quan hệ thiện lành với người được trao. Dưới đây là một vài hướng dẫn làm giỏ quà tết

1. Tìm hiểu đối tượng để tặng quà

Dành thời gian tìm hiểu rõ về đối tượng được gửi tặng sẽ giúp cho quá trình chọn lựa những món đồ có trong giỏ quà tết trở nên dễ dàng hơn. Biếu tặng quà bánh đúng với nhu cầu và sở thích của người nhận chắc chắn sẽ mang lại nhiều thiện cảm dành cho bạn.

Tìm hiểu đối tượng để tặng quà phù hợp

  • Giỏ quà tết cho ông bà, người thân: Chuẩn bị một giỏ quà tết ý nghĩa sẽ bằng vạn lời cảm ơn gửi trao đến ông bà, cha mẹ. Do đó, bạn nên lựa chọn những thức quà bánh tốt cho sức khỏe, gắn bó với cuộc sống hàng ngày để phù hợp với các đối tượng trên. 
  • Giỏ quà cho bạn bè, đồng nghiệp: Với đối tượng tặng quà là bạn bè thân thiết hay đồng nghiệp trong công ty. Một giỏ quà tết với rượu vang, bánh mứt, trà hay cà phê sẽ rất thích hợp cho những cuộc gặp gỡ thân mật. 
  • Giỏ quà cho đối tác, doanh nghiệp: Bạn nên chú trọng đến mặt chất lượng của từng món đồ cần tặng. Bởi lẽ, giỏ quà tết sang trọng, ý nghĩa sẽ là cơ hội vàng để thúc đẩy mối quan hệ khăng khít với các bạn hàng phương xa. 

Do đó, một trong số những hướng dẫn cách làm giỏ quà tết hợp lý là nhờ vào việc xác định đúng đối tượng để tặng quà. 

2. Chọn nguyên liệu để làm giỏ quà tết 

Nguyên liệu quan trọng để làm nên gói quà tết ý nghĩa là một chiếc giỏ thật phù hợp. Đây được xem là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến hình dạng của giỏ quà tặng cũng như cách bố trí các món đồ bên trong. Bạn có thể chọn lựa giỏ được làm bằng tre, mây, lá dừa hoặc bằng nhựa với nhiều kích cỡ đa dạng khác nhau. 

Xu hướng sử dụng hộp giấy dùng để gói làm quà tặng cũng ngày càng được ưa chuộng. Lối sống xanh, thân thiện với môi trường đã tạo cơ hội để doanh nghiệp ra mắt nhiều giỏ quà đựng làm bằng giấy. Mỗi hộp giấy gói đều được trang trí bằng hoa văn như cành đào, hoa mai ngày tết, đảm bảo mang lại tính thẩm mỹ thể hiện nét hiện đại, sang trọng. 

Các món quà bên trong giỏ bao gồm: Rượu, trà, các loại hạt (hạt hướng dương, hạt sen, hạt điều, hạt dẻ…), mứt trái cây (mứt cam, dâu, bưởi…) trái cây sấy dẻo, bánh tây, sô cô la… Các loại sản phẩm cao cấp như yến sào, thực phẩm chức năng… cũng là lựa chọn hàng đầu cho những giỏ quà cao cấp. 

Nhiều loại giỏ có dạng hình vuông, tròn, chữ nhật cũng được bày bán rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, bạn có thể tìm mua chúng và dễ dàng thực hiện theo các bước hướng dẫn cách làm giỏ quà tết ngay tại nhà. 

3. Các phụ kiện dùng để làm giỏ quà tết 

Để gia tăng tính thẩm mỹ cho mỗi giỏ quà tết, không thể thiếu đi các vật dụng trang trí như nơ, ruy băng, giấy kiếng để bọc quà. Kết hợp chúng lại với nhau một cách hài hòa sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho gói quà thêm trang trọng. 

Bạn có thể xem qua hướng dẫn cách làm giỏ quà tết để lựa chọn những món đồ trang trí sao cho phù hợp. Nơ hay dây ruy băng chắc chắn phải cần có trong một giỏ quà xinh. Thêm thắt vào vài cành lá mạ vàng, hay bao lì xì đo đỏ nếu bạn muốn món quà tặng trông xuất sắc hơn. 

4. Cách trang trí giỏ quà tết

Tiến hành theo hướng dẫn cách làm giỏ quà tết nhằm đảm bảo rằng gói quà bạn tận tay gói ghém sẽ trở nên ý nghĩa, là món quà mà bạn dành cả tấm thành ý bên trong. 

  • Bước 1: Định hình giỏ quà tết bằng việc lựa chọn những món quà có kích thước to và đặt chúng ở phía sau hoặc bên dưới. Ngược lại những món đồ nhỏ nên đặt phía trước thậm chí  có thể tạo thành hình tháp tùy theo sở thích. Bạn cần chú ý sắp xếp sao cho tổng thể thật hài hòa cả hai bên lẫn phía trước và phía sau giỏ quà. 
  • Bước 2: Sau khi đã hoàn tất hướng dẫn cách làm giỏ quà tết ở bước 1. Tiến hành dùng băng keo cố định các món đồ lại với nhau và đảm bảo chúng đã được kết chặt. 
  • Bước 3: Dùng giấy kiếng bao bọc lại toàn bộ giỏ quà, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại giấy gói trong suốt, có in hoa văn ở phía trên. Điều đó sẽ giúp cho các món quà bên trong không bị che mất đi, đảm bảo giữ được tính sang trọng cho mỗi giỏ quà tết. 

Cuối cùng là trang trí gói quà bằng một chiếc nơ xinh kèm theo tấm thiệp chúc mừng năm mới. Chắc chắn người được tặng sẽ cảm nhận đủ sự chu đáo, tấm lòng thành mà bạn gửi trao. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hộp quà thay vì sử dụng giỏ, chỉ cần bố trí các món đồ tặng thích hợp kết hợp với các vật dụng trang trí bắt mắt. Hiện nay, có rất nhiều hướng dẫn cách làm giỏ quà tết, bạn có thể tham khảo một vài mẫu đẹp và bắt tay vào gói quà dành  tặng cho những người thân yêu. 

Nếu bạn là người bận rộn hoặc lo ngại không đủ khéo tay để làm giỏ quà thì Organica xin giới thiệu đến bạn những mẫu giỏ quà tết 2023 với hình thức gói bắt mắt kèm theo nhiều thức quà có giá trị cho sức khỏe tại https://www.organica.vn/. 

Hy vọng với hướng dẫn cách làm giỏ quà tết mà Organica vừa gợi ý sẽ giúp bạn tự tay chuẩn bị những giỏ quà tết thủ công bằng cả tấm lòng vàng. Nếu có thắc mắc về sản phẩm, đừng quên liên hệ với Organica để được hỗ trợ tư vấn ngay bạn nhé!

>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các giỏ quà tết của Organica.