Tin tức

Ngày 19: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam chế biến từ hải sản.

05/10/2018

Ngày 19: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam chế biến từ hải sản.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 19 hôm nay của mình sẽ có 1 món hấp, 1 món xào, 1 món canh được làm từ các nguyên liệu hải sản tươi ngon giúp cho bữa cơm gia đình thêm mới mẻ.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 19 hôm nay của mình sẽ có 1 món hấp, 1 món xào, 1 món canh. Các mẹ chọn nguyên liệu hải sản như mực ống, tôm thì nhớ chọn đồ tươi sẽ cho thịt và nước ngọt hơn. Bắt đầu nào !

Thực đơn bữa cơm gia đình hôm nay chúng ta gồm có:

  • Mực ống hấp gừng
  • Thịt bò xào mướp
  • Canh mồng tơi bắp ngọt

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món mực ống hấp gừng

Mực ống luôn được yêu thích vì thịt của nó ngọt và ngon, phần cơm mực cũng ăn vừa miệng. Cùng làm món mực ống hấp gừng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 19 cùng Thảo nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Mực rửa sạch, để ráo. Ướp mực với một ít gia vị (gừng băm, sả, đường), vì mực đã ngọt thịt sẵn nên ướp vừa gia vị không cần nhiều.

B2: Khi lửa to và nước sôi, bỏ mực vào hấp khoảng 5-7 phút. Kiểm tra mực chín bằng cách xiên ngang mực, xiên được qua dễ dàng thì mực đã chín.

B3: Làm nước mắm gừng ăn với mực sẽ rất ngon. Chuẩn bị tỏi, đường, ớt, gừng cắt nhỏ cho vào cối giã nhuyễn. Cho 2 muỗng nước mắm vào trộn đều và nêm sao cho vừa miệng. Dọn mực đã cắt khoanh ra dĩa.

2/ Hướng dẫn chế biến món thịt bò xào mướp

Mướp thường được dùng để nấu canh, nhưng hôm nay ta biến tấu nó thành một món xào cho lạ miệng nhé. Món thịt bò xào mướp cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 19 được làm như sau.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt bò sau khi rửa sạch thì cắt thành từng miếng thật mỏng, ướp thịt với hành tím băm, hạt nêm, dầu hào trong 25 phút cho thấm.

B2: Mướp gọt vỏ và rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

B3: Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho thịt bò vào xào sơ, rồi cho mướp vào luôn. Xào tới khi mướp mềm thì cho khoảng 1 chén nước vào nấu sôi. Nêm gia vị nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn rồi tắt bếp.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh mồng tơi bắp ngọt

Bắp ngọt được dùng nhiều trong nấu canh, nấu nước lèo thì nó sẽ cho ra nước ngọt thanh chứ không gắt như đường. Cùng Thảo chế biến món canh mồng tơi bắp ngọt cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 19 nào !

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Rau mồng tơi lặt lấy lá, bỏ phần sâu, rửa sạch và cắt nhỏ. Bắp ngọt thì bào mỏng hạt, tới phần lõi thì bỏ đi. Tôm lột vỏ, ngắt đầu và lấy chỉ đen, rồi giã tôm nhuyễn.

B2: Cho dầu vào nồi, phi thơm đầu hành băm nhỏ, rồi cho tôm vào xào chín tới. Cho nước vào vừa ăn, rồi cho bắp và rau mồng tơi vào nấu sôi. Thỉnh thoảng có bọt thì vớt bọt ra bớt, nấu cho tới khi bắp và rau chín thì nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp. Dọn ra tô cho hành lá cắt nhỏ và tiêu xay lên.

 

Vậy là đã xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 19 rồi đó các mẹ ! Khi bữa cơm ngon và bổ dưỡng được dọn lên cho gia đình, các mẹ có thấy mình đã làm được một việc rất xứng đáng hay không? Khi mọi người khen món ăn ngon thì mình lại có thêm một động lực để chăm lo cho gia đình tốt hơn nữa phải không các mẹ ?

Chúc gia đình các bạn có một bữa cơm ấm cúng !