Tin tức

Ngày 21: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

10/10/2018

Ngày 21: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 21 cùng Thảo sẽ là 3 món ăn khá quen thuộc trong các bữa cơm, đặc biệt là trong các mâm cơm gia đình miền Trung : Ba chỉ luộc giòn, Mực xào cải thảo, Canh bầu nấu tôm.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 21 cùng Thảo sẽ là 3 món ăn khá quen thuộc trong các bữa cơm, đặc biệt là trong các mâm cơm gia đình miền Trung. Tuy nhiên hôm nay Thảo xin chia sẽ với các bà nội trợ một vài bí kíp chế biến để biến các món ăn thân thuộc trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn nhé !

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung hôm nay chúng ta gồm có:

  • Ba chỉ luộc giòn
  • Mực xào cải thảo
  • Canh bầu nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món ba chỉ luộc giòn ngon

 Một ngày bận rộn hoặc để đổi vị thì món thịt luộc luôn nằm trong số những sự lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi của không ít bà nội trợ. Để các miếng thịt không chỉ chín mềm mà còn giòn ngon hấp dẫn, hãy cùng Thảo bắt tay vào thực hiện nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ chị em lựa loại không quá mỡ để khi ăn không bị ngán, mua về chị em mang đi rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Nấu 1 nồi nước sôi sau đó nhúng miếng thịt vào, khi thịt vừa săn mặt ngoài thì vớt ra và rửa dưới vòi nước lạnh

Chị em nhổ sạch lông còn sót lại trên da.

Bước 3: Bắc nồi nước sôi mới, sau khi nước sôi chị em cho thịt vào luộc đến khi chín ( trong khi luộc chị em nên để ít giấm chua vào để thịt trắng, dai và ngon hơn)

Bước 4: Thịt chín, chị em để nguồi, khi nào ăn thì thái lát mỏng sắp lên dĩa cho đẹp mắt, món này ăn kèm với giá đỗ, cà rốt ngâm chua là tuyệt cú mèo đó nha.

Đối với nước chấm, chị em pha theo quy tắc ( 1 thìa cốt chanh, 4 thìa đường, 6 thìa nước lọc, 5 thìa nuóc mắm và 1 thìa ớt, tỏi bằm tùy ý)

Mặt khác, để món ăn ngon hơn chị em nên lưu ý sử dụng loại nước mắm ngon nhé!

 2/ Hướng dẫn chế biến món mực xào cải thảo

 Theo Thảo thấy thường thì các món ăn từ mực xào sẽ được kết hợp với các nguyên liệu như dứa, ớt chuông.. Thay đổi một chút để bữa ăn thêm thú vị, thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung hôm nay Thảo sẽ giới thiệu đến chị em món mực xào cải thảo vừa dai dai vừa ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực chị em bỏ túi, mai rửa sạch cùng ít rượu trắng để mực đỡ tanh, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

Cải thảo chị em thái miếng nhỏ vừa ăn, rửa sạch và để ráo

Ngô bao tử nhặt sạch râu và rửa sạch, tỏi bóc vỏ băm nhuyên

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc

Bước 2: Chế biến

Cho hành, tỏi băm nhỏ vào chảo dầu nóng phi thơm cùng với mức, nêm ¼ thìa muối, 2 thìa dầu hào, 1 thìa hạt nêm rồi cho ra dĩa.

Cà rốt, ngô bao tử chị em có thể chần sơ qua nước sôi với ít muối để món ăn thêm ngon.

Cũng chảo đó chi em cho thêm ít dầu ăn, cho cà rốt, ngô bao tử vào xào gần chín thì cho cải thảo vào, nêm ít muối, sa tế, nước mắm vừa ăn.

Đến khi rau củ vừa chín tới thì chị em cho mực vào xào cùng 1-2 phút thì tắt bếp

Cho mực ra dĩa thêm ít hành ngò trang trí là hoàn thành.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh bầu nấu tôm

 Để giải nhiệt cho ngày hè, canh bầu nấu tôm sẽ là lựa chọn cực chuẩn cho cả gia đình bạn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Để món canh có vị ngọt tự nhiên chị em nên dùng tôm đồng giã nhỏ, còn nếu không có tôm đồng chị em có thể sử dụng tôm sú loại vừa, bóc vỏ, bỏ chỉ, bỏ đầu, bỏ đuôi, rửa sạch và ướp với ít muối, hạt nêm, tiêu trong 15 phút để tôm thấm gia vị

Bước 2:  Bầu chị em gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn hoặc thái sợi mỏng tùy thích. Hành củ bóc vỏ, băm nhỏ, hành lá rửa sạch và cắt khúc.

Bước 3: Chị em phi thơm hành củ băm với dầu, cho tôm vào xào chín, sau đó thêm 2-3 bát nước sạch vào nồi đun sôi.

Nước sôi chị em cho bầu vào cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Múc canh ra tô và cho thêm ít tiêu, hành lá là hoàn thành

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 21 cùng Thảo đã hoàn thành, hy vọng chị em sẽ có thêm thật nhiều ý tưởng để thực hiện những món ăn ngon cho những người thân yêu của mình nhé !

Chúc chị em thành công !

 >>> Tham khảo ngay danh sách thực đơn bữa cơm gia đình để có thêm nhiều lựa chọn trong việc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình của mình.