Tin tức

Ngày 5: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

18/08/2018

Ngày 5: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Thực đơn bữa cơm gia đình miền trung ngày 5 hôm nay của chúng ta gồm có: Cá phèn nướng, Thịt bò xào hoa thiên lý, Móng heo nấu đu đủ

Hôm nay ăn gì? Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 5 sẽ là gợi ý cho các chị em nội trợ đang đau đầu với câu hỏi trên.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Cá phèn nướng
  • Thịt bò xào hoa thiên lý
  • Móng heo nấu đu đủ

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến Cá phèn nướng

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung khá thân thuộc với các món ăn được chế biến từ cá nói chung và cá phèn nói riêng. Hôm nay Thảo sẽ giới thiệu đế cả nhà món cá phèn nướng, một món ăn vô cùng dân dã nhưng lại cực kỳ hấp dẫn của người dân miền Trung.

Chuẩn bị:

  • 4 con cá phèn
  • 1 muỗng canh tỏi băm, muối, tiêu

 

Cách làm:

B1: Cá phèn tươi sau khi mua về, làm sạch, chị em khứa xéo hai bên thân, ướp muối, tiêu, hành, tỏi, để ngấm gia vị 20 phút

B2: Sau đó mang đi nướng vàng trên lửa than, đến khi chín vàng là được, món này ăn kèm cơm nóng là tuyệt cú mèo luôn nha các chị em.

2/ Chế biến thịt bò xào hoa thiên lý

Thịt bò xào hoa thiên lý là món ăn quá đỗi quen thuộc với các chị em ở các vùng miền, vừa dễ chế biến lại vô cùng bổ dưỡng và lạ miệng. Tuy nhiên, để món ăn vừa ngon miệng nhưng không mất đi dưỡng chất vốn có, các bạn có thể áp dụng các bước mà Thảo đã chia sẽ dưới đây.

Chuẩn bị:

  • 300g hoa thiên lý
  • 1 muỗng cà phê tỏi băm
  • Ngò, dầu ăn, nước tương, muối, đường

Thịt bó bò Kobe

Cách làm:

- Thịt bò chị em nên lựa loại mềm, sau đó cắt mỏng vừa ăn, ướp muối, tiêu, nước tương, dầu ăn, để ngấm gia vị trong 10 phút

- Hoa thiên lý khi mua chị em nên lựa những loại vừa hé nụ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, sau đó rửa lại và để ráo.

B1: Cho dầu vào chảo, khi dầu nóng, chị em cho thịt bò vào xào nhanh ( lửa lớn), sau đó múc ra dĩa để riêng. Phi tiếp tỏi với dầu còn lại cho tỏi vàng, thơm thì cho hoa thiên lý vào, khi hoa thiên lý vừa chín tới thì cho thịt bò vào trộn đều, điều này giúp bò mềm và ngọt hơn.

B2: Chị em cho hỗn hợp ra dĩa, rắc thêm ít tiêu và hành ngò để tăng mùi vị của món ăn nhé!

3/ Cách làm món giò heo nấu đu đủ

Cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 5 cùng Thảo sẽ lựa chọn món giò heo nấu đu đủ

Chuẩn bị:

  • 1 trái đu đủ
  • 1 củ hành tây
  • Hành, ngò, muối, tiêu

Chân giò rút xương

Cách làm:

Giò heo chị em ưu tiên lựa loại không quá mỡ, miếng vừa ăn, nếu ở chợ chị em nên nhờ người ta chặt dùm, hoặc ở các cửa hàng chị em nên mua loại giò đã chặt sẵn vì theo Thảo thấy nếu chưa quen thì chị em khó để chặt được những miếng chân giò đẹp mắt.

B1: Sau khi mua về, chị em rửa sạch, cho vào nồi nước lạnh cùng với hành, muối, nấu sôi, hớt bọt và để lửa nhỏ.

B2: Đối với đu đủ, để món chân giò ngon chị em ưu tiên lựa loại đu đủ không quá chín, tốt hơn là loại đu đủ xanh, không quá non là được. Sau đó gọt vỏ ( lưu ý làm sạch mổ đu đủ nhé!), cắt miếng vừa ăn, đối với món này chị em có thể cắt to hơn xíu cũng được. Chần qua nước sối có pha tí muối, vớt đu đủ ra và để ráo

B3: Cho đu đủ vào nấu cùng giò heo, đến khi cả 2 cùng mềm, nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp và múc ra tô, cho hành ngò và ít tiêu là đã hoàn thành.

Trên đây là gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 5 trong loạt seri bài viết Thực đơn mỗi ngày mà Thảo đã lên sẵn. Hy vọng những thực đơn trên có thể giúp chị em phần nào trong việc lên thực đơn mỗi ngày cho gia đình thân yêu của mình.

>>> Tham khảo ngay 50+ thực đơn bữa gia đình của 3 miền Bắc Trung Nam để có thêm nhiều lựa chọn phong phú không nhàm chán và đảm bảo dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình hàng ngày của mình nhé !

Chúc các chị em thành công và hẹn gặp lại.