Tin tức

10 cách phòng ngừa ung thư đơn giản và thay đổi ngay những thói quen nhỏ nhất

29/07/2021

10 cách phòng ngừa ung thư đơn giản và thay đổi ngay những thói quen nhỏ nhất

Căn bệnh ung thư không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ, nếu bạn biết cách phòng ngừa và có một lối sống lành mạnh. Organica mách bạn 10 cách phòng ngừa ung thư đơn giản nhất!

Ung thư không hề đáng sợ như bạn nghĩ

Bệnh ung thư có lẽ là căn bệnh mà khiến bất kì ai cũng phải e sợ khi nhắc đến nó, chúng ngày càng phổ biến ở xã hội hiện đại và chưa có cách chữa trị hữu hiệu nhất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư gồm tác nhân vật lý, tác nhân sinh học và tác nhân hóa học. Trong đó, tác nhân hóa học là nguyên nhân chủ quan gây ung thư cho người và chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh tác nhân này.

Thật vậy, bệnh ung thư không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ. Chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa ung thư bằng những thay đổi đơn giản nhất, từ thói quen sinh hoạt đến chế độ dinh dưỡng.

Dưới đây là 10 cách phòng ngừa ung thư đơn giản, hãy xem qua và thay đổi ngay để bạn không phải đối mặt với căn bệnh quái ác này.

1/ Nói không với khói thuốc lá

Khói thuốc lá là yếu tố có nguy cơ cao nhất của các loại bệnh, đặc biệt là ung thư phổi. Không chỉ gây ung thư phổi, khói thuốc còn là nguyên nhân của các loại ung thư khác như ung thư tuyến giáp, ung thư cổ họng - thanh quản, ung thư tuyến tụy, ung thư bàng quang, ung thư cổ tử cung và thận,...

Điều đáng nói, người tiếp xúc gián tiếp với khói thuốc lá còn nguy hiểm hơn so với người hút trực tiếp. Vì thế, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc dừng ngay thói quen hút thuốc là cách phòng tránh ung thư tốt nhất.`

2/ Mở cửa sổ phòng

Nghe có vẻ không liên quan lắm, nhưng thật vậy. Khi môi trường sống ngày càng bị bê tông hóa, con người hằng ngày phải sinh hoạt trong những không gian chật hẹp, không khí tù túng.

Nền đất và rất nhiều vật liệu xây dựng có thể sinh ra nhiều loại khí độc, có thể gây ung thư như Radon (Rn). Vì thế, bạn hãy thường xuyên mở cửa sổ căn phòng của mình không khi được lưu thông, thổi bay khí độc, đây là cách phòng ngừa ung thư đơn giản nhất.

3/ Sống lạc quan

Dù bạn có đang mắc ung thư hay chưa nhưng tinh thần luôn sợ hãi, lo âu thì thật không ổn chút nào. 

Khoa học đã chứng minh, khi tinh thần bạn căng thẳng, lìm nén tâm trạng, bi quan hay ưu phiền sẽ khiến chức năng miễn dịch của cơ thể bị ức chế, tạo cơ hội cho các tế bào ung thư phát triển, sinh sôi.

Ngược lại, một tinh thần lạc quan, vui vẻ yêu đời mỗi ngày có tác dụng rất tốt trong việc khống chế các tế bào ung thư quái ác.

4/ Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ và hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân là cách phòng ngừa ung thư đơn giản và chủ động nhất.

Người Việt trước nay không có thói quen khám sức khỏe định kỳ. Vì thế, đa số mọi người phát hiện bản thân mắc ung thư ở các giai đoạn cuối, bệnh đã nặng. Ung thư đực phát hiện càng sớm thì khả năng chữa khỏi càng cao, kéo dài tuổi thọ. Mọi người nên khám sức khỏe định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần nhé.

5/ Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Tế bào ung thư là sự dị biến của các tế bào bình thường trong quá trình phân tách. Đa phần, các tế bào cơ thể sẽ phân chia khi chúng ta đang ngủ. Một thói quen ngủ đủ giấc và khoa học rất có lợi cho cơ thể trong việc khống chế các tế bào, không phát sinh dị biến.

6/ Ăn chậm, nhai kỹ khi ăn

Chất peroxy trong nước bọt có công dụng đặc biệt để chế ngự các chất gây ung thư. Vì vậy, các chuyên gia y khoa khuyến cáo mọi người nên nhai kỹ thức ăn khi ăn. Việc này không chỉ giúp phát huy tối đa tác dụng của chất peroxy, ngăn ngừa ung thư mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

7/ Thay thế thực phẩm thường bằng thực phẩm hữu cơ, tự nhiên

Tự nhiên là tốt nhất, để phòng tránh được nguy cơ thực phẩm bẩn, chứa thuốc trừ sâu, chất bảo quản vào cơ thể thì bạn nên ưu tiên chọn thực phẩm hữu cơ, thực phẩm trồng tự nhiên. Kiểm soát được nguồn thực phẩm vào cơ thể giúp bạn hạn chế đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư.

8/ Ăn tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị chữa được nhiều bệnh như cảm cúm, viêm xoang, viêm mũi dị ứng ,... mà còn có tác dụng phòng ung thư rất tốt, nhất là ung thư dạ dày. 

Ăn tỏi vừa có thể ngăn chặn chất nitrosamine hợp thành trong cơ thể, vừa kích thích tế bào khỏe mạnh tiêu diệt tế bào ung thư. Theo những nghiên cứu y khoa, những người ăn tỏi sống có tỉ lệ mắc ung thư dạ dày thấp hơn người không ăn.

9/ Thay đổi thói quen ăn uống

Cách phòng ngừa ung thư đơn giản tiếp theo là thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp để phòng ngừa ung thư.

Những thói quen ăn uống rất có hại cho cơ thể, dễ tích tụ mầm bệnh ung thư trong người như: ăn nhiều đồ ăn muối chua, đồ ăn chế biến sẵn; ăn nhiều đồ chiên, dầu mỡ chiên đi chiên lại; ăn thực phẩm bị nấm mốc; ăn thực phẩm cháy xém, ám khói đồ nướng; ăn thực phẩm quá mặn,...

10/ Tăng cường rau xanh cho cơ thể

Thường xuyên ăn rau xanh là một trong những cách phòng ngừa ung thư đơn giản mà lại hiệu quả nhất. 

Rau xanh chứa nhiều chất diệp lục, muối natri có trong rau là những dưỡng chất chống mục rữa rất tốt, có tác dụng phòng chống ung thư, ngăn các tế bào ung thư phát triển.

11/ Uống trà xanh

Lá trà xanh có thể chặn đứng chất gây ung thư nitrosamine hợp thành trong cơ thể, ngăn chặn có tế bào ung thư phát triển. Vì thế, uống trà xanh thường xuyên là cách phòng ngừa ung thư đơn giản nhất.

Sản phẩm trà xanh hữu cơ Fito giải nhiệt cơ thể, phòng chống ung thư

Sản phẩm trà xanh hữu cơ Fito của Organica được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn EU và Ecocert. 

Trà xanh hữu cơ có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm xơ vữa động mạch và các nguy cơ về tim mạch, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol trong cơ thể, tốt cho xương khớp, cải thiện trí nhớ và đặc biệt ngăn ngừa ung thư.

Tại sao nên chọn thực phẩm hữu cơ nhà Organica?

Theo cam kết từ khi mới thành lập, các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng

  • KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu
  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng chất kích thích tăng trưởng
  • KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen
  • KHÔNG sử dụng chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu tổng hợp,...

Sứ mệnh của Organica là mong muốn mang đến những thực phẩm hữu cơ an toàn nhất, góp xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.