Tin tức

9 thực phẩm có thể bảo quản đông lạnh mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng

17/07/2019

9 thực phẩm có thể bảo quản đông lạnh mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng

Một cách bảo quản hiệu quả và tiết kiệm thực phẩm đấy mọi người ạ

1. LÀM ĐÔNG BỘT CÀ CHUA HAY NƯỚC SỐT CÀ CHUA

Cho dù bạn mua bột cà chua hoặc nước sốt trong bình hay tự làm thì cũng đừng để bị mốc và vứt đi. Hãy làm đông bột cà chua, nước sốt pizza hoặc nước sốt mì ống dư để sử dụng lần sau.

Link mua sốt cà chua hữu cơ Primeal: https://www.organica.vn/nuoc-sot-nuoc-cham/sot-ca-chua-huu-co 

 

2. LÀM ĐÔNG TỎI VÀ GỪNG BĂM NHỎ

Hãy tăng hiệu quả khi nấu bếp bằng cách chuẩn bị tỏi và gừng băm trước và đông lạnh chúng. Đơn giản chỉ cần cắt nhỏ, xay hay băm nhuyễn tỏi và/hoặc gừng (bạn có thể làm chỉ tỏi, chỉ gừng hay hỗn hợp cả hai), đặt chúng vào khay đá viên và phủ thêm dầu ô liu nguyên chất hoặc dầu dừa. Sau đó thì thêm vào món ăn bạn đang nấu khi cần thiết.

Link mua tỏi hữu cơ: https://www.organica.vn/rau-an-cu/toi-huu-co

3. LÀM ĐÔNG CÁC LOẠI THẢO MỘC TƯƠI TRONG DẦU Ô LIU

Cho dù bạn có rất nhiều loại thảo mộc trong nhà hay biết rằng sẽ không thể ăn tất cả các loại thảo mộc tươi bạn đem về từ siêu thị hay chợ nông sản, thì cũng đừng để chúng bị héo quá mức sử dụng. Cắt nhỏ rau thảo mộc hoặc để nguyên từng nhánh, cho vào 2/3 khay làm đá nhỏ, cho dầu olive vào khay. Bọc các khay làm đá bằng màng bọc thực phẩm, cất trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Hôm sau, lấy các viên rau gia vị ra khỏi khay đá. Bỏ các viên đá này vào hộp nhỏ có nắp hoặc các túi zip. Sau đó thì thêm chúng vào món ăn bạn đang nấu khi cần thiết.

Link mua dầu olive hữu cơ Karpea Exrtra Virgin: https://www.organica.vn/dau-an-giam/dau-olive-extra-virgin-huu-co

4. LÀM ĐÔNG NƯỚC CHANH

Nước chanh rất hữu ích nếu có sẵn. Hãy dùng nó trong công thức làm sạch DIY, trong nấu ăn, để nước có hương vị, khử mùi thức ăn, làm dịu cơn đau họng, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn có quá nhiều chanh mà không thể dùng hết, hãy làm đông nước chanh trong ngăn đá và bỏ trong hộp kín để có thể dùng sau.

Link mua chanh hữu cơ: https://www.organica.vn/trai-cay-trong-nuoc/chanh-khong-hat-huu-co

5. LÀM ĐÔNG SỮA HẠT TƯƠI

Hãy tiết kiệm tiền và không lãng phí bằng cách tự làm sữa hạt hạt tươi tại nhà và làm đông phần sữa thừa trong ngăn đá. Sữa hạt đông lạnh là thành phần tuyệt vời nhất để làm smoothie. Tuy nhiên bạn nên biết rằng sữa hạt đông lạnh và tan ra sẽ dẫn đến thay đổi kết cấu một chút, nhưng bạn có thể xay lại và dùng như bình thường

Link mua các loại hạt của Organica: https://www.organica.vn/hat

6. ĐÔNG LẠNH RAU QUẢ

Đừng để trái cây và rau quả bị héo đi khi mình không thể ăn hết chúng. Hãy nghiền nhừ và làm đông chúng trong ngăn đá. Theo nghiên cứu, các khoáng chất như sắt hay chất sơ có trong rau củ quả hoàn toàn không mất đi sau khi được giữ đông lạnh. Bạn có thể dử dụng trái cây và rau nghiền này để làm thức ăn cho bé, dùng trong smoothie, súp, để làm hương vị cho nước sốt, trong món tráng miệng, và nhiều hơn thế nữa.

Link mua các loại rau củ quả của Organica: https://www.organica.vn/rau-cu-qua

7. ĐÔNG LẠNH NƯỚC ÉP TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ

Dù cho bạn có bình nước ép trái cây trong tủ lạnh hay rất nhiều trái cây và rau củ tươi co sẵn, thì cũng hãy đông lạnh phần nước phép rau củ và trái cây thừa chứ đừng đổ đi. Sau đó đơn giản là rã đông và uống như bình thường.

Link mua các loại trái cây của Organica: https://www.organica.vn/trai-cay

8. ĐÔNG LẠNH NƯỚC HẦM

Bạn có biết rằng mình có thể tự tạo ra một món nước hầm rau củ thơm ngon và bổ dưỡng tại nhà chỉ từ vỏ và gốc các loại rau củ? Hãy rửa và để lại các phần rễ, thân, lá, đầu và vỏ từ các loại rau như tỏi tây, hành tây, tỏi, thì là, củ cải, rau diếp, khoai tây, rau mùi tây, đậu, bí ngô, ớt tây, cà tím, nấm và măng tây. Bạn cũng có thể sử dụng lõi ngô, lá củ cải đường và các loại thảo mộc (phần thân hoặc tất cả). Giữ các phần rau củ của bạn trong lọ thủy tinh và để trong tủ đông cho đến khi bạn muốn làm món nước hầm rau củ của mình. Làm nguội và làm đông nước hầm cho đến khi muốn sử dụng tiếp.

8. ĐÔNG LẠNH CÀ PHÊ THỪA

Thay vì đổ cà phê đã pha dư đi, hãy làm đông chúng trong khay đá và sử dụng cho ly cà phê đá tiếp theo của bạn. Điều này không chỉ giúp giảm lãng phí, cũng như ngăn không cho đá bình thường tan vào cà phê của bạn.

Link mua cà phê hữu cơ hòa tan: https://www.organica.vn/tra-ca-phe-cacao/ca-phe-huu-co-hoa-tan-l-amant-30g

9. ĐÔNG LẠNH RƯỢU UỐNG DƯ

Thật tốt khi biết rằng rượu vang cũng có thể đông lạnh. Rượu vang sẽ đem đến một sự sâu đậm tuyệt vời của hương vị cho nước sốt và risotto. Đơn giản chỉ cần đổ vào một khay đá, đóng băn và sử dụng khi cần thiết. Rượu vang đông lạnh sẽ hơi giống như đá bào do nồng độ cồn nhưng vẫn sử dụng như bình thường được nhé.

Link mua rượu vang đỏ hữu cơ: https://www.organica.vn/thuc-uong-co-con/ruou-vang-coyam