Tin tức

7 cách để giữ rau, củ, quả hữu cơ tươi ngon lâu hơn

19/10/2020

7 cách để giữ rau, củ, quả hữu cơ tươi ngon lâu hơn

Rau củ quả hữu cơ được chị em nội trợ tin dùng vì yếu tố an toàn cao, đảm bảo cho sức khỏe cả gia đình, chưa kể hương vị tự nhiên để những bữa cơm thêm thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, vì không can thiệp hóa chất, chất bảo quản nên rau củ quả hữu cơ thường có “hạn sử dụng” ngắn hơn rau củ quả thường.

Để thưởng thức rau củ quả tươi ngon, Organica luôn khuyến khích chị em nên mua rau củ quả vừa đủ dùng cho 2-3 ngày, không nên mua nhiều. Tuy nhiên, trường hợp nếu chị em đã lỡ mua và muốn rau củ quả vẫn tươi ngon thì có thể tham khảo một vài mẹo khoa học sau.

I/ Rau củ quả hữu cơ “hạn sử dụng” ngắn. Làm sao để giữ độ tươi ngon nhất?

Một số khách hàng thường thắc mắc rằng “sao chị thấy rau củ quả trên kệ nhà Organica luôn tươi ngon?, chẳng khi nào thấy rau héo úa, vàng”.

Thực ra, nhà Organica chẳng sử dụng “chiêu trò” gì đâu. Để rau củ quả đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, đó là cả một hành trình nỗ lực của nhà O trong các khâu mà ít người biết được. Cụ thể như sau.

  • Rau củ quả nhà Organica khi đến vụ thu hoạch sẽ được cắt, hái vào buổi chiều mát. Điều này giúp rau củ quả giữ được độ tươi nhất.
  • Sau đó, rau củ quả được chọn lọc, loại bỏ những sản phẩm bầm dập, lá vàng, trái sâu… để đóng gói. 
  • Rau củ quả được vận chuyển nhanh chóng đến các cửa hàng để sáng đã có sẵn trên kệ phục vụ người mua.

Đặc biệt, Organica không thu hoạch ồ ạt rau củ quả, lượng rau củ quả thu về thường phục vụ hết trong 2-3 ngày, không có rau tồn dư nên rau củ quả mới luôn cập nhật trên kệ. Đó là lý do, rau củ quả trên kệ nhà Organica không chỉ cam kết an toàn chuẩn hữu cơ mà còn luôn tươi ngon nhất để phục vụ bữa cơm của anh/chị khách hàng ngon, giàu dinh dưỡng nhất.

>>> Tham khảo: Chứng nhận hữu cơ USDA có ý nghĩa gì?

II/ Hướng dẫn bảo quản rau củ quả hữu cơ tươi ngon

Để thưởng thức rau củ quả tươi ngon, Organica luôn khuyến khích chị em nên mua rau củ quả vừa đủ dùng cho 2-3 ngày, không nên mua nhiều. Tuy nhiên, trường hợp nếu chị em đã lỡ mua và muốn rau củ quả vẫn tươi ngon thì có thể tham khảo một vài mẹo khoa học sau.

Gói rau củ quả sinh khí Ethylene/nhạy cảm khí Ethylene trong túi giấy

Ethylene là một loại hormone thực vật được tạo ra trong quá trình phát triển của cây trồng, đặc biệt ở giai đoạn chín. Đặc biệt, một số loại trái cây và rau quả sau khi thu hoạch sẽ tiếp tục sản sinh ra khí ethylene - khí này sẽ thúc đẩy củ quả nhanh chín, tăng quá trình vàng lá ở rau.

Do đó, khi bảo quản nên tránh để chung các loại rau củ quả sinh khí ethylene với các loại rau củ quả nhạy cảm với khí ethylene. Để rau củ quả không nhanh chín, vàng úa thì bạn gói rau củ quả sinh khí Ethylene hoặc rau củ quả nhạy cảm với khí Ethylene vào túi giấy riêng.

Rau củ quả sinh khí Ethylene

Rau củ quả nhạy cảm với khí Ethylene

Táo

Trái xoài

Dưa lưới

Măng tây

Trái bơ

Trái đào

Hành củ

Cà chua

Cà tím

Tiêu

Nho

Chuối chín

Dưa chuột/dưa leo

Rau bina, xà lách Romaine, rau diếp.. Nên rửa trước khi cho vào tủ lạnh

Không phải rau nào sau khi mua về chị em cũng nên rửa sạch rồi cho vào tủ lạnh. Nhưng với xà lách Romaine, rau diếp, rau bina thì chị em nên nhặt sạch, bỏ lá vàng, sau đó rửa để ráo sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản (túi nhựa hoặc hộp đựng). Cách này giúp rau tươi ngon và giữ chất dinh dưỡng tốt.

Cắt cuống cà rốt đi

Khi mua cà rốt về nếu còn cuống xanh, chị em nên cắt bỏ đi trước khi bảo quản vì cuống sẽ hút chất dinh dưỡng có trong cà rốt. Có thể bảo quản cà rốt bên ngoài, nếu đã sơ chế thì nên bảo quản trong túi/hộp đậy kín ở ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ được vài tuần.

Bảo quản chuối trong tủ lạnh đúng cách

Để giữ chuối được lâu (1 tuần), bạn nên tránh để chuối gần ánh nắng trực tiếp của mặt trời hoặc nơi có nhiều độ ẩm. Nếu bảo quản trong tủ lạnh thì tốt nhất cho vào túi zip, hút chân không rồi cho vào ngăn mát. Nếu không thì dùng màng thực phẩm bọc kín hoặc dùng túi giấy bọc kín, nên tách thành từng quả thay vì để cả nải chuối.

Lưu ý, nên ưu tiên mua chuối vừa chín, còn cứng, tránh mua chuối quá mềm. Đặc biệt chuối sau lấy ra từ tủ lạnh bạn nên ăn ngày, tránh để lâu, chuối sẽ bị thâm đen, không còn ngon.

Bọc giấy bạc cho cần tây

Cần tây chứa nhiều nước, khá nhạy cảm với ethylene. Để giữ cần tây lâu trong tủ mà không bị mềm thì chị em nên bọc bằng giấy bạc rồi để trong ngăn kéo tủ lạnh, cách này sẽ giúp cần tây giữ được trong vài tuần.

Cho chanh vào túi

Muốn chanh vàng để được lâu tối đa 1 tháng, chị em nên để chanh vào túi nhựa, hút hết không khí rồi cho vào tủ lạnh. Nếu không bọc chanh, chanh sẽ dễ bị khô, nhanh hỏng.

Nấm cần được thông gió

Đặc điểm của nấm là thích được giữ mát và thông gió tốt. Do đó, sau khi mua về, bạn đừng rửa hãy dùng khăn mềm lau nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, đất cát nếu có sau đó xếp nấm vào giấy báo, gói lại để nơi khô ráo là được, chú ý nên gói gọn nhưng để hở ở trên. Nếu muốn bảo quản nấm trong 1 tháng thì cần làm sạch phần chân, gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào túi, hút hết không khí, kéo khóa và cho vào tủ đông.

Mỗi loại rau củ quả sẽ có những đặc điểm riêng, chỉ khi hiểu tính chất của chúng, bạn mới bảo quản đúng cách. Song nếu được, Organica luôn khuyến khích người mua nên mua số lượng vừa đủ để thưởng thức hương vị rau củ quả tươi ngon nhất.
Khi mua thực phẩm tại cửa hàng, Organica luôn tư vấn cách sử dụng và bảo quản để đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon cao nhất.Hoặc nếu có thắc mắc, anh/chị đừng quên Hotline nhà Organica 0901 828 689 luôn túc trực để phục vụ.

>>> Tham khảo: 100+ Thực phẩm hữu cơ được chứng nhận bởi bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) và Châu Âu (EU)