Tin tức

Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả, tự nhiên

17/07/2022

Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả, tự nhiên

Lựa chọn một lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh được công nhận bởi các chuyên gia sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe sinh lý nữ đáng kể. Nhưng chắc không phải ai cũng biết thực phẩm tăng cường sinh lý nữ gồm những loại nào. Hôm nay Organica sẽ giải đáp cho bạn thông qua bài “mách nước” này nhé!

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nữ như thế nào?

Sức khỏe sinh lý nữ chịu tác động trực tiếp của nội tiết tố nữ estrogen, do hai cơ quan buồng trứng và tuyến yên chịu trách nhiệm sản sinh. Và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan này là:

Thời gian, tuổi tác: tuổi càng cao chức năng của các cơ quan càng suy giảm, dẫn đến giảm nội tiết tố nữ, chức năng sinh lý cũng giảm theo.

Sức khỏe, tinh thần: cơ thể thường xuyên suy nhược, stress thường xuyên và cao độ cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nữ

Thói quen ăn uống: chế độ ăn ảnh hưởng đến sức khỏe, ăn không đủ dưỡng chất sẽ khiến cơ thể giảm bớt ham muốn tình dục.

Những người phụ nữ khỏe mạnh, có chế độ ăn uống và luyện tập khoa học, hợp lý sẽ sở hữu cơ thể dẻo dai và nhu cầu tình dục lành mạnh, cao hơn những người phụ nữ béo phì hoặc suy nhược.

Vì vậy, một chế độ ăn phù hợp vừa có thể giúp tăng cường sinh lý nữ, giúp chị em có đời sống tình dục viên mãn, vừa nâng cao sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa cho các chị em.

Những thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Điều chỉnh một số thay đổi trong lối sống và chế độ ăn uống hoàn toàn có thể giúp chị em tăng cường sản xuất estrogen tự nhiên, cải thiện sinh lý. Dưới đây là những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ tự nhiên mà hiệu quả:

Đậu nành

Đậu nành chứa hàm lượng hợp chất Isoflavone cao. Đây có thể coi là một loại estrogen tự nhiên từ thực vật, với tác dụng như nội tiết tố nữ estrogen được sản sinh bởi chính cơ thể. Không chỉ đậu nành mà các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ cũng nên được bổ sung thường xuyên trong bữa ăn, sẽ giúp cơ thể tăng sinh estrogen, cải thiện sinh lý nữa.

Bổ sung đậu nành gia tăng ham muốn chuyện ấy và làm chậm quá trình mãn kình cho phái đẹp

Bổ sung đậu nành gia tăng ham muốn chuyện ấy và làm chậm quá trình mãn kình cho phái đẹp

Để có được các sản phẩm đậu nàng hữu cơ với quy trình nghiêm ngặt, an toàn tốt nhất, xem ngay các sản phẩm:

Hạt lanh

Trong hạt lanh chứa 1 lượng lớn phytoestrogen giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá estrogen của cơ thể. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng ăn hạt lanh thường xuyên không chỉ giúp tăng mức estrogen trong cơ thể mà còn giúp phái nữ giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Hạt lanh nâu hữu cơ ProBios 500g | Organica

Hải sản

Có 2 loại hải sản hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ rất hiệu quả:

Hàu biển: chứa lượng selen dồi dào giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, duy trì ổn định lượng estrogen trong cơ thể. Hàu cũng có hàm lượng sắt cao giúp ngăn ngừa tình trạng suy nhược, giúp chị em luôn khỏe mạnh, phấn chấn.

hải sản có chứa nhiều kẽm và các nguyên tố vi lượng khác giúp chị em tăng ham muốn với chuyện ấy

Kẽm trong hải sản giúp chị em tăng ham muốn với chuyện ấy, kích thích tăng trưởng sinh lý

Cá béo (cá hồi, cá mòi, cá ngừ): những loại cá này chứa nhiều axit béo Omega-3, vừa cải thiện tuần hoàn máu vừa tăng cảm giác hưng phấn trong đời sống tình dục của chị em.

Thịt đỏ

Cung cấp rất nhiều protein, đặc biệt là chất sắt. Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo sẽ cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp năng lượng luôn căng đầy, từ đó khiến tinh thần phấn chấn và nhu cầu sinh lý cũng tăng cao hơn.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có chưa Magie tăng lưu thông máu, kích thích tăng cường ham muốn hiệu quả

Rau chân vịt có chưa Magie tăng lưu thông máu, kích thích tăng cường ham muốn hiệu quả

Rau chân vịt hay cải bó xôi là loại rau rất quen thuộc, giá thành lại khá rẻ nhưng tác dụng tăng cường sinh lý nữ rất hữu hiệu. Trong rau chân vịt rất giàu magie, khoáng chất này giúp tăng lưu lượng máu, kích thích ham muốn tình dục không chỉ ở phái nữ mà cả nam giới. Bổ sung rau chân vịt vào bữa ăn thường ngày sẽ hỗ trợ đàn ông trong việc cương cứng, còn phụ nữ sẽ dễ đạt cực khoái hơn.

Chocolate đen

Chocolate đen cũng là một loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ vô cùng hữu hiệu. Chocolate đen có chứa flavonoid, có hiệu quả giảm căng thẳng và thư giãn mạch máu, mang lại cảm giác hưng phấn, tự tin cho phái nữ khi quan hệ tình dục. Thực phẩm này không chỉ tốt cho nữ mà cũng hỗ trợ tăng cường sinh lý nam.

Trà xanh và cà phê

Chất catechin trong trà xanh giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể nên sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục ở phái nữ. Hợp chất catechin trong trà xanh còn có khả năng tiêu diệt mỡ thừa, thúc đẩy hoạt động của gan để chuyển hoá chất béo thành năng lượng. Phụ nữ uống trà xanh sẽ thấy bản thân tràn đầy năng lượng, tươi trẻ và tăng nhu cầu sinh lý.

Chất catechin trong trà xanh giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể nên sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục ở phái nữ

Chất catechin trong trà xanh giúp tăng lưu lượng máu, thúc đẩy ham muốn tình dục ở phái nữ hiệu quả

Caffeine trong cà phê sẽ khiến phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn trước đời sống tình dục, đồng thời nhu cầu cũng tăng cao hơn so với những người không uống. Tuy nhiên với cà phê thì mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 cốc là đủ, không nên lạm dụng, đặc biệt không uống vào buổi tối.

Rượu vang đỏ

Các chuyên gia đã nghiên cứu ra kết quả: nữ giới uống từ 1 – 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ tăng cao nhu cầu sinh lý. Rượu vang đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể kích hoạt cơ thể sản xuất oxit nitric trong máu, giãn thành động mạch, tốt cho quá trình lưu thông máu nên có thể giúp phụ nữ thấy thoải mái, hưng phấn hơn.

Các vitamin và khoáng chất

Ngoài các thực phẩm kể trên, chị em muốn tăng cường estrogen trong cơ thể còn có thể chủ động bổ sung các vitamin và khoáng chất sau:

  • Vitamin nhóm B: có tác dụng thúc đẩy sản xuất và kích hoạt hormone estrogen.
  • Vitamin D: có tác dụng như 1 loại hormone, đặc biệt vitamin D kết hợp với estrogen còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Boron: hỗ trợ quá trình trao đổi chất của các hormone sinh dục bao gồm testosterone và estrogen.

Các vitamin và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất

Không có loại thực phẩm nào có tác dụng thần thánh đến mức vừa sử dụng đã hiệu quả tức thì. Bạn cần tiêu thụ các loại thực phẩm này dài ngày, kết hợp với nhiều phương pháp giúp tăng cường sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, như vậy vấn đề sinh lý ở nữ giới mới được cải thiện.

Hy vọng với danh sách các thực phẩm tăng cường sinh lý nữ vô cùng tự nhiên mà hiệu quả này, các chị em chúng mình có thể cải thiện được mọi vấn đề vì sinh lý, về thiếu hụt estrogen và giảm ham muốn. Chúc các chị em khỏe mạnh, tươi trẻ và luôn tìm được sự tự tin, hứng khởi trong đời sống tình dục nhé!