Tin tức

Ngày 22: Gợi ý 3 món đơn bữa cơm gia đình miền Trung thân quen

13/10/2018

Ngày 22: Gợi ý 3 món đơn bữa cơm gia đình miền Trung thân quen

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món hôm nay cùng Thảo gồm có:Tôm viên chiên ngô ngọt, Mực xào sa tế, Canh bí đao nhồi thịt

Cuộc sống hiện đại khiến mọi thứ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, song những giá trị truyền thống như bữa cơm gia đình thì không bao giờ thay đổi, món ăn có thể ngon hơn, cách chế biến có thể dễ dàng hơn.

Nhưng những hình ảnh sum vầy và ấm áp thì chỉ có mâm cơm do chính tay người phụ nữ chuẩn bị mới giữ trọn được cả hương lẫn vị.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món hôm nay cùng Thảo gồm có:

  • Tôm viên chiên ngô ngọt
  • Mực xào sa tế
  • Canh bí đao nhồi thịt

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món tôm viên chiên ngô ngọt

Là một trong những món ăn khá mới mẻ trong mâm cơm của gia đình Việt, nhưng lại bắt nguồn từ các nguyên liệu quen thuộc như ngô, tôm viên chiên ngô ngọt hứa hẹn sẽ là món ăn hấp dẫn các thành viên đó nha!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Tôm chị em bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen, ướp cùng ½ thìa bột canh, nước mắm và cho vào bát trộn đều cùng giò sống.

Bước 2: Ngô chị em dùng dao thái dọc theo thân ngô để lấy phần hạt, bỏ lõi, sau đó trộn vào cùng với hỗn hợp tôm và giò sống

Bước 3: Chị em tiến hành nặn viên từ hỗn hợp trên ( bôi ít dầu ăn vào tay để khi nặn không bị dính nhé!)

Bước 4: Sau khi vo xong, chị em chiên vàng trong chảo dầu, sau đó vớt ra để ráo dầu.

Món này nên ăn kèm với tương ớt sẽ vô cùng hấp dẫn

2/ Hướng dẫn chế biến món mực xào sa tế

Thảo tin chắc rằng, vị cay cay nồng nồng của sa tế kết hợp với vị ngọt mềm của mực chắc chắn sẽ khiến những ai lần đầu thưởng thức khó lòng có thể quên.

Chuẩn bị:

500g mực ống tươi

1 củ hành tây

1 hủ sa tế

Tỏi, hành lá, ngò rí

Nước mắm, dầu ăn, đường, tiêu, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm:

Bước 1: Mực chị em làm sạch rửa với nước gừng ( hoặc rượu trắng) để mức đỡ tanh, dùng dao khứa các đường chéo trên thân mực và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn

Bước 2: Hành tây chị em bóc vỏ, rửa sạch và cắt và tách múi vừa ăn. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu vào chảo phi thơm với tỏi băm, sau đó cho 2-4 thìa sa tế vào ( tùy mức độ thích cay nhiều hay cay ít)

Tiếp đó cho hành tây vào xào, vặn lửa nhỏ và cho mực vào cùng nêm nếm gia vị như nước mắm, đường, bột nêm, bột ngọt vừa ăn, xào nhanh từ 2-3 phút thì tắt bếp và cho mực ra dĩa

Cho thêm ít hành lá, ngò rí trang trí và ít tiêu để dậy mùi thơm của món ăn nhé!

3/ Hướng dẫn chế biến món canh bí đao nhồi thịt

Nếu bạn đã quá quen với canh khổ qua nhồi thịt, thì hôm nay tại sao không thử món bí đao nhồi thịt vừa ngon miệng vừa ít béo này.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Nấm mèo chị em ngâm với nước vo gạo hoặc nước sôi, rửa sạch, để ráo và cắt nhuyễn. Sau đó trộn đều với giò sống, thịt bằm, hành tỏi và baro đã rửa sạch và băm nhỏ trong tô lớn.

Bước 2: Bí xanh chị em gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch và cắt từng khúc tròn vừa đủ để nhồi thịt là được.

Bước 3: Chị em múc từng muỗng hỗn hợp vừa trộn vào ruột bí, để bí thêm đậm đà có thể thoa ít nước mắm lên 2 đầu. Khi nhồi nên nhồi chắc tay với lượng vừa khớp để thịt khônh bị bung sau khi hầm.

Bước 4: Cho nước vào nồi, đun sôi thì cho bí đã nhồi thịt vào hầm mềm trong 20-25 phút.

Cuối cùng khi bí và thịt chín, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp, múc canh ra tô, thêm ít ngò và tiêu để món canh thêm thơm ngon.

Vẫn là câu quen thuộc, Thảo mong rằng những chia sẽ của mình sẽ giúp ích được cho các chị em, bà nội trợ để việc nấu nướng vừa đơn giản nhưng vẫn giữ được “lửa” cho gia đình luôn ấm êm.