Tin tức

Ngày 8 : Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

27/08/2018

Ngày 8 : Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

Hôm nay chúng ta sẽ lên thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món gồm: Đậu hủ chiên sả ớt, Đậu ve xào thịt, Canh dền nấu tôm tươi

Ngày hôm nay của các chị em bắt đầu như thế nào? Đã có ý tưởng gì mới cho thực đơn bữa cơm gia đình của mình chưa nào? Nếu vẫn còn băn khoăn về câu chuyện hôm nay ăn gì? Đừng lo lắng, đã có Thảo ở đây để đồng hành cùng các chị em.

Hôm nay chúng ta sẽ lên thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 8 nhé!

Thực đơn hôm nay gồm có:

  • Đậu hủ chiên sả ớt
  • Đậu ve xào thịt
  • Canh dền nấu tôm tươi

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn đậu hủ chiên sả ớt

Nếu bạn đã ngao ngán với các món ăn giàu đạm, chất béo, thì đầu phụ chính là lựa chọn tốt nhất để thanh lọc cơ thể. Có thể thấy các món ăn được chế biến từ đậu phụ khá đa dạng từ chay đến mặn, lại cực kỳ dễ chế biến.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 8, Thảo sẽ giới thiệu đến chị em một món ăn dân dã như chính cái tên của nó, đậu hủ chiên sả ớt.

Chuẩn bị:

  • 2 muỗng tỏi bằm

 

 

Cách làm:

Bước 1: Đối với đậu hủ trắng Thảo thường lựa các miếng còn mới, khi ngửi sẽ không có mùi chua. Sau đó rửa sạch, để ráo, mỗi miếng Thảo sẽ cắt làm đôi, sau đó rạch một đường ở ruột như cách chị em hay nhồi thịt vậy đó.

Bước 2: Chị em lấy ½ sả bằm, ½ ớt bằm, ½ tỏi bằm. một ít muối, hạt nêm trộn đều thành hỗn hợp

Bước 3: Sau đó chị em tiến hành dồn hỗn hợp sả, tỏi, ớt vào các đường đã rạch ở các khoanh đậu hũ. Sau đó cho đậu hủ vào chiên ngập dầu, đến khi đậu hủ vàng vớt ra để ráo.

Bước 4: Phi thơm phần tỏi, ớt, sả còn lại với 2-3 muỗng dầu ăn, cho ít muối, hạt nêm cho đến khi hỗn hợp cạn nước, rắc lên phần đậu hủ đã chiên vàng trước đó.

Vậy là chị em đã hoàn thành công món đậu hủ chiên sả ớt rồi nhé!

2/ Món Đậu ve xào thịt

Tiếp tục trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 8 vẫn sẽ là món đậu nhưng sẽ là đậu ve xào thịt nhé các chị em.

Chuẩn bị:

 

 

Cách làm:

Bước 1: Đối với thịt nạc vai, chị em rửa sạch, xắt vừa ăn, ướp với ½ muỗng nước mắm hoặc hạt nêm, ít tiêu xay), trộn đều và để trong 15 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Đậu ve, cà rốt, hành tây chị em rửa sạch để ráo, đậu ve cắt bỏ 2 đầu, lấy sợi dọc thân, cắt khúc vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, cắt miếng mỏng vừa ăn, hành tây chị em cũng lột vỏ, bổ đôi, xắt miếng nhỏ vừa ăn. Đối với cả rốt và đậu ve chị em nên chần qua nước sôi, sau đó cho vào nước đá để đậu ve và cà rốt vừa mềm lại giòn hơn. Sau đó vớt ra để ráo.

Bước 3: Cho 1-2 muỗng dầu ăn vào chảo, dầu sôi cho tỏi vào phi thơm vàng, sau đó cho thịt vào xào, khi thịt đã săn cho cà rốt, đậu ve, hành tây vào cùng, đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng cho hỗn hợp ra dĩa, rắc ít tiêu xay và hành ngò để tăng thêm phần hấp dẫn nhé!

3/ Canh rau dền nấu tôm tươi

Cuối cùng góp mặt trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 8 cùng Thảo sẽ là canh rau dền nấu tôm tươi, vừa bổ dưỡng lại thanh nhiệt mùa hè cực tốt đó nha các chị em.

Chuẩn bị:

 

 

Cách làm:

Bước 1: Đối với tôm tươi, chị em rửa sạch, bỏ đầu, lột vỏ, bỏ phần chỉ tôm. Sau đó ướp với ít hạt nêm để từ 10-15 phút để tôm thấm gia vị.

Bước 2: Đối với rau dền, chị em nhặt phần lá, ngọn bỏ cọng, ngâm với muối loãng từ 3-5 phút. Vớt ra và để ráo

Bước 3: Cho 1 muỗng dầu ăn vào soong, xào săn tôm và vớt ra để riêng. Cho 1 tô nước sạch vào nồi, nấu sôi thì cho rau dền vào, vì rau dền nhanh chín nên chị em cho tôm vào, nêm nếm gia vị ( hạt nêm, muối, ớt tươi) ngay lúc nước vừa sôi luôn nhé!

Vậy là Thảo đã cùng các chị em hoàn thành xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 8 rồi. Mỗi thực đơn Thảo luôn cố gắng tìm kiếm các món ăn từ đơn giản cho đến cầu kỳ, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các chị em trong việc lên thực đơn mỗi ngày.

Chúc các chị em thành công nhé!

>>> Bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày người Việt Nam  để có nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !